ชาบอกนิสัย


ชาบอกนิสัย

รู้กันหรือเปล่าคะว่า เครื่องดื่มแต่ละประเภทที่คุณชอบดื่มนั้น สามารถบ่งบอกความเป็นตัวของคุณเองได้เป็นอย่างดีทีเดียวว่า ตัวเรานั้นมีรสนิยมแบบไหน นิสัยใจคอเป็นอย่างไร ผ่านทางลักษณะและรสชาติของ

เครื่องดื่มนั้นแม้แต่เครื่องดื่มประเภทชา ก็สามารถบอกนิสัยของคุณได้เช่นกัน

ชาเขียว  คุณที่ชอบดื่มชาเขียว เป็นคนที่ต้องการความสมดุลในชีวิต มีอารมณ์สงบนิ่ง คงเส้นคงวา มีจิตใจที่มุ่งมั่นแน่วแน่และมั่นคง แต่ในขณะเดียวกันก็เป็นคนชอบคิดมากกับเรื่องเล็กๆน้อยๆ ทางที่ดีปล่อยวางบ้างก็ดีนะคะ เดี๋ยวจะเครียดเกินไป

ชาดำเย็น  คุณเป็นคนที่มีความสามารถในการควบคุมตนเอง ให้แสดงความรู้สึกออกมาได้อย่างเหมาะสมแม้จะอยู่ในสถานการณ์ที่คับขัน แต่บางครั้งคุณจะกลายเป็นคนเก็บกดทางที่ดีควรหาทางออกด้วยการไปเล่นกีฬาจะดีมากค่ะ

ชามะนาว คนที่ชอบดื่มชามะนาว ส่วนใหญ่จะเป็นคนมองโลกในแง่ดี ชีวิตมีสีสัน ร่าเริง สนุกสนานและความสดใสเรื่องเครียดๆกลายเป็นเรื่องเล็กๆทันที งานเป็นงาน เล่นเป็นเล่น ชีวิตนี้ช่างสดใสซาบซ่า แต่เป็นคนปากร้ายไปสักนิด ดีนะที่คุณยังเป็นคนที่มองโลกในแง่ดี ไม่อย่างนั้นคุณจะกลายเป็นคนไม่มีเสน่ห์เอาเสียเลย

ชาเย็น ภายนอกจะเป็นคนที่มีความชาเย็นไปสักนิด แต่เป็นคนที่มีความกล้าความมุ่งมั่นสูง ไม่พึ่งใครจึงทำให้คนอื่นมองว่าคุณไม่มีหัวใจ  ทางที่ดีลองสร้างความสัมพันธ์กับคนรอบข้างบ้างแล้วเขาจะรู้ว่าคุณน่ารักขนาดไหน

ชานม คนที่ชอบชานมเย็น จะเป็นผู้พิถีพิถันและช่างเลือก ชอบแสวงหาสิ่งที่ดีที่สุดให้กับชีวิตเสมอ จนดูเหมือนกับว่าคุณเป็นคนที่ชอบความหรูหราเกินตัว แต่จริงๆแล้วคุณเป็นผู้ที่เลือกหาสิ่งที่ดีที่สุด แต่ว่าสมราคาต่างหาก

ลองมองดูคนรอบข้างของคุณสิคะว่าชอบดื่มอะไร จะได้ทายนิสัยของเขาถูก และพร้อมที่จะปรับตัวคุยกันได้ถูกคอยังไงล่ะคะ

หมายเลขบันทึก: 214647เขียนเมื่อ 7 ตุลาคม 2008 12:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 01:18 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

ข้อความในกรอบสีเขียว ควรอธิบายให้ชัดเจนกว่านี้ ประมาณ สัก 1 ย่อหน้า คงจะดี ครับ

สวัสดีค่ะ

  • เป็นคนหนึ่งที่ชอบทานชาค่ะ
  • ชาร้อนก็ได้ ชาเย็นก็ดี  ทั้งชาเขียว ชาขาว ชามะนาวยิ่งอร่อยค่ะ..อร่อยหมดเลยค่ะ เช้านี้ก็ทานชาไป 1 ขวด

ชอบกินชามะนาวค่ะ แต่ครูเก๋ว่าไม่ตรงกับหนูเลย อิอิ

หน้าร้อน...ชอบชามะนาวค่ะ

หน้าหนาว...ได้จิบชาเขียวอุ่น...ก้อจะดี

อย่างนี้เรียกว่า คนหลายใจหรือเปล่าคะ

ซื้อชารสน้ำผึ้งผสมมะนาวมาให้บ้างตราโออิชิห้ามลืม

ชอบฃาเย็น แล้วจะเย็นชาไหมค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท