โครงการตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูก/ มะเร็งเต้านม ตำบลปากโทก 6 ส.ค. 51


หัวหน้า PCU เป็นผู้หญิง และทำงานได้อย่างดีเยี่ยม

PCU ปากโทก เป็นหนึ่งในเขตอำเภอเมืองพิษณุโลก ที่มีพยาบาลวิชาชีพ 7 ถึง 3 คน มีหัวหน้า PCU เป็นผู้หญิง และทำงานได้อย่างดีเยี่ยม วันนี้ทีมเราซึ่งมีฉันกับคุณชมพู่ได้รับเชิญไปสอนเพื่อฟื้นฟูความรู้ เรื่อง มะเร็งปากลูก และมะเร็งเต้านม แก่ อสม. และแกนนำชุมชน จำนวน 60 คน ช่วงแรกมีสมาชิกสภาจังหวัดพิษณุโลก มาเป็นประธานเปิดการอบรม และทาง PCU ปากโทก ได้เชิญวิทยากรกลุ่มสัมพันธ์ ครูต้อย มาช่วยเพิ่มความสนุกสนาน เริ่มด้วยการละลายพฤติกรรมด้วยเพลงสวัสดี สวัสดี สวัสดี วันนี้เรามาพบกัน เธอกับฉัน พบกันสวัสดี และให้นำท่าทางประกอบก็สนุกสนานกัน ซึ่งทำให้เราได้วิธีคิดดี ๆ เหมือนกันว่า ไม่ต้องคิดอะไรให้มากเกินไป แต่ง่ายและสนุกด้วยกันจะดีกว่า และมีวิธีเรียกสมาชิกหลังเบรกอาหารว่างด้วย การตบมือแบบ อสม. , และเพลง อสม. ซึ่งร้องได้ทุกคน ก็เป็นการทำให้ทุกคนมีส่วนร่วมอีกแบบหนึ่ง อีกเพลงที่น่าสนใจ คือ พบกันวันนี้ ดวงฤดีสุขสรรค์ เรามาพบกัน ผูกสัมพันธ์ไมตรี และแบ่ง 4 กลุ่มตามแถว และให้แต่ละแถวช่วยกันคิดท่าประกอบ และทำพร้อมกัน

            วันนี้เรารู้สึกว่าได้.....มาก และการให้ความรู้เรื่องโรค ทุกคนให้ความสนใจดีมาก โดยรวมแล้วบรรยากาศการจัดอบรมดีมาก

คำสำคัญ (Tags): #ปากโทก11
หมายเลขบันทึก: 203865เขียนเมื่อ 27 สิงหาคม 2008 16:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:28 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)
  • ตามมาดู
  • แข็งขันน่าดูเลยครับ
  • ทีม PCU ปากโทกนะครับ

ตามมาดูด้วยค่ะ เข้มแข็ง จังเลยค่ะ

อ่านแล้วสนุกจัง เพลงยิ่งสนุก คงได้พลังใจน่าดู ฮิๆๆๆๆ....

ปากโทกเติบโตเร็วด้วยทีมงานเข้มแข็ง เป็นที่รักของชาวบ้าน จะทำอะไรก็ประสบความสำเร็จนะ

ขอบคุณทุกกำลังใจค่ะ ไม่อยากบอกเลยว่า อาจารย์นิพัธพูดถูกอีกแล้ว ว่าเราทำงาน เราเหนื่อย แต่เราได้กลับมาเสมอ ทั้งความสนุก ประสบการณ์ และที่สำคัญ คือ เราได้เรียนรู้เพื่อที่จะได้เติบโตขึ้น ขอบคุณค่ะอาจารย์ที่ให้วิธีคิดดีดีเสมอ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท