ICT ที่บางละมุง


โรงเรียนบางละมุง

 

      เมื่อวันที่  13 - 14 กันยายน  ครูแอนและวิทยากรอาวุโสของ Intel รวม  3  คน เดินทางไปอบรมครูเรื่องการใช้สื่อการเรียนรู้ด้วยตนเอง ที่โรงเรียนบางละมุง  จังหวัดชลบุรี  www.banglamung.ac.th โรงเรียนบางละมุงเป็นโรงเรียนศูนย์กลางเครือข่ายที่  12 โดยมีโรงเรียน  9  โรงเรียน จุดมุ่งหมายของโครงการเพื่อให้ครูมีความรู้ความเข้าใจในการสร้างและรวบรวมสื่อ ใช้สื่อการเรียนรู้ด้วยตนเอง และผู้เข้ารับการอบรมสามารถบริหารการจัดการสือได้ เป็นการอบรมเชิงปฏิบัติการที่ครูสามารถนำไปใช้จริงในการเรียนการสอนเนื้อหาการอบรม เป็นเรื่องการเลือก และจัดประเภทของสื่อ   การสร้างโฮมเพจเชื่อมโยงสื่อการเรียนรู้  การเก็บข้อมูลสื่อการเรียนรู้ด้วยตนเอง  การใช้งานสื่อการเรียนรู้แบ่งเป็นกลุ่มผู้ดูแลระบบ  ครูผู้สอนกลุ่มสาระ  เคมี  ฟิสิกส์  ชีววิทยา  ภาษาอังกฤษการอบรมครั้งนี้นับว่าเป็นประโยชน์ต่อครูผู้สอน และจะเกิดประโยชน์อย่างสูงสุดถ้าครูในโรงเรียนมีความร่วมมือ ร่วมใจในการทำงาน หลังการอบรมครั้งนี้เชื่อว่าสื่อการสอนมากมายที่กระทรวงศึกษาธิการส่งมาให้จะไม่นอนอยู่ในตู้  หรือไม่ได้ใช้เฉพาะครูผู้สอนในวิชานั้น ๆ  แต่จะออกมาโลดแล่นในรูปแบบของออฟไลน์  และ ออนไลน์ อันจะเป็นประโยชน์ต่อ ครู นักเรียน และผู้สนใจทั่วไป

         ต้องขอชื่นชม โรงเรียนบางละมุง ในความมุ่งมั่นในเรื่องของการพัฒนา ICT ให้กับครูผู้สอน และขอชื่นชมผู้บริหาร และทีมงานICT ของโรงเรียนบางละมุงที่มีความตั้งใจร่วมกันพัฒนาการศึกษาของชาติ...ขอเป็นกำลังใจค่ะ

 

 

หมายเลขบันทึก: 208995เขียนเมื่อ 16 กันยายน 2008 08:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 02:08 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

มาทักทาย

มาทำความรู้จักและมาติดตามอ่านเรื่องราวที่น่าสนใจ

เป็นประโยชน์ต่อการนำไปใช้ ขอขอบคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท