บุคลิกภาพ


แต่งตัวดีย่อมมีสิ่งดีในชีวิต

     คราวก่อนได้บอกวิธีการทำสวย ทำหล่อ คราวนี้จะบอกวิธีการสร้างตนเองเพื่อให้ได้สิ่งดี ๆ ที่ต้องการ หากคุณเป็นคนแต่งตัวดี มีบุคลิกดี สิ่งดี ๆ ย่อมเกิดขึ้นในชีวิต บางคนบอกว่า "ฉันไม่เห็นความสำคัญของการแต่งตัวเลย ความสามารถต่างหากที่ทำให้ฉันได้ดี"  บางคนท้อแท้ ก็ฉันไม่ใช่คนสวยแกต่งอย่างไรก็ไม่สวยขึ้นมาได้  บางคนคิดว่าตนเองเก่งอย่างไรเสียฉันก็ต้องเป็นที่หนึ่ง สอบเข้าทำงานที่ไหนฉันก็ต้องได้ แล้วเขาจะมีการสอบสัมภาษณ์ทำไม  การสอบสัมภาษณ์คือการดูบุคลิกภาพ ดูความสามารถที่แท้จริง ความสามารถที่แท้จริง คืออะไร  ก็คือ.. ความสามารถในการทำงาน และความสามารถในการอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข  ดิฉันคิดว่า บุคลิกภาพและการแต่งกายมีส่วนที่จะนำมาซึ่งความสำเร็จในชีวิต ลองมาพิจารณาดูว่าจะเข้าข่ายหรือไม่ กับการแต่งกายดี ๆ แล้วจะทำให้ได้สิ่งดี ๆ ใน ชีวิต

     1.  แต่งกายดี สะอาด ทันสมัย เหมาะสมกับบุคลิก ทำให้สุขภาพจิตดี  อย่างน้อยก็ไม่ต้องคอยระแวงว่าจะมีคนนินทาว่าได้ ทำให้รู้สึกมั่นใจ ไม่น้อยหน้าใคร ก็ทำให้จิตใจปลอดโปร่งแจ่มใส สุขภาพจิตดี

     2.  แต่งกายดีได้เพื่อนดี  คนแต่งกายดีมักจะอยู่ในสังคมระดับดี และอาจคะเนได้ว่าต้องเป็นคนละเอียด พิถีพิถัน มีวินัยในตัวเอง มีความรับผิดชอบ ส่วนคนที่แต่งตัวแย่พอจะคะเนได้ว่า ขนาดตัวเองยังไม่ดูแล แล้วเรื่องอื่นต้องแย่เช่นกัน

     3.  แต่งกายดีย่อมได้งานดี  เกริ่นตั้งแต่ต้นแล้วว่าเขาสอบสัมภาษณ์เพราะต้องการดุบุคลิกและนิสัยใจคอ เขาก็ประเมินจาการแต่งกายด้วย เช่นนกัน สมมุติว่าว่ามีหญิงสาว 2 คน มาสมัครงานและสอบสัมภาษณ์ ทั้งสองคนความสามารถเท่ากัน แต่คนหนึ่งแต่งกายดี กิริยามารยาทดี อีกคนหนึ่งปล่อยตัวเป็นยายเพิ้ง คิดเอาเองว่าเขาจะเลือกใคร

     4.  แต่งกายดีย่อมเป็นจุดเด่น  แต่เป็นจุดเด่นในทางที่ดี

      ที่เล่ามาทั้งหมดก็เพื่อต้องการให้เห็นความสำคัญของการแต่งกายดี เหมาะกับกาลเทศะ ตามฐานะ ตามหน้าที่การงาน  ลองคิดและลองปฏิบัติดูหากได้ผลเป็นประการใดก็เล่าสู่กันฟังบ้าง

หมายเลขบันทึก: 208631เขียนเมื่อ 14 กันยายน 2008 14:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 02:06 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
ว่าที่นักศึกษาปี 5

ขอบคุณค่ะ

มีคำถามคือหนูจะออกฝึกสอนในเดือนหน้า

หนูไม่มั่นใจเลยค่ะ ที่ต้องสอนนักเรียนมัธยม

หนูควรแต่งกายอย่างไรดีถ้าหนูใส่กระโปรงคลุมเข่าจะดูเชยไหมค่ะ (ปกติที่เรียนก็ใส่กระโปรงคลุมเข่า กับเสื้อนักศึกษาหลวมๆ ผรวบผมเป็นหางม้าไว้ข้างหลัง เพื่อนๆเรียกว่าป้ามาก)

หนูควรแต่งตัวอย่างไรดีค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท