แนะนำชุมชน Smart Path สู่วงกว้าง


สิ่งดีๆที่ยังคงน่าอ่านอยู่เสมอ

นั่งเลือกบันทึกต่างๆในชุมชนของเราเพื่อเอาไปใส่ในแผ่นพับเพื่อเผยแพร่ชุมชนของเราสู่เพื่อนพ้องคนทำ lab (ใครอยากดูคงต้องโหลดเอาไปเปิดดูเองนะคะที่ http://gotoknow.org/file/panothai/SmartPath1.pdf และ

http://gotoknow.org/file/panothai/SmartPath2.pdf ) ซึ่งต้องขอชื่นชมวิสัยทัศน์อันแสนกว้างไกลของท่าน CKO ของเรา ที่สามารถมองทุกโอกาสให้เกิดประโยชน์ ครั้งนี้เราจะเอาไปเผยแพร่ที่งานประชุมวิชาการประจำปีของสมาคมเทคนิคการแพทย์แห่งประเทศไทยที่จังหวัดอุดรธานี

จากการเลือกบันทึกต่างๆ ท่ามกลางบันทึกจำนวน 400 กว่าชิ้นจากบล็อกเกอร์ของเรา 20 กว่าท่าน (น่าอัศจรรย์ไหมคะ) ทำให้พบว่าเรามีขุมทรัพย์ที่อยากแนะนำให้ท่านที่เพิ่งเข้ามาอ่าน แล้วยังสำรวจไม่ถ้วนทั่ว โปรดอย่าพลาด บันทึกติดดาว หลายๆบันทึกของ ปารมี ที่ทราบมาว่ากว่าจะผลิตออกมาแต่ละชิ้น ใช้เวลาค่อนข้างมาก ดังนั้นจึงค่อนข้างยาว ตัวเองอ่านแล้วก็อยากแนะนำให้คนอื่นอ่านด้วย เป็นเรื่องสร้างสรรค์ส่งเสริมความคิดทั้งนั้น เช่น คุณธรรมจริยธรรมของผู้ปฎิบัติการงานห้องปฎิบัติการ และ คุณธรรมจริยธรรมของผู้ปฎิบัติงาน ในความคาดหวังของผู้รับ บริการในวันที่ 25/9/48, บันทึกชื่อ เรียนรู้ การบริหาร จากละคร แดจังกึม วันที่ 20/11/48, บันทึก แก่นความรู้”ปัจจัยแห่งความสำเร็จในการพัฒนางาน” ในวันที่ 13/2/49 ส่วนท่านที่ชื่นชอบแดจังกึม ทุกบันทึกในบล็อก ข้อคิดจากละคร หนัง ถือเป็นบันทึกติดดาวได้หมด ถ้ายังไม่ได้อ่าน ขอแนะนำค่ะ

ส่วนบันทึกของมือทองของเรา พี่เม่ย นั้นคงไม่ต้องแนะนำอะไรกันอีก เพราะส่วนใหญ่ไม่ยาว อ่านสนุก ได้สาระ ถึงมีเวลาน้อยๆก็อ่านได้จบ (ต่างจากของ ปารมี ที่ขอแนะนำให้อ่านแบบพินิจพิเคราะห์ตอนที่มีเวลาพอสมควร นะคะ)

บันทึกที่มีรูปสวยๆ อยากให้พวกเราแวะไปเยี่ยมชมก็มี หิมะครั้งแรกในชีวิต ในวันที่ 21/1/49 และบันทึก พาไปดูเมือง Otaru ในวันที่ 17/2/49 ของคุณ mitochondria

ขอแถมอีกสักนิด อันนี้อยู่นอกชุมชนค่ะ แต่เป็นของคนสำคัญ (อ.จันทวรรณไงคะ)ที่นำมาสู่ความสำเร็จของ Gotoknow.org เป็นบันทึกที่มีรูปที่เกิดด้วยวิธีการอันน่าทึ่ง(ใช้ mouse วาด) อ่านแล้ว ดูแล้วมีความสุขค่ะ ใครอยากเห็นของจริงต้องแวะเข้าไปดู

หมายเลขบันทึก: 21226เขียนเมื่อ 28 มีนาคม 2006 01:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:38 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
ขอบคุณ คุณโอ๋มากๆ สำหรับเรื่องแผ่นพับ สงสัยต้องเปลี่ยนเป็น "โอ๋ delivery" ขอบคุณมากๆๆๆ
ยอดเยี่ยมครับ ทั้งคนคิดและคนทำ
ก่อนออกไป ขอแก้ไขเล็กน้อยนะจ๊ะ
หน้าแรก
ความรู้ฝังลึกอยู่ในตัว.....
.....ความรู้ปรากฏตัวออก
มาผ่านการสนทนา....
ออกมาน่าจะอยู่บรรทัดเดียวกัน
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท