สวดมนต์ให้ได้ประโยชน์สูงสุด


คุณค่าของการสวดมนต์ยังอยู่ที่การได้สำรวมกาย วาจา และจิตใจให้เป็นสมาธิอย่กับบทสวด และถ้าเข้าใจความหมายของบทสวดก็จะเพิ่มพูนปัญญาด้วย เราจึงน่าที่จะสวดมนต์เพื่อให้ได้ประโยชน์สูงสุด มากกว่าการสวดแบบเสียเวลาเปล่า

ที่บำราศฯมีเจ้าหน้าที่บริจาคหนังสือสวดมนต์(วัดอัมพวัน)แจกเป็นธรรมทานทุกเดือน สำหรับผ้ที่ต้องการ โดยมีแจกที่ OPD,ห้องกลุ่มเพื่อนช่วยเพื่อน และที่ห้องชมรมจริยธรรม จากการพูดคุยกับพยาบาลที่ OPD บอกว่าเป็นสื่อในการSupportจิตใจผู้ป่วยและญาติได้เป็นอย่างดี ดิฉันว่าถ้าคนสวดเป็น นอกจากช่วยคลายเครียดได้แล้วคุณค่าของการสวดมนต์ยังอยู่ที่การได้สำรวมกาย วาจา  และจิตใจให้เป็นสมาธิอย่กับบทสวด และถ้าเข้าใจความหมายของบทสวดก็จะเพิ่มพูนปัญญาด้วย  เราจึงน่าที่จะสวดมนต์เพื่อให้ได้ประโยชน์สูงสุด มากกว่าการสวดแบบเสียเวลาเปล่า

คำสำคัญ (Tags): #ลปรร#ธรรมะ#cop
หมายเลขบันทึก: 21208เขียนเมื่อ 27 มีนาคม 2006 22:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:37 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
อยากให้ปิ่งจัดเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้เรื่องประสพการสวดมนต์แล้วได้อะไรก็ดีนะ
พี่ปิ่งที่รัก   มาพาสวดมนต์แปลสั้นๆ และนั่งสมาธิ(สงบจิตใจสัก 30 นาที)ในช่วงกลางวัน  โดยนั่งบนเก้าอี้ ขออนุญาตผู้อำนวยการขอใช้ห้องประชุมสักห้องเล็ก น่าจะดีนะคะ  ผู้ที่ใช้คอมพิวเตอร์มากๆ จะได้พักคลายสายตาได้ด้วย และเป็นการหยุดร่างกายและจิตใจสักครู่จะเพิ่มพลังใจได้ดีนะคะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท