ฉีก...อุดมการณ์


ก่อนนอน...

ฉันปรารถนา......
อยากบินไปไกลสุดฟ้าฝ่าขุนเขา
ด้วยปีกกล้าแห่งฝันวันวัยเยาว์
กระพือปีกนิ่มเบา...หากรุนแรง

ฉันปรารถนา......
จะฟันฝ่าความปวดร้าวเหน็บหนาวแฝง
บินไปทลายโขดกำแพง
ซึ่งกั้นแบ่งอิสระออกจากกัน

ฉันปรารถนา......
จะบินไปสุดฟ้า ไปสุดฝัน
มีอุดมการณ์ที่หมายปลายทางนั้น
เพื่อปลดพันธนาการอธิปไตย

ฉันปรารถนา......
บินไปด้วยความกล้า ความยิ่งใหญ่
ให้ทั้งโลกได้รับรู้....ว่าบางใคร
จักบินไปสุดเสียดฟ้าเพื่อท้าทาย

แต่ฉันได้เพียงแค่ปรารถนา......
ยังมิอาจเอื้อมคว้าเอาจุดหมาย
ปรารถนา ปรารถนา จนวันตาย
ยังไม่เคยได้เยื้องกราย...จุดหมายนั้น

ฉันไม่ปล่อยให้เป็นเพียงความปรารถนา
เถิดเพื่อนเอ๋ย ผู้หาญกล้า – มาร่วมฝัน
ถึงเลือดเนื้อเหน็บหนาว, ร้าวชีวัน
ขออย่าหวั่นอย่าท้อต่อฟ้าใด

แม้ว่าตัวฉันจะต้องตาย......
แต่ขอเพื่อนหยัดท้าทายอย่างยิ่งใหญ่
สืบต่ออุดมการณ์เหล่านั้นไว้
เถิดเพื่อนเอ๋ย จงบินไปแทนฉันที!!!

คำสำคัญ (Tags): #ปราถนา...
หมายเลขบันทึก: 208707เขียนเมื่อ 14 กันยายน 2008 22:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 02:07 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
เสรีชนและอุดมการณ์

อุดมการณ์คือความฝัน

ความฝันคือสิ่งที่เราต้องไปให้ถึง

ไม่ว่าสิ่งนั้นเป็นไปได้หรือไม่ก็ตาม

ขอแค่ให้ได้คิด ได้ทำก็พอแล้ว

ขอบคุณที่เข้ามาแลกเปลี่ยนข้อคิดอุดมการณ์ดีๆครับ พี่น้อง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท