วิธีต้อนรับเดือนรอมฎอน


เดือนอันสุดประเสริฐ

รอมฎอน นี่คือหนึ่งในความสุดยอดของความสวยงามของอิสลาม พระองค์อัลเลาำะห์ทรงรอบรู้และสามารถยิ่ง...ในทางวิทยาศาสตร์หรือการแพทย์สมัยใหม่ เขานิยมล้างพิษกัน..ซึ่งวิธีล้างพิษนั้น มีต่างๆ มากมาย แล้วแต่จะเลือก บ้างก็ใช้กาแฟ บ้างก็ใช้น้ำผัก ผลไม้หรืออะไรต่างๆ มากมาย เพราะจะทำให้สุขภาพต่างๆ ดีขึ้น แต่อิสลามเรา ล้างพิษโดยการถือศีลอดในเดือนรอมฎอน ...ถ้าเราได้เข้าใจถึงแก่นของสิ่งที่อัลเลาะห์สั่ง ...แล้วจะรู้ว่ามันมีคุณค่าจริงๆ ...มันเหมือนการรับประทานอาหาร ...อัลเลาะห์ให้เรากินแค่ 1 ใน 3 ของกระเพาะ..อีกส่วนสำหรับน้ำ อีกส่วนสำหรับที่ว่าง...เห็นไหมคะ ถ้าเรากินตามที่ว่า เราจะไม่อ้วนเลย...แล้วพอถึงรอมฎอนเราก็ได้ล้างพิษ...นี่คือสุดยอดของสุขภาพ...

วิธีต้อนรับเดือนรอมฎอน

1. แสดงความปลื้มใจในโอกาสต้อนรับเดือนรอมฎอน  ดังที่ท่านนบี ซล.เคยกล่าวว่า เดือนรอมฎอนมายังพวกท่านแล้ว เดือนรอมฎอนเป็นเดือนอันมีความจำเริญยิ่ง อัลเลาะห์ทรงบ้ัญญัติให้พวกท่านถือศีลอด ประตูต่างๆ ของสวรรค์จะถูกเปิด และประตูนรกจะถูกปิด

2. ขอบคุณและตั้งใจทำความดีในเดือนรอมฎอน

3. จงวิวอน ขอดุอาอ์

4 กลับเนื้อกลับตัว (เตาบัต)

5. ศึกษาวิธีถือศีลอดตามบัญญัติอิสลาม

6. เผยแพร่ความดีงามและคุณธรรมแห่งเดือนรอมฎอน

7. ปลุกจิตสำนึกต่อความทุกข์ของประชาชาติอิสลาม

ผู้ศรัทธา ต้องต้อนรับรอมฎอน ด้วยการเชิญชวนให้ทำความดี ให้ละหมาด..อ่านอัลกุรอานให้มากๆ ระงับอารมณ์ให้หนักแน่น ซึ่งจะสร้างบรรยากาศสวยงามให้แก่สังคมของเรา

คำสำคัญ (Tags): #รอมฎอน#อิสลาม
หมายเลขบันทึก: 204478เขียนเมื่อ 30 สิงหาคม 2008 21:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 01:50 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
  • อัสสะลามุอะลัยกุม ครับคุณญา
  • แวะมาอ่านครับ
  • ขอบคุณสำหรับบันทึกดีๆครับ

สลามครับพี่น้องมุสลิมที่รักยิ่งของอัลลอฮ์

วันนี้ เราทำอารายเพื่อศาสนาของอัลลอฮ์แล้วหรือยัง

วันนี้ พี่น้องของมุสลิมของเราอยู่กันอย่างรัย สบายดีไหม

ของคุณที่ให้ความรู้ดีในเรื่องศาสนาครับ

วัสสาลาม

สลามคะ คุณอดัมส์

ขอบคุณมากคะ ...ใช่คะ...ฝากให้คนมุสลิม ทำตามอามานะ ของตัวเองอย่างเคร่งครัด ก็พอแล้วคะ..จริงๆ ดิฉันมองว่า มุสลิมเราทำร้ายตัวเองต่างเอง ...เพียงเพื่อเรายึดมั่นในศาสนา ...ใช้หลักศาสนาในการดำเนินชีวิต ในการทำงาน ศาสนา อยู่กับเราทุกลมหายใจ ทุกการย่างก้าว...คะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท