วันสุดท้ายแห่งการจบ Course การสอนนิสิต ม.บูรพา วิชาการนิเทศการศึกษาเชิงวิเคราะห์


              สี่เดือนผ่านแห่งการสอนนิสิตปริญญาโท สาขาบริหารการศึกษา ม.บูรพา วิชาการนิเทศการศึกษาเชิงวิเคราะห์ โดยมีนิสิตจำนวนเหมาะเจาะ ๒๒ คน ที่เกาะกลุ่มกันผ่านข้ามพ้นกันไปเป็นอย่างดี ด้วยการมีไมตรีในการแลกเปลี่ยน แบ่งปันกันในการเรียนรู้อยู่เสมอ มีการเสนอผลงานทันกาลเวลานับเป็นกลุ่มเรียนที่น่าพอใจทุกคนรับผิดชอบตั้งใจในการเรียน ผลแห่งความมุ่งมั่นขยันหมั่นเพียรพอ Course Work จบ ก็สามารถสอบปากเปล่าวิทยานิพนธ์ผ่านคู่ขนานกันไปหลายคน และกำลังรอเข้าคิวสอบกันอีกถัดกันไป จึงขอแสดงความยินดี และดีใจกับนิสิตที่จะสำเร็จปริญญาโทในอีกไม่กี่วันนี้ และขอให้กำลังใจคนที่เหลือที่กำลังทำวิทยานิพนธ์ก้าวหน้าโดยลำดับ

            เมื่อวานนี้จึงเป็นวันสุดท้ายที่ได้พบกับนิสิตกลุ่มนี้ในห้องเรียน แต่ก็ยังมีโอกาสแวะเวียนมาทักทาย ส่งข่าวคราว เล่าเรื่องราวต่าง ๆ กันได้ทางเว็บบล็อกและทางช่องทางสื่อสารอื่น ๆ ที่สามารถกระทำได้อย่างไร้ขีดจำกัด  รุ่นนี้จึงจัดได้ว่าเป็นรุ่นที่น่าประทับใจในความรู้สึกของผม และก็คอยชื่นชมความสำเร็จของแต่ละคนต่อไป

                

                                   

         

  

หมายเลขบันทึก: 214236เขียนเมื่อ 5 ตุลาคม 2008 21:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:40 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (16)

user posted image

มันช่างเป็นเวลาที่รวดเร็วอะไรเช่นนี้ก็ไม่ทราบครับ อาจารย์ ผมยังรู้สึกว่าเหมือนจะได้เจอทุกคนอยู่เลยครับ ขอบคุณอาจารย์ครับ ที่สั่งสอนศิษย์มาจนตลอดรอดฝั่งครับ คิดถึงอาจารย์ครับ

หากอาจารย์เป็นใหญ่เป็นโต อย่าลืมลูกศิษย์อย่างธีรัชภัทร คนพลัดถิ่น นะครับ อาจารย์

อาจารย์ รักษาสุขภาพด้วยนะครับ

ผมจะเข้ามาทักทายอาจารย์บ่อยๆครับ

          ท่านอาจารย์ให้ความอนุเคราะห์สถานที่ในการใช้อบรมเขียนเว็บบล็อกในครั้งแรก และขอขอบคุณเจ้าหน้า กศน.ชลบุรี เพื่อนนิสิตปริญญาโทเอกการบริหารการศึกษา ผู้อ่านบทความ และผู้แสดงความคิดเห็นในเว็บบล็อกทุกท่าน ทำให้ข้าพเจ้ารู้สึกซาบซึ้งใจในการทำงานและการใช้ปัญญาอย่างมีคุณค่าของตนเอง ร่วมพัฒนาสังคมไทยร่วมกับผู้อื่น เกิดสังคมทางปัญญาที่กว้างขวางขึ้น ทั้งนี้บทความทุกบทความมีความสำคัญต่อผู้อ่าน ขอขอบพระคุณท่านอาจารย์ ดร.ดิศกุล  เกษมสวัสดิ์ อาจารย์ผู้ประสิทธิ์ประสาทวิชาความรู้ ให้เกิดแนวทางความคิดใหม่ๆ และขอบคุณทุกเพื่อนๆ นิสิตทุกท่านที่ได้มาแลกเปลี่ยนรู้กันการนำเสนอ  ผมก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะเกิดประโยชน์กับการทำงานการศึกษาของพวกเราในโอกาสข้างหน้า  และพร้อมน้อมรับนำไปปรับพัฒนาให้ดียิ่งขึ้นต่อไป...ขอบคุณครับ

ว่องไวจริง ๆ สองหนุ่ม คนพลัดถิ่นและครูอภิชัย สมกับเป็นพลังแห่งคลื่นลูกใหม่ ครับ

- รู้สึกว่าเป็นการเรียนที่สร้างพลังและการเยนรู้สิ่งใหม่ที่มีประโยชน์อย่างยิ่งจากอาจารย์และเพื่อนนิสิตที่ได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ทั้งในห้องเรียนและผ่านเว็บบล็อกซึ่งมีทั้งเนื้อหารเกี่ยวกับด้านการศึกษาซึ่งสามารถนำไปใช้ในวิชาชีพ สาระน่ารู้และคำแนะนำ

อื่น ๆ ที่น่าสนใจซึ่งนำไปประยุกต์ใชกับชีวิตประจำวัน เรื่องสนุก ๆ ต่าง ๆ ที่เป็นการช่วยให้เบาสมองและคลายเครียดได้ดี และกำลังใจที่อาจารย์และเพื่อน ๆ ที่ส่งผ่านถึงกันนี้ ทำให้มีพลังในการที่จะพยายามที่จะทำทุกสิ่งทุกอย่างให้ดียิ่ง ๆ ขึ่นไป

- ความรู้สึกดี ๆ ที่ได้รับจากบรรยากาศในการเรียนครั้งนี้คงเป็นบันทึกความทรงจำที่ควรแก่การระลึกถึง

- ขอบคุณอาจารย์ที่สร้างบรรยากาศการเรียนที่จุดประกายพร้อมกับการกระตุ้นให้นิสิตมุ่งมั่นและพยายามในการสร้างสิสิตให้เป็นบุคคลแห่งการเรียนรู้ที่ดี ทุกคน

- ขอบคุณน้อง ๆ ที่ให้คำแนะนำและช่วยเหลือพี่เสมอ (คนแก่ไม่เก่งเรื่อง ICT)

- ขอบอกว่าภูมิใจมากที่ทำได้ทั้ง ๆ ที่ต้องใช้ความพยายามอย่างมากในแทบทุกเรื่อง เพราะคิดว่าน้อง ๆ เก่ง ๆ กันทั้งนั้นเลย (จากการเรียนการเขียนเว็บบล็อกครั้งแรกที่ กศน.ชลบุรี ท้อมาก แต่ก็สู้ ๆ)

ได้เรียนรู้การใช้เว็บบล็อกเพื่อการศึกษาและแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ทำให้ผมเห็นช่องทางในการพัฒนาตนเองและได้สร้างเครือข่ายกับบุคคลต่าง ๆ มากขึ้น ทั้งนี้เหมือนกับท่านอาจารย์ได้เปิดโลกและช่องทางแห่งการเรียนรู้ให้กับผมและเพื่อนๆ จนทุกคนรู้สึกภูมิใจและมีความสุขที่ได้รับการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ผ่านเว็บบล็อก ขอขอบคุณอาจารย์มากครับที่นำสิ่งดีๆ มาแนะนำ และผมก็ขอติดตามข้อมูลข่าวสารจากท่านอาจารย์ตลอดไปครับ !

                              

ขอบคุณ สาวสวยมวยไทย และ คุณไพฑูรย์ ครับ ดีใจที่พวกเรามีความสุขในการเรียนรู้ครับ

  • สวัสดีค่ะ
  • วันนี้ได้ไปสอบ Oral เรียบร้อยแล้วค่ะ
  • ประทับใจกับการสอนที่เข้าใจและให้โอกาสกับผู้เรียนเสมอ
  • ปลื้มใจมากค่ะที่ได้เป็นลูกศิษย์ของอาจารย์ ขอบคุณที่ทำให้ได้มีโอกาสพบกับชาว gotoknow สังคมแห่งการแลกเปลี่ยนเรียนรู้

 

ขอขอบคุณอาจารย์มากค่ะที่ประสิทธิ์ประสาทวิชาความรู้ให้ จนสามารถทำสิ่งที่ไม่คิดว่าจะทำได้ ครูเมี้ยวได้มีโอกาสได้รับความรู้ใหม่ๆอีกมาก ภูมิใจมากที่ได้พัฒนาตนเองและจะนำความรู้ที่ได้ไปพัฒนาตนเองในโอกาสต่อๆไป วันนี้ครูเมี้ยวสอบปากเปล่าวิทยานิพนธ์แล้ว เหลือแต่ปรับแก้งานที่ยังไม่สมบูรณ์ให้เรียบร้อยตามคำแนะนำของอาจารย์ และคิดว่าจะพยายามให้เสร็จเรียบร้อยภายในสัปดาห์นี้ค่ะ ต้องขอขอบคุณอาจารย์ดิศกุลอีกครั้งค่ะจุดประกายความเป็นบุคคลแห่งการเรียนรู้ให้กับศิษย์ทุกๆคน

ขอแสดงความยินดีกับ คุณรัชนี และครูเมี้ยว ด้วยครับ บริหารเวลาได้ยอดเยี่ยมจบตาม ๆกันไป น่าปลื้มใจครับ

ขอขอบคุณท่านอาจารย์ที่ให้แนวทางการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ที่มีค่า และก็จะดำเนินการต่อไปเรื่อย และดีใจมากที่ได้มาเป็นลูกศิษย์ของอาจารย์ผู้มากด้วยภูมิรู้ และก้าวทันเทคโนโลยี

แด่ อ.ดิศกุล เกษมสวัสดิ์

ขอขอบคุณจากใจไมตรีจิต

มอบแด่ศิษย์น้อยใหญ่ได้ค้นหา

gotoknowสอนไว้ได้ตำรา

แหล่งค้นคว้ามากล้นที่สนใจ

ดิศกุล..อาจารย์ดีที่น่ารัก

ได้้รู้จักเรียนรู้แหล่งการสอน

ห้องkm ศึกษา ทุกขั้นตอน

มอบคำสอนศิษย์ไว้ให้จดจำ

สี่เดือนล่วงพ้นไปได้เรียนรู้

ขอเชิดชูด้วยใจในวันนี้

ผอ.กศน.เป็นคนดี

สมศักดิ์ศรีที่อยู่คู่เมืองชลฯ

จากวันนี้จากไปไม่ลาลับ

แต่่จะกลับมาเยี่ยมเป็นอักษร

gotoknowลงไปอย่างแน่นอน

ฝากคำกลอนบทนี้ไว้..จากใจจริง

จาก... รองฯขวัญ

ขอบคุณรองฯขวัญครับ มาในมาดกวี เมืองสุนทรภู่เลยนะ

ขอขอบคุณอาจารย์ที่ทุ่มเทในการสอนให้กับนิสิตมาตลอด อาจารย์มีความสามารถในการถ่ายทอดได้เป็นอย่างดีและมีความเมตตาต่อศิษย์เสมอ อาจารย์เป็นอาจารย์ที่ดีมากมากเลยค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท