เทคโนโลยีสารสนเทศ


วิทยาการและความล้ำหน้าทางเทคโนโลยี

ปัจจุบันเทคโนโลยีได้เป็นที่สนใจของคนทุกมุมโลกทุกสาขา เทคโนโลยีจึงเป็นที่แพร่หลายและถูกนำเทคโนโลยีมาใช้ในการทำงานและดำเนินชีวิตประจำวัน การเรียนการศึกษาในสมัยนี้จึงมีหลักสูตรที่เกี่ยวกับเทคโนโลยีเข้าไปด้วย หากถามว่าเทคโนโลยีที่ล้ำหน้าที่สุดและคนทั้งโลกให้ความสำคัญมากที่สุดคงปฏิเสทไม่ได้ว่าคือเทคโนโลยีสารสนเทศหรือที่เรารู้จักกันดีคือคอมพิวเตอร์เพราะปัจจุบันนี้เรามองไปทางไหนก็น่าจะมีอะไรที่เกี่ยวกับเทคโนโลยีสารสนเทศไปหมด ไม่ว่าจะเป็น โทรศัพท์ มือถือ อินเทอร์เน็ต คอมพิวเตอร์เตอร์ PDA GPS ดาวเทียม ก็ล้วนแต่เป็นเทคโนโลยีสารสนเทศ และไม่นานมานี้ได้มีการออก พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิด เกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ เป็นการบ่งบอกว่าสังคมให้ความสำคัญแก่คอมพิวเตอร์

 

หมายเลขบันทึก: 213529เขียนเมื่อ 2 ตุลาคม 2008 13:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 02:28 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

สวัสดีค่ะ น้องตุ๊กแก

พี่เป็นผู้ดูแลเว็บไซต์ จึงอยากแนะนำการใช้งานค่ะ หากน้องต้องการเขียนบล็อกเพื่อการเรียนการสอน และไม่ได้เป็นการเขียนจากเรื่องเล่าของตนเอง พี่แนะนำให้หนูลองใช้งานที่ Learners.in.th ค่ะ

เนื่องจาก GotoKnow.org เนื่องจาก GotoKnow.org เป็นพื้นที่ให้กับผู้ที่สนใจเขียนเรื่องเล่า เพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์ค่ะ

รบกวนน้องย้ายบล็อกไปสมัครใช้งานที่ Learners.in.th ด้วยนะคะ

และพี่ต้องขอลบภาพประจำบล็อกของน้องออกจากระบบค่ะ เนื่องจากเป็นการนำภาพดารามาใช้งาน ซึ่งอาจเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ได้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ดีจ้า เดียวนี้เราต้องก้าวทันเทคโนโลยีเด็กสมัยใหม่ต้องไม่ต้องยุค แม่นบ่โต ....55555555555555555

ทุกวันนี้คอมพิวเตอร์ได้มีบทบาทมากขึ้นในชีวิตประจำวัน หากเรารู้จักเลือกใช้อย่างถูกวิธีมันก็จะนำประโยชน์มาสู่ตัวเรา แต่หากว่าเรานำไปใช้ผิดวิธีมันจะนำโทษมายังตัวเรา

ควรใช้เทคโนโลยีให้เกิดประโยชน์

ว่างัยตุ๊กแกอำพรางตัวได้มัย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท