นักกีฬาทีมชาติ


บรรจุเป็นพนักงานราชการและข้าราชการต่อไป

สพฐ.ปั้นนักกีฬาส่งทีมชาติ   ได้ยินได้ฟังข่าวนี้แล้วรู้สึกดีใจกับเด็กนักเรียนที่จะได้มีโอกาสเป็นนักกีฬาทีมชาติ สำหรับคนที่มีความสามารถทางด้านกีฬาแต่ ไม่มีโอกาสเข้าไปเสนอตัวเป็นนักกีฬาทีมชาติ ต่อไป  เชื่อว่า ...สพฐ. จะได้  ช้างเผือก มาประดับวงการกีฬาทีมชาติ หลายๆ ประเภทกีฬาอย่างแน่นอน ....จากการที่

นายมังกร กุลวานิช รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.)

เปิดเผยภายหลังการประชุมผู้บริหารสำนักงานคณะกรรมการ

การศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) วันที่ 9 ก.ย.ว่า

ที่ประชุมได้มีการหารือถึงภาพรวมของการกีฬาไทยที่ถือว่า

กำลังตกต่ำลง

ถึงแม้ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและกีฬาระดับชาติหลายรายการ ประเทศไทยจะประสบความสำเร็จในระดับหนึ่งก็ตาม โดยคุณหญิงกษมา วรวรรณ ณ อยุธยา เลขาธิการ กพฐ. ประธานที่ประชุมจึงเห็นว่าถึงเวลาที่ต้องหันมาให้ความสนใจและส่งเสริมในด้านกีฬามากขึ้น ตั้งแต่เด็กเล็กที่อยู่ในวัยการศึกษาขั้นพื้นฐาน เพื่อพัฒนากีฬาที่ตนเองถนัดให้ไปสู่ในระดับชาติได้ในอนาคต โดยน่าจะเริ่มพร้อมกันทุกโรงเรียนทั่วประเทศตั้งแต่ปีการศึกษา 2552 

รองเลขาธิการ กพฐ. กล่าวต่อไปว่า สพฐ.จะสนับสนุนให้แต่ละโรงเรียนมีโค้ช หรือนักกีฬาระดับทีมชาติ หรือ อดีตทีมชาติไปประจำที่โรงเรียน เพื่อเป็นผู้ฝึกสอนทักษะกีฬาแต่ละประเภทให้แก่เด็ก ซึ่งขณะนี้คุณหญิงกษมากำลังหาอัตรามารองรับครูกลุ่มนี้ เพื่อบรรจุเป็นพนักงานราชการ และข้าราชการต่อไป

นอกจากนี้คุณหญิงกษมายังมีนโยบายให้ฟื้นการจัดการแข่งขันกีฬาของสพฐ. โดยจะให้เริ่มดำเนินการทันทีในปีนี้ และจะมีการทุ่มงบฯ สนับสนุนให้มากขึ้นจากปีที่ผ่าน รวมถึงจะจัดทุนสนับสนุนให้แก่โรงเรียนที่มีความเป็นเลิศในกีฬาแต่ละประเภท และจะดึงภาคเอกชนเข้ามามีส่วนร่วมในการสนับสนุนด้วย.

 ที่มา..เดลินิวส์

คำสำคัญ (Tags): #นักกีฬาทีมชาติ
หมายเลขบันทึก: 210593เขียนเมื่อ 21 กันยายน 2008 22:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 มิถุนายน 2012 20:39 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีค่ะท่านรองฯ ขวัญ

  • ที่โรงเรียน ครูอ้อยสอน ก็มีนักกีฬา  ที่ผู้ปกครองพาไปเป็นนักกีฬา หลายคนค่ะ
  • แต่ไม่ทราบว่า จะถึงขั้น ระดับชาติหรือเปล่า
  • แต่ในอนาคต ไม่แน่นะคะ...ฝันอีกแล้วววว

ขอบคุณค่ะ

ขอเป็นกำลังใจให้อีกสักคนนะคะครูอ้อยที่น่ารัก

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท