ป้าเนียร
นาง จำเนียร ป้าเนียร แตงนารา

แกนนำคนสำคัญในมหาลัยต้นแบบ


ผ่านการเข้าค่ายแกนนำทำได้ดี

   10 กันยายน 2551 ทีมงาน STI กลุ่มงานเวชศาสตร์ครอบครัวมีนัดกับแกนนำเพื่อนใจวัยรุ่นมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา พิษณุโลก ตำบลบ้านกร่าง อำเภอเมือง พิษณุโลก หลังจากดำเนินกโครงการมหาวิทยาลัยต้นแบบมาตั้งแต่เดือนกรกฎาคม ถึง กันยายน มีแกนนำและทีมสโมสรนักศึกษามาทำงานร่วมกับทางรพ. สิ่งทีเห็นว่าเปลี่ยนแปลงไปชัดเจนคือทีมแกนนำมีความคิดด้านเฝ้าระวังพฤติกรรมเสี่ยงทางเพศอย่างดี เข้าใจบทเรียน สอนและแนะนำเพื่อนๆได้ดี เป็นวิทยากรได้ด้วย สาธิตการใช้ถุงยางอนามัยถูกต้อง น้องแต้ว พี่ไอซ์  นักศึกษาชั้นปีที่ 1สนใจเข้าฟังวิชาการคับคั่งเต็มห้องเรียน  วิทยากรนพ.ธนศักดิ์  ทองใบ  นพ.นิพัธ กิตติมานนท์  ทีมพยาบาล ลุงป๋า ป้าเนียร และแม่รัตน์(สวยที่ฃู้ด)น้าอ้อย คนน่ารัก น้าอ้อ อารมณ์ดี น้าเจี๊ยบ คนเก่ง ประสานทีมแกนนำ ร่วมงาน บรรยายความรู้ โรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ การฉีดสารแปลกปลอมในองคชาติ เพศศึกษา เฮฮา หน้าแดง ปนหัวเราะตลอดเวลา ให้ความแล้วรู้ประเมินได้ว่า ดี ต้องการให้จัดทุกๆเดือนและทีสำคัญบอกเล่าเรื่องชายรักชายบ้างนะครับ การทำงานกับวัยรุ่น เด็กๆฉลาด น่ารัก อีกนิดเดียวทำอย่างไรให้เขาเข้าใจ คำว่ารักแล้วปลอดภัย ตระหนักว่ารักได้แต่ต้องไม่เสี่ยงกับการเป็นโรค มีลูกค่ะไม่ยากเลยคำตอบคือ ถุงยางอนามัย และการช่วยตัวเอง ???หรือการมีผู้ให้คำปรึกษาสุขภาพที่ดี  มีช่องทางติดต่อที่ดีกับเขา

 

ตั้งใจฟังบรรยาย น่าสนใจ  เพศศึกษา..............ฮาๆๆ

     กลุ่มแกนนำเฮฮา   สนุกมาก  พี่เลี้ยงยิ้มเชียว   ...............ฮึ้ม

 สาธิตการใส่ถุงยางอนามัย   รู้จริง    ถูกต้อง  ยิ้มๆๆๆๆๆๆ..............ฮา

แกนนำเพื่อนใจวัยรุ่น มหาลัยฯราชมงคลล้านนา  พิษณุโลก

 

หมายเลขบันทึก: 212536เขียนเมื่อ 28 กันยายน 2008 23:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:38 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สวัสดีค่ะ พี่เนียร แวะมาทักทาย ก่อนไปทำงาน

ดูแล้ว อยากไปช่วยจังเลยค่ะป้า ถ้าไป อีเมื่อไหร่ โทรมาบอกบ้างนะคะ ถ้า ว่าง อยากจะไปดู ที่บ้านป่า ไม่มีเด็กโตให้ทำแบบนี้

เด็กๆมีความตั้งใจมากนะพี่เนียร พวกเราอย่าให้ความสัมพันธ์นี้ขาดตอนไปซะนะครับ หมั่นดูแลติดตามและขยายเครือข่ายให้เติบโตไปเรื่อยๆ ผมเชื่อว่าพี่เนียรและทีมต้องบรรลุวัตถุประสงค์อย่างแน่นอน

ขอบคุณมากค่ะหัวหน้า และน้องติ๋วด้วย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท