ตามล่าความฝัน หรือ วิ่งไล่สายลม


บางทีมันอาจจะไม่ใช่การทิ้งฝัน บางทีมันอาจจะเป็นแค่การนั่งพัก วางแผน และรอความพร้อมที่จะออกล่าฝันอีกครั้ง

คุณเคยไหม วิ่งไล่อะไรซักอย่างที่บางทีก็เลือนลาง แต่บางทีกลับชัดเจนเหมือนจะจับมันได้ แต่เมื่อคว้ามันแล้ว กลับหายวับไป เหมือนสายลม กลายเป็นความว่างเปล่า แล้วคุณก็มองเห็นมันอีก มันแสดงตัวขึ้นมาลอยหน้าลอยตาอยู่อีกทิศทางหนึ่ง คุณเริ่มวิ่งไปในทิศทางนั้น เริ่มวิ่งไล่ไขว่คว้ามันอีก และก็จบลงแบบเดิม คุณเริ่มเหนื่อย ทั้งกาย ทั้งใจ คุณเริ่มเข้าใจว่าจริงๆแล้วมันคือความว่างเปล่า จริงๆแล้วคุณกำลังวิ่งไล่สายลม

 

ในขณะที่คุณนั่งพัก กำลังตัดสินใจว่าจะหยุดวิ่งไล่อีกต่อไป ก็มีเสียงแผ่วมากับสายลม มันกระซิบบอกคุณว่า ความฝันของคุณมันมีตัวตนนะ เมื่อคุณสามารถมีฝัน แล้วทำไมไม่ไปตามจับมันล่ะ คุณเห็นปลาตายที่ล่องลอยไปกับสายน้ำไหม มันน่าเศร้าที่บางตัวไม่เคยมีฝัน บางตัวเคยมีเหมือนคุณ แต่ถอดใจและขอตาย ล่องลอยไปกับสายน้ำ มันไม่ต้องคิดอะไรอีกต่อไป ให้สายน้ำพาไปที่ไหนก็ตามแต่ บางตัวยังไม่ตาย แต่ก็ไม่สามารถกลับขึ้นมามีชีวิตชีวาได้อีกแล้ว คุณโชคดีแค่ไหนที่มีฝัน ที่รู้ว่าคุณฝันอะไร และมีโอกาสได้ไล่คว้ามัน

 

เสียงกระซิบจากมารกิเลส หรือพระเจ้า คุณไม่รู้ แต่คุณเริ่มมองหาฝันของคุณอีกครั้ง คุณเริ่มคิดหาวิธีที่จะจับมันมาให้ได้อีก สายตาคุณเริ่มสอดส่อง สมองคุณเริ่มคิดวางแผน พร้อมที่จะขยับเขยื่อนร่างกายอีกครั้งนึง คุณเริ่มเคลื่อนห่างออกมาจากสายน้ำแห่งความตาย

บางทีมันอาจจะไม่ใช่การทิ้งฝัน บางทีมันอาจจะเป็นแค่การนั่งพัก วางแผน และรอความพร้อมที่จะออกล่าฝันอีกครั้ง

- พยูน -

คำสำคัญ (Tags): #ล่าฝัน
หมายเลขบันทึก: 210166เขียนเมื่อ 20 กันยายน 2008 11:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:35 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ดูรูปแล้วอ่าน รู้สึกดีจังครับ ลุยๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท