ขอเป็นกำลังใจ


สิ่งแน่นอนคือตัวตัวเรา

ขอเป็นกำลังใจ

            สังคมปัจจุบัน  เปรียบเสมือนนั้งอยู่ในใจกลางของพายุ  คุณคิดอย่างนั้นหรือไม่?  เพราะสภาวะที่เกิดความยุ่งยากในทุกๆ  ทาง  ไม่ว่าจะเป็นทางเศรษฐกิจ  การเมือง  สังคม  ผู้คนต้องเผชิญกับปัญหาต่างๆ มากมาย เงินมีค่าน้อยลง  ของแพง ความปลอดภัย ในชีวิตและทรัพย์สินน้อยลง  ทำให้การดำรงชีวิตมีความรู้สึกว่าขัดสน  จะใช้จ่ายอะไรก็ต้องเพิ่มความระมัดระวังมากขึ้น  สถานประกอบการก็ไม่ค่อยจะกล้าลงทุน  เพราะทำให้ทุกฝ่ายมองว่าไม่มีความมั่นคงทั้งในด้านของที่มาของรายได้  ไม่มั่นคงในชีวิต  ดังนั้นหากผู้คนในสังคมต้องตกอยู่ภาวะอย่างนี้  แล้วอะไรจะเกิดขึ้นกับสังคมไทย  

            มีหลายๆ  คนที่เดินมาเพื่อขอเปลี่ยนงานมากขึ้น  เมื่อได้สอบถามก็จะมักพบประเด้นว่าไม่ลงรอยกับเจ้านาย  ไม่ถูกกับเพื่อน

ร่วมงาน  เงินเดือนไม่ขึ้น  ฯลฯ  ซึ่งปัญหาต่างๆ  เหล่านั้นแน่นอนย่อมจะเกิดขึ้นเพราะนั้นคือเรื่องจริงของการทำงาน  และเรื่องจริงของชีวิตนั้น  ผมคิดเสมอว่า ชีวิตคือปัญหา เรามีหน้าที่ต้องแก้ปัญหาของชีวิตให้ได้เพื่อให้ชีวิตสามารถดำรงอยู่ได้ในทุกสภาวะ  แล้วคุณล่ะ  ขณะนี้ในที่ทำงานเป็นอย่างไรบ้าง  เจ้านายเป็นอย่างไรบ้าง  เจ้านายเครียด  ไม่สั่งงาน  ไม่พูดกับคุณ  มีพฤติกรรมแปลกๆ  ไปหรือเปล่า  หากเป็นแบบนั้นคุณโปรดระวัง  นั้นคือ สัญญานอันตรายสำหรับคุณในการที่คุณจะตกงาน

                วันนี้ที่ผู้เขียนจึงขอให้กำลังใจ  จึงนำเรื่องนี้มาบอกกล่าวในสภาวะสังคมที่มีการแข่งขันที่สูง  อะไรๆ ก็สูงตามไปด้วย  ดังนั้นหากปัญหาข้างต้น  คุณไม่เตรียมพร้อมที่จะรับมือ  ปัญหาย่อมตกลงมาที่คุณอย่างแน่นอน   เมื่อเป็นเช่นนี้คุณจะต้องเริ่มมีการสำรวจ

ตัวเอง  พิจารณาตัวเอง  เพราะผมมองว่า    สิ่งที่แน่นอนก็คือตัวเอง      เราต้องสร้างจินตนาการ   สร้างความฝัน เปลี่ยนความฝันเป็น

แรงบันดาลใจให้ได้  เพื่อนำแรงบันดาลใจนั้นไปสู่แนวปฏิบัติที่ทำให้ชีวิตดีขึ้น  ดียิ่งกว่า  ที่กำลังเดินอยู่ในปัจจุบัน  ชีวิตคุณคุณคือผู้

กำหนดที่จะได้ซึ่งสิ่งที่คุณต้องการ  หากคุณต้องการเงิน  แน่นอนที่สุดคุณก็ต้องเดินไปหามัน  เพราะเงินทองไม่มีขา..มันไม่สามารถเดิน มาหาคุณได้  หลายคนบอกว่าสมัยนี้เงินหายาก   แต่ผมอยากบอกว่าเงินไม่ใช่ของหายาก   เงินมีอยู่ทุกตารางนิ้วของพื้นที่บนโลก ใบนี้     แต่คุณรู้จักวิธีหาหรือเปล่า  อยากจะบอกว่า  ขอเพียงคุณอย่าท้อ  อย่าสิ้นหวัง  อย่ารอแต่โชควาสนา  อย่ารอแต่ขอพร  คุณต้องลงมือทำ ณ ปัจจุบันนี้  โดยเพียงแต่คุณสำรวจตัวเอง  นำจุดดีของคุณออกมาใช้ให้เป็นประโยชน์มากที่สุด  ใช้อย่างขยัน  รอบคอบ  มีการวางแผนที่ดี  ตามแรงบันดาลใจที่มี  และต้องรู้จักเก็บออม  ประหยัด  แน่นอนที่สุดครับ  ความสำเร็จจะวิ่งมาหาคุณอย่างแน่นอน  ผมขอเป็นกำลังใจให้  โชคดีนะครับ....

 

                 

                                                                                             

 

หมายเลขบันทึก: 203754เขียนเมื่อ 27 สิงหาคม 2008 10:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 01:46 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • แวะมาเอากำลังใจ
  • และขอเป็นกำลังใจด้วยคนครับผม

ขอบคุณมากครับ สำหรับกำลังใจ ก็ต้องร่วมกันให้ละครับสำหรับกำลังใจแก่ประชาชนคนไทย เพราะเราคนไทยด้วยกัน

ณ ฝั่งฝัน
แม้เส้นทางยาวไกลแค่ไหน
ขอเพียงมีลมหายใจที่ไม่ท้อ

ณ ฝั่งฝัน
ก็ไม่ไกลเกินใจจะโบยบิน

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท