เพลง...ที่ทำให้เหงาจนจับขั้วหัวใจ


เพลงที่ชอบมีหลายเพลงครับ ชอบมากก็มีไม่กี่เพลง เพลงฟังยามเหงาก็เศร้าทุกที ยามดึกอย่างนี้อยากให้พวกเราพี่น้อง ได้ฟังเพลง เงียบดูบ้าง

 

เพลงที่ได้ยินทีไรต้องรู้สึกเหงาจนจับหัวใจ

http://superza.com/jukebox/play.php?id=6616

หนักกว่าเธอก็เจอมาแล้ว แต่ก็ทนมาได้ทุกที ทุกที เวอร์ชั่นนี้เป็นของพลพล เพราะไปอีกแบบ ฟังมันกันให้เหงาไปเล๊ยยย
ทนได้ทุกที : http://superza.com/jukebox/play.php?id=19187

เจ็บและช้ำมากี่ครั้ง พลาดและพลั้งมากี่หน
หากจะเป็นเธออีกซักคน มันก็คงไม่ต่างกันเท่าไร
หากเธอคิดทำอย่างนั้น หากจะทิ้งกัน ก็คงตามใจ
เจ็บยังไงคงไม่ตาย เพราะฉันต้องอยู่อีกนาน
หากจะตายก็ตายไปแล้ว เจ็บอีกทีจะสักเท่าไร ( เท่าไร )
ใจมันเจ็บมาแล้วกี่ครั้ง จะช้ำแค่ไหนไม่เห็นมันตายซักที
หนักกว่าเธอก็เจอมาแล้ว แต่ก็ทนมาได้ทุกที ( ทุกที )
ใจมันแกร่งและพร้อม จะรับคราวนี้ ฉันคงไม่ตาย

เพลงนี้เป็นอีกเพลงที่ฟังแล้วรู้สึกเหงา ทั้งๆที่แปลภาษาเกาหลีก็ไม่ออก ดันเหงา ชื่อหนังเรื่อง รักปิดผนึก (Love letter.) เมื่อก่อนติดตามดูทุกวัน เหตุผลข้อแรก ชอบพระเอก โจฮุนเจ คนรองก็ชอบ อิอิ ถ้าเป็นนางเอกคงสับสนเหมือนกัน แต่ตอนจบของเรื่องดีมากๆ ทั้งสามคนเป็นเพื่อนกัน เป็นคุณหมอช่วยกันรักษาคนไข้ แต่ยังเหลือเยื่อใยแห่งความรักที่มีให้กันตลอด

http://superza.com/jukebox/play.php?id=6331

 

และอีกเพลงที่ฟังทีไรแล้วอยากร้องไห้ตามพระเอกทุกที พระเอกเรื่องนี้ร้องไห้เก่งมาก ถ้าใครที่เคยได้ดูละครเกาหลีเรื่องนี้จะรู้ว่ามันรันทดมากมาย
보고싶다 โพโกชิพดา : http://superza.com/jukebox/play.php?id=6497
(I Miss You) ฝากรักไว้ที่ปลายฟ้า

ดูแลหัวใจ : http://superza.com/jukebox/play.php?id=12308

ให้เธอหมดแล้ว ให้เพียงเธอเท่านั้น ฉันให้หมดแล้วจริงๆ
เพราะเธอเท่านั้น เธอนั้นคือทุกสิ่ง ฉันจึงยินยอมหมดหัวใจ
ถ้าเธอห่างเหินฉันคงได้แต่เงียบเหงา ได้แต่ปวดร้าวในใจ
ถ้าเธอหมดรัก ฉันจะทำยังไงได้ นอกจากร้องไห้ลำพัง
ดูแลหัวใจกันหน่อยได้ไหม โปรดมองดูหัวใจฉันบ้าง..
คนที่รักเธอ ให้เธอหมดทุกอย่าง เธอไม่เหลียวแล บ้างหรือไร..
ฉันให้หมดแล้ว ให้เพียงเธอเท่านั้น ฉันให้หมดแล้วทั้งใจ
เธอจะทอดทิ้ง ทำไม่มีเยื่อใย ก็สุดแต่หัวใจของเธอ..

 

คนคนเดียว : http://www.ijigg.com/songs/V2AGDB74PB0

ตอนเธอยังรักกับฉันเมื่อไหร่ที่คิดถึงเธอ
เธอคือพลังเธอเป็นดั่งเรี่ยวแรงให้กำลังกับหัวใจ
วันที่เธอนั้นจากไปเมื่อไหร่ที่คิดถึงเธอ
มันทรมานปวดร้าวข้างในไม่มีเลยกำลังใจ
ฉันไม่เข้าใจ ฉันไม่เข้าใจ ฉันไม่เข้าใจทำไม
ทำไมถึงยังไม่ลืมเธอน่าแปลกเหลือเกิน
ที่คนเดียวกันทำให้เราเป็นได้ทั้งสุขเเละเสียใจ
ตอนเธอยังคบกับฉันไม่เคยเปิดดูข้อความ
ยังอ่านซ้ำไม่ประมาณสักครั้งเคยอ่านและยิ้มไป
แม้ในวันนี้เปลี่ยนไปข้อความก็ยังเหมือนเดิมแต่อ่านและช้ำ
มันย้ำในใจว่าเธอได้จากฉันไป

ทำให้เราเป็นได้ทั้งสุขเเละเสียใจ

เพลง ห่วงหานี้ผมโปรดมากเป็นพิเศษครับ

ห่วงหา : http://superza.com/jukebox/play.php?id=7485

ไม่เห็นมีใครรักฉันเลย ไม่มีใครจะคอยซับน้ำตา
ไม่มีคนห่วงใย ในยามที่ใจฉันมันอ่อนล้า
ไม่เห็นมีใครคิดถึงฉันเลย ไม่มีใครอยากจะเสียเวลาไม่มีคนใส่ใจ
ถูกโยนทิ้งไว้ตามลำพัง ฮืมมม..
ค่ำคืนเหน็บหนาว สายฝนยังโปรยปราย
น้ำตารินดั่งสายฝนพรำ อยากมีความรัก ต้องการความทรงจำ
ขอเพียงใครสักคนหนึ่ง มีใครสักคนคอยห่วงหา ....
ในชีวิตคนทุกคน ย่อมจะมีช่วงชีวิตเลวร้ายขอใครเพียงสักคน
อยู่คอยช่วยเป็นกำลังใจ (มีใครสักคนคอยห่วงหา)
ในชีวิตคนทุกคน ย่อมจะมีช่วงชีวิตเลวร้าย ขอใครเพียงสักคน
มีใครสักคนคอยห่วงหา...

 

ย่ำค่ำมองนภาคราใดใจหวั่นไหว

สุดกำลังถอนสะอื้นกลางคืนฝัน

อยากเห็นหน้าคนรักทุกทุกวัน

ได้แต่ฝันฝันลมลมทุกตรมใจ


ว่าแล้วก็คว้าป๋องมาซักเป๊ก

ซดเล็กเล็กแก้ช้ำในในความฝัน

ซดเท่ารัยก็ไม่เมาอ้าวแล้วกัน

หยิบดูพลันตายหล่ะตรู...น้ำเต้าหู้ใคร

หมายเลขบันทึก: 206986เขียนเมื่อ 8 กันยายน 2008 22:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 เมษายน 2012 11:05 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

ฮือๆ  ..  บันทึกนี้เหงาและเศร้าจริงๆ  ฮือๆๆๆๆ

         ดูสิน้ำตาน้ำหูไหลเลย อือๆๆเอิ๊ก...

ว่าแล้วก็คว้าป๋องมาซักเป๊ก

ซดเล็กเล็กแก้ช้ำในในความฝัน

ซดเท่ารัยก็ไม่เมาอ้าวแล้วกัน

หยิบดูพลันตายหล่ะตรู...น้ำเต้าหู้ใคร

     อิ..อิ...5555 เอิ๊ก

ปล. แต่เหงาจริงๆคืนนี้ ว้า...

  • แงๆๆ
  • มีแต่เพลงเหงาๆๆ
  • คนดำๆๆ
  • เอ้ยคนเหงาๆๆ
  • กลับบ้านพักดีกว่า
  • อิอิๆๆๆๆ

ราตรีสวัสดิ์ครับ พี่โย่ง ครูตุ๊กแก อ.ขจิต

พักผ่อนมากๆนะครับ พรุ่งนี้ยังอีกยาวไกล

แวะมาเยี่ยมค่ะ

ฟังเพลงแลว เหงาจังค่ะ

เป็นคนเหงาอีกหนึ่งกำลังใจนะค่ะ

ราตรีสวัสดิ์ครับ ครูเอ ขอบคุณครับที่แวะเข้ามาฟังเพลงด้วยกัน

สวัสดีครับ แวะมาฟังเพลง  ขอบคุณที่จัดมา ความเหงาก็เป็นอีกอารมณ์หนึ่งของคน ที่ปกติชนจะเจอ

ชอบเพลงเกาหลีมากๆค่ะ ขอบคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท