การโอน


การโอนเป็นการโอนระหว่างกรมกับกรม หรือกระทรวงกับกระทรวง
คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 2072เขียนเมื่อ 4 สิงหาคม 2005 10:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 13:55 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

ท่านอภิชาติ ท่านช่วยให้พวกเราชาวบรรณารักษ์รู้สึกดี มีกำลังใจในการทำงานหน่อยได้ไหม ตั้งแต่ครู ศรช. เขารู้ว่าเขาได้เป็นพนักงานราชการ พวกเราเหมือนหมาเลยค่ะ เพราะในสำนักงานมีแต่ ข้าราชการ พนักงานราชการ และก็พวกเราบรรณารักษ์ที่ต้องคอยทำตัวแบบไม่ตัวตนอยู่ใน กศน. อารายเราก็ไม่มีเหมือนคนอื่นเขา ไปไหนพวกเราก็ไม่ได้ไปเพราะเราไม่มีการพบกลุ่มเหมือนครู ศรช. เขา จะไปที เราก็ต้องลา ผอ. ก็ว่าเพราะพวกเราไม่มรสิทธิ์ลา ท่านรู้ไหม ผอ. บางอำเภอเคยพูดกับบรรณารักษ์ว่า บรรณารักษ์ห้ามป่วย เพราะไม่มีสิทธิ์ลา ท่านคิดดูว่ามันเป็นไปได้ไหม เราไม่ใช่คนหรอ อารายก็ช่วยแตครู ศรช. พวกเราบรรณารักษ์ไม่ได้ทำงานใน กษน. หรือไง ถ้าพวกเรามาแล้วไม่ได้ทำงานก็ว่าไปอย่าง เราก็คนทำงานเหมือนกัน เราจัดกิจกรรมเราไม่ได้มีการเมคขึ้นมาเหมือนครู ศรช. หรอกค่ะท่าน

ท่านอภิชาติทำไมไม่แบ่งตำแหน่งพนักงานราชการให้บรรณารักษ์อัตราจ้างบ้างค่ะ พวกเราก็ทำงานในกศน.เหมือนกัน แต่ทำไมบรรณารักษ์อัตราจ้างถึงไม่ได้รับขวัญกำลังบ้าง

ทั้งที่ทำทุกงานในกศน. การบรรจุครูศรช.เป็นพนักงานราชการน่าจะระเบียบข้อกำหนดบ้างทำไมให้ง่ายๆอย่างนี้ บางคนไม่ปะสีปะสาเลย ขอให้ท่านพิจารณาบ้างมันง่ายเกินไปค่ะท่านจากบรรณารักษ์อัตราจ้าง

รบกวน ท่านช่วยตอบคำถามเราด้วย ท่านอภิชาติ ท่านช่วยให้พวกเราชาวบรรณารักษ์รู้สึกดี มีกำลังใจในการทำงานหน่อยได้ไหม ตั้งแต่ครู ศรช. เขารู้ว่าเขาได้เป็นพนักงานราชการ พวกเราเหมือนหมาเลยค่ะ เพราะในสำนักงานมีแต่ ข้าราชการ พนักงานราชการ และก็พวกเราบรรณารักษ์ที่ต้องคอยทำตัวแบบไม่ตัวตนอยู่ใน กศน. อารายเราก็ไม่มีเหมือนคนอื่นเขา ไปไหนพวกเราก็ไม่ได้ไปเพราะเราไม่มีการพบกลุ่มเหมือนครู ศรช. เขา จะไปที เราก็ต้องลา ผอ. ก็ว่าเพราะพวกเราไม่มรสิทธิ์ลา ท่านรู้ไหม ผอ. บางอำเภอเคยพูดกับบรรณารักษ์ว่า บรรณารักษ์ห้ามป่วย เพราะไม่มีสิทธิ์ลา ท่านคิดดูว่ามันเป็นไปได้ไหม เราไม่ใช่คนหรอ อารายก็ช่วยแตครู ศรช. พวกเราบรรณารักษ์ไม่ได้ทำงานใน กษน. หรือไง ถ้าพวกเรามาแล้วไม่ได้ทำงานก็ว่าไปอย่าง เราก็คนทำงานเหมือนกัน เราจัดกิจกรรมเราไม่ได้มีการเมคขึ้นมาเหมือนครู ศรช. หรอกค่ะท่าน

ท่านอภิชาติทำไมไม่แบ่งตำแหน่งพนักงานราชการให้บรรณารักษ์อัตราจ้างบ้างค่ะ พวกเราก็ทำงานในกศน.เหมือนกัน แต่ทำไมบรรณารักษ์อัตราจ้างถึงไม่ได้รับขวัญกำลังบ้าง

ทั้งที่ทำทุกงานในกศน. การบรรจุครูศรช.เป็นพนักงานราชการน่าจะระเบียบข้อกำหนดบ้างทำไมให้ง่ายๆอย่างนี้ บางคนไม่ปะสีปะสาเลย ขอให้ท่านพิจารณาบ้างมันง่ายเกินไปค่ะท่านจากบรรณารักษ์อัตราจ้าง

ท่านอภิชาติค่ะบรรณารักอัตราจ้างเป็นชนกลุ่มน้อยก็จิง แต่พวกเราก็ทำงานให้กศน.เหมียนกันมาทุกวันด้วยและไม่มีนักเรียนทหารอากาศเหมียนครูศรช.นะค่ะ ก็เห็นได้จากการมาสอบของนักศึกษากษน. จัดห้องสอบห้องละ30 คน แต่มาสอบห้องละ 2 คน

มากที่สุดไม่เกิน10 คน ผอ.หน้าบานลูกน้องได้เป็นพนักงานราชทั้งที่ นักศึกษา หนึ่งพัน มาสอบไม่ถึงสองร้อย ท่านค่ะอย่างนี้ท่านจะให้เป็นพนักงานราชการรึค่ะ ทำไมไม่หาวิธีคัดสรร คัดเลือกบ้าง

การที่ครู ศรช.ทำงานออกรับสมัครนักศึกษา ใบสมัครก็เป็นของครู ศรช. แต่หัวหน้า กศน.เอาไปลบชื่อออกแล้วเขียนชื่อตัวใส่ลงไปแทน ครูอาสาก็ไม่ท้วงติงว่ามันไม่เหมาะหรืออะไรก็แล้วแต่กลับส่งเสริม ผอ.ก็ไม่ว่าอะไรแค่บอกว่าให้ไปคุยกันเอา อย่างนี้ครู ศรช.ที่ออกพื้นที่จริง ทำงานจริง กลับถูกตำหนิ ถูกต่อว่าต่าง ๆ ครู ศรช.จะวางตัวยังไงในเมื่อหัวหน้าวางตัวไม่เหมาะสมกับการเป็นหัวหน้า ครูอาสากับผอ.ก็ทำเหมือนให้ท้าย ถ้าผู้บริหารไม่มีความยุติธรรมแล้วครูใหม่ ครู ศรช.จะเป็นอย่างไร มิหมดกำลังใจแย่หรือ เรียกว่าถูกคนเห็นแก่ตัวรังแก่ได้หรือเปล่า หรือเพื่อน ๆ ครู ศรช.มีความคิดเห็นอย่างไร ช่วยแสดงความคิดเห็นด้วยจะขอบคุณเป็นอย่างมาก

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท