ความทรงจำเก่าๆ


ทำดีที่สุด

          ชื่อวันเพ็ญ (น้อง)จบมศว.พิษณุโลก เอกภาษาอังกฤษ ปี 2526บ้านเกิดอย่สุโขทัยแต่ข้ามเขามาบรรจุที่แม่สอด เริ่มต้นทำงานที่โรงเรียนเล็กๆ ไม่มีน้ำ ไม่มีไฟ ตกเย็นอย่กับบรรยากาศเงียบเหงาคิดถึงบ้าน แต่ก็มีความสุขที่เด็กๆมาเที่ยวหา พูดคุย เสียงเล็กๆที่ซักถามเรื่องต่างๆอย่างไม่หยุดหย่อน ทำให้ความเงียบเหงาที่มีอยู่ มลายหายไปสิ้น 20ปีกับการเรียนการสอนที่ต้องปรับเปลี่ยนตามนโยบายไปเรื่อยๆ ไม่บรรลุจุดหมายที่กำหนดไว้ซะที เพราะพอจะประสบผลก็เปลี่ยนอีกแล้ว เมี่อไรจะกำหนดความแน่นอนให้กับผ้เรียนและผู้ปฏิบัติซะที ปัจจุบันแม้ว่าโรงเรียนจะได้รับการพัฒนาและมีเทคโนโลยีที่ก้าวไกล แต่คนก็ยังไม่ค่อยยอมรับการเปลี่ยนแปลง ยังคงอยู่กับบรรยากาศเก่าๆ จึงตัดสินใจเรียนต่อเพื่อพัฒนาตนเองและนำไปพัฒนาเด็กต่อไป 

          ความภาคภูมิใจ ได้รับคัดเลือกเป็นครูผู้มีผลการสอนภาษาอังกฤษดีเด่นอบรมและศึกษาดูงานเกี่ยวกับภาษาอังกฤษ ณ ประเทศสิงค์โปร์ 

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 20820เขียนเมื่อ 25 มีนาคม 2006 15:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:37 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

บรรยากาศเปลี่ยนและอยากให้คนเปลี่ยนด้วย จะได้เข้ากับยุคสมัย

การสอนภาษาน่าสนใจ ทำไงได้พัฒนาตนเองมากๆนะ

สวัสดีค่ะ  อาจารย์

อาจารย์ได้ไปสิงคโปร์  รุ่นไหน  ไปช่วงวันที่เท่าไรคะ ครูอ้อยได้ไปวันที่ 13 - 28 กุมภาพันธ์ 2548 คะ  ที่ SEAMEO RELC  ใช่หรือเปล่าคะ  แสดงความยินดีด้วยค่ะ 

เรื่องการเรียนการสอนนั้น  เป็นแบบค่อยๆเป็นไปค่ะ  ไม่ได้ดังใจหรอกค่ะ  แต่จะรู้สึกดีที่เราได้ทำแล้วค่ะ  ทำอย่างสมภาคภูมิค่ะ

โชคดีค่ะ  ขอบคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท