สร้างสถานที่ราชการใหม่และการย้ายสถานที่ราชการไปที่ใหม่


อย่าสร้างความเดือดร้อนให้ผู้ที่อยู่เดิม ไปสร้างความเจริญในที่ใหม่
           สวัสดีครับ
    ท่านผู้อ่านที่รักทุกท่าน
วันนี้ผมก็เหมือนเดิมครับก็มีเรื่องมาเล่าให้ฟังกัน
อีก แต่วันนี้จะเขียนน้อยมาก เพราะเราก็รู้อยู่แล้ว
ว่าความวุ่นวายเป็นเรื่องหนึ่งของสังคม เรื่องนี้ก็
เป็น เรื่องการย้ายสถานที่ราชการ หรือการไปตั้ง
สถานที่ราชการใหม่ ครับผมก็สงสัยนะว่าเวลาจะ
สร้างสถานที่ราชการ แต่ทำไมต้องไปแย่งพื้นที่ ที่
ชมชนเขาตั้งอยู่ก่อนแล้วเป็นส่วนมาก ทำไม ไม่ไป
หาที่โล่งๆปลูกสร้างสถานที่ราชการออกไป คอย
แต่จะแย่งกันอยู่แต่ในเมือง เป็นไปได้ไหมเราควร
จะย้ายสถานที่ราชการออกไปนอกเมืองให้หมด
คือ กระทรวงแต่ละกระทรวง ให้ไปอยู่จังหวัดละ
กระทรวงจะได้ไหม เพื่อ ลดการแออัด ในเมือง
เพราะสถานที่ต่างจังหวัด อากาศดีมาก และไม่
แออัดอย่างในตัวเมือง จะไม่ดีกว่าหรือไม่ใช่ย้ายที
เดียวพร้อมกันนะครับ พอจะซ่อมแซมกระทรวง
นั้นๆก็ให้ย้ายไปที่ใหม่ดีไหม จนย้ายไปครบ
ทุกกระทรวง ผมว่าน่าจะเข้าท่าดี เพราะการเดิน
ทางของเราก็สดวกสบายมากอยู่แล้ว สื่อสารต่างๆ
ก็ติดต่อได้สดวกดีแล้ว เราจะเอาสถานที่ราชการ
มาไว้ในเมืองทำไม และอีกอย่างหนึ่งเมื่อขยาย
กระทรวงต่างๆออกไปต่างจังหวัดหมดจะดี เพราะ
ความเจริญจะได้ไปสู่ชนบทด้วย ในเวลาเดียวกัน
อย่าลืมย้ายไปทีละกระทรวงเป็นอย่างนี้ไปให้หมด
กระจายความแออัดสู่ชนบท และในเวลาเดียวกัน
คนต่างจังหวัด จะได้ไม่ต้องมาหากินทำงานใน
เมือง เพราะความเจริญและสถานที่ราชการไปสู่
บ้านเกิดของเขาแล้ว การเขียนของผมอาจจะ
วกวน ไปสักหน่อย แต่ผมหวังว่าท่านผู้อ่านคงจะ
เข้าใจนะครับ
สำหรับวันนี้สวัสดีครับ
จากแก้ว สาริกา
089 9039098

หมายเลขบันทึก: 202174เขียนเมื่อ 20 สิงหาคม 2008 11:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 ตุลาคม 2014 07:22 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท