กีฬาเป็นยาวิเศษ


กีฬาเป็นยาชูกำลัง และยาอายุวัฒนะ

กีฬาเป็นยาวิเศษครับ

ผมชอบเล่นกีฬา  ได้ดีเพราะกีฬา

กีฬา ทำให้คนเป็นคน  กีฬาทำให้มีน้ำใจ

เมื่อชนะก็เพิ่มคุณค่าในตน  ภาคภูมิใจ

เมื่อแพ้ก็ฝึกจิตใจให้ผจญความผิดหวัง

เมื่อฝึกต้องอดทน  พยายามและขยัน

เมื่อแข่งขันต้องทำตามกฎกติกา

เมื่อเล่นรวมทีมก็รู้จักรักสามัคคี  รู้ระเบียบวินัย

แม้ผมจะไม่ใช่นักกีฬาตัวแทนระดับชาติ

ไม่ใช่โค๊ตที่มีชื่อ ค่าตัวแพง

ผมเป็นครูพละที่โรงเรียนเล็กๆ ในชนบท

ผมภูมิใจกะนักกีฬาตัวน้อยของผม

ผมรักกีฬาและจะสอนให้เขารักกีฬา

กีฬาเป็นยาวิเศษ  ผมเชื่ออย่างนั้นจริงๆ ครับ

ไม่เชื่อคุณลองเล่นกีฬาสักอย่างสิครับ

 

 

คำสำคัญ (Tags): #กีฬา
หมายเลขบันทึก: 208215เขียนเมื่อ 12 กันยายน 2008 23:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:33 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งค่า

กีฬาเป็นกิจกรรมที่สนุกสนาน

และมีคุณค่าต่อเด็กมาก

ดีเจ้ามาสนับสนุนแหมเสียงหนึ่งเน้อเจ้า

กีฬาดี กีฬาเด่น เน้นกีฬา ดีแต๊ๆก่า

มาเชียร์กีฬาเจ้า

เล่นกีฬาพาให้เราเพลินใจ

แม้ยากเพียงใดเราไม่เคยกลัวเกรง

เราต่างให้อภัยและมีน้ำใจที่เป็นกันเอง..........

มาแวะเยี่ยมแสดงความยินดี

กะตำแหน่งใหม่ เจ้า ดีใจตวย

เล่นตะกร้อจนได้ดี มีตำแหน่ง คศ 3 เป๋นประกัน

ขอให้โชคดี มีสุขตลอดไป เน้อ

มาแวะเยี่ยมแสดงความยินดีกับผู้ชำนาญการพิเศษการเตะตะกร้อ

รีบ รีบ ปรับปรุงให้ดีดีนะ จะได้ไปฉลองกันชะที

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท