คนประสบความสำเร็จ


จากอยู่ในไข่จนออกไปเผชิญโลกกว้าง

เราทุกคน..เมื่อก้าวสู่วัยหนึ่งไปสู้วัยหนึ่ง
จากผู้ถูกปกป้องคุ้มครอง..ก็กลายเป็นผู้ปกป้องคุ้มครอง
เราไม่สามารถดูแลใครได้อย่างดี
ถ้าหากเราเอง..ก็ยังไม่รู้ใจตัวเอง

ผมถือว่าความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิต
คือ..การค้นพบความต้องการที่แท้จริงของตนเอง
รู้ว่าเราเป็นใคร..ต้องการอะไร..คิดอะไร..
และรู้ข้อดีข้อเสียของตัวเอง

เพราะยังมีคนอีกมาก..ที่ใช้ชีวิตอยู่บนโลกใบนี้
อย่างไม่รู้เหตุผล..ไม่มีความหมายของการมีชีวิต

บางคนก็พยามยามค้นหาความหมายของชีวิตจนลืมใช้ชีวิต
ลืมว่าตัวเองมีชีวิตอยู่..
อ้างบุคคลที่เกี่ยวข้องเป็นตัวบ่งบอกความหมายของชีวิตตัวเอง

บางคนใช้แฟน..เป็นคำตอบของการมีชีวิต
และวันหนึ่ง..เราก็กลับได้รู้ว่า..
ความหมายเปลี่ยนแปลงไปเรื่อยๆ ตามตัวแปร

จนวันหนึ่ง..เรากลายเป็นคนแปลกหน้า..
ชีวิตเราก็หมดความหมาย
เพราะแม้แต่ตัวเราเอง..ก็เป็นคนแปลกหน้าสำหรับเรา 
 

ถ้าท่านค้นพบตัวเองได้เร็ววัน..
ท่านจะสามารถเดินทางเข้าไปหาความสุขได้ตลอดเวลา
เพราะหมากที่เดิน..คือตัวท่านเอง

และท่านจะรู้ว่า..ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิต
คือการที่ท่านมีความสุขได้ในทุกๆ ขั้นตอนของชีวิต..

ท่านเลือกสิ่งที่เหมาะให้ชีวิตท่านได้
และท่านสามารถตอบคำถามให้กับทุกคำถามในชีวิตท่านได้ ครับ พี่น้อง

 

 

หมายเลขบันทึก: 211152เขียนเมื่อ 24 กันยายน 2008 07:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 02:17 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

รู้ว่าตัวเองต้องการอะไร ชอบอะไร แต่ก็เลือกที่จะไม่เดินไปตามทางที่ต้องการ เพราะฟังคนอื่นมากไปจนไม่แน่ใจว่าความต้องการของชีวิตจะทำให้เราอยู่อย่างมีความสุขได้ สุดท้าย เวลาผ่านไปนานแค่ไหนก็ไม่สามารถปฎิเสธธความต้องการตัวเองได้ เพราะมันคือตัวเราเอง อยากเป็นอะไร อยากทำอะไร ถึงจะยากแค่ไหน จะขอเริ่มต้นชีวิตใหม่เลือกทางเดินของชีวิตด้วยตัวเอง

ขอบคุณครับ ที่มาแลกเปลี่ยนประสบการณ์ดีดีกัน ยินดีและเป็นแรงใจในการเริ่มต้นชีวิตใหม่ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท