ปากไม่ดีอาจจะมีสีที่ปาก


แม่คะ

บ้านเราฝนตกปรอยๆน่านอนแต่ทำไมหนูไม่รู้สึกง่วงนอนเลยคงเพราะอยากให้หนูเขียนจดหมายถึงแม่กระมัง

 

เมื่อวานนี้หนูไปทักน้องคนหนึ่ง ว่า ดูเสื้อจะออกแน่นไปนะคะ เล่นเอาน้องโกรธมากเลยค่ะ บ่นให้หนูไปหลายคำ ความปากไม่ดีของหนูเองแหละค่ะ หากหนูเฉยๆก็คงไม่เกิดเรื่องให้เสียความรู้สึกกันทั้งสองฝ่าย

 หนูจะจำไว้ หนูจะไม่ทักผู้หญิงคนไหนๆ ว่าอ้วน สมบูรณ์ อวบอั้น หรืออะไรก็ตามแต่ที่นำไปสู่การบ่งบอกว่าเขาอ้วนอีก แม่ช่วยเตือนหนูด้วยนะคะ

 

หนูมาคิดไตร่ตรองหลังจากที่โดนต่อว่า ว่า

 

คนเราชอบไม่เหมือนกัน

เราอย่าเอาบรรทัดฐานของตัวเองไปใช้กับคนอื่น

อย่างที่หนูชอบเสื้อผ้าตัวโคล่ง ก็ไม่ได้หมายว่าคนอื่นจะชอบไปด้วย

บางสิ่งที่เรามองว่าพอดี คนอื่นอาจจะบอกว่าหลวมไป คับไป แน่นไป

 

บางครั้งคนเราก็ไม่ชอบความจริง

บางครั้งรู้ทั้งรู้ว่าเขาหลอกเอาใจ แต่เราก็เป็นสุขยิ้มได้

เรามักจะเข้าข้างตัวเองเสมอเวลาอยู่หน้ากระจก

เรามักจะมั่นใจในเสื้อผ้าชุดเก่งที่เราชื่นชอบและอยากให้คนอื่นชื่นชมไปด้วย

เพราะฉะนั้น แม้ว่าความจริงเป็นสิ่งไม่ตาย แต่เราอาจจะตายได้ จงสงบปากสงบคำ เพื่อมิตรภาพและความเสี่ยงกับปากที่จะมีสี ใช่มั้ยจ๊ะแม่

เริ่มมึนหัวนิดๆเข้านอนแล้วนะคะ

อย่าลืมรักษาสุขภาพและอวยพรให้ลูกนะจ๊ะแม่

 

ลูก

6 ตุลาคม 2551 : 23.20 น.

 

คำสำคัญ (Tags): #diary#mom#mummy#my mom
หมายเลขบันทึก: 214508เขียนเมื่อ 6 ตุลาคม 2008 23:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 02:33 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (11)

สวัสดีค่ะ ป้าแดงมาราตรีสวัสดิ์ค่ะ คิดถึงนะคะ ..

อรุณสวัสดิ์ ครับป้าแดง

แม่นแล้วครับ คนเราต่างจิตต่างใจ ลางเนื้อชอบลางยา แต่ละคนชอบไม่เหมือนกัน เราจึงไปตัดสินคนอื่นโดยใช้ความคิดเราไ่ม่ได้จริงๆ

เขาว่า

อยู่คนเดียวให้ระวังความคิด อยู่กับมิตรให้ระวังคำพูด

ขอบคุณสำหรับเรืองราวดีๆ นะครับ

สวัสดีครับ ป้าแดง

การพูดเหมือนการพกมีดนั่นแหละครับ ถ้าพูดไม่ดี ตรงไปก็เหมือนเอามีดไปทิ่มแทงเขาเข้าเสียแล้ว

ผมเป็นบ่อย แต่แบบในฝักครับ (อิอิ คมในฝัก)

อรุณสวัสดิ์ค่ะป้าแดง

เช้านี้กินข้าวหรือยังค่ะ

วันหลังก็หาโอกาสบอกเธอว่า..วันนี้ดูเก๋จัง..

ไม่มีมิตรแท้..หรือศัตรูถาวร..ค่ะป้า

สวัสดีค่ะป้าแดง

  • พักเที่ยง กินข้าวเที่ยงให้อร่อยนะคะ
  • คิดดี ทำดี จิตใจดี
  • มีเพลงเก่า เพลงหนึ่ง ของทูล หิรัญทรัพย์
  • ..ใครก็อยากฟังคำหวาน ๆ ..หวานกันพอเห็นเหมาะ
  • ..ใครก็อยากฟังคำเพราะ ๆ ..ขอเพียงแต่จริงใจ..
  • หาฟังต่อเองนะคะ
  • ขอบคุณเรื่องราวดี ๆ ค่ะ

สวัสดีค่ะป้าแดง

หลานคิดถึงค่ะ ไม่ค่อยมีเวลาว่างอยากทำอะไรที่อยากทำเลยค่ะ อยากเขียนได้เป็นเรื่องๆ เป็นเล่มๆ ต่อเนื่องแบบป้าแดงจังเลย

  • สวัสดีค่ะคุณป้ามณีแดงคนสวยแซ่เฮ
  • คำพูด ขณะที่เรายังไม่ได้เอ่ยออกมา เราย่อมเป็นนายของมัน แต่เมื่อออกจากปากเราไปแล้ว มันย่อมเป็นนายเราแน่นอน
  • เราจึงต้องรับผิดชอบ ด้วยค่ะ
  • บางครั้งเอื้องแซะก็เผลอไปเตือนน้องๆเหมือนกันค่ะ
  • ตามประสาคน ส.ว.นะคะป้าแดง อิ อิ
  • ที่ทำงานผมก็เหมือนกัน
  • เกษตรอำเภอหลานตนมาบ่น
  • ว่าเด็กรุ่นใหม่นี้ไม่รู้ระเบียบวินัยข้าราชการ
  • แต่งตัวไปทำงานตามสบาย
  • เหมือนไปช๊อบปิ่ง
  • ผมเองเห็นแล้วทัก.......(ฉายายาวปาก....)
  • ผมบอกเกษตรอำเภอว่า ถ้าเขาทำไม่เหมาะเรา..ก็ต้องบอกเขา
  • ป้าแตงว่าจริงไหม..
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท