ตลาดนัดวิชาการ กล้วยไม้บานที่สองแคว


กลไกขับเคลื่อนพัฒนาคุณภาพการศึกษาทั้งระบบ

                    กล้วยไม้บานที่สองแคว

    โรงเรียนเซนต์นิโกลาสได้นำผลงานด้านวิชาการของครู นักเรียนไปร่วมจัดนิทรรศการในงานมหกรรมส่งเสริมพัฒนาคุณภาพการศึกษาโดยมีชื่องานว่า ตลาดนัดวิชาการ กล้วยไม้บานที่สองแคว วันที่ 13-14 กันยายน 2551 ณบริเวณสวนชมน่านเฉลิมพระเกียรติ อ.เมือง จ.พิษณุโลก โดยมีคุณหญิงกษมา วรวรรณ ณ อยุธยา เลขาธิการ กพฐ.เป็นประธาน วัตถุประสงค์การจัดงาน เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้จากผลงานทางวิชาการและประสบการณ์ของการจัดการศึกษา เพื่อรวมพลังสร้างสรรค์คุณภาพการศึกษาสู่สังคมแห่งการเรียนรู้ และเพื่อเผยแพร่ผลงานความก้าวหน้าทางการศึกษา

     กิจกรรมในงาน นิทรรศการ ถนนคนเรียน การแสดงความสามารถบนเวที การประกวด แข่งขันทักษะทางวิชาการ เปิดบ้านคุณธรรม สัมมนาทางวิชาการ คลินิคครู

     ผลงานที่โรงเรียนนำไปจัดแสดงได้แก่ โครงการโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก โครงการเรียนการสอนโดยใช้ภาษาอังกฤษเป็นสื่อ(ENGLIHS PROGRAM) โครงการเรียนการสอนภาษาจีน โครงการเรียนการสอนเด็กอัจฉริยะ (ศูนย์เด็กหัวแหลม) การจัดการเรียนการสอนเด็กปฐมวัยและกิจกรรมศาสนสัมพันธ์ของศาสนาพุทธ คริสต์ อิสลาม

      การจัดงานในหน้าฝนเป็นธรรมดาว่าต้องเสี่ยงกับฝนตก ซึ่งก็เป็นไปตามธรรมชาติปรากฎว่าฝนตกลงมาตั้งแต่เย็นวันศุกร์ตาอเนื่องมาจนถึงเช้ายังไม่หยุด ทำให้ต้องเปลี่ยนสถานที่เปิดงานจากสวนชมน่านมาเป็นหอประชุมซึ่งอยู่ในอาคาร กระทบไปถึงการจัดนิทรรศการของสถานศึกษาด้วยแม้จะมีเต็นท์แต่ฝนก็สาด น้ำฝนทำให้เอกสารเสียหายบางส่วน หลังเที่ยงวันไปแล้วค่อยยังชั่วหน่อยไม่มีฝน ข้อคิดจากท่านประธานคือสถานการณ์สร้างวีรบุรุษ กล่าวคือวันนี้ได้เห็นศักยภาพในการแก้ปัญหาของผู้บริหารซึ่งก็น่ายกย่องที่แก้ไขสถานการณ์ได้อย่างดียิ่ง

หมายเลขบันทึก: 208526เขียนเมื่อ 13 กันยายน 2008 23:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:33 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท