ตื่นเต้น..ที่ต้องรอนาน แต่ได้ดูแค่ 3 นาที...จริงๆ


ภูมิใจในสถาบัน

          หลังจากที่รอคอยด้วยใจจดจ่อตั้งแต่เวลา 19.50 น. ก่อนข่าวภาคค่ำวันนี้ (19 ส.ค. 51) เนื่องจากครูแนะแนวโทรฯ บอกดิฉันเมื่อตอนหัวค่ำหลังเลิกเรียนว่า ให้ดิฉันคอยดูรายการช่อง 11 ...รอตั้งแต่ 19.30 น. (ไม่ค่อยจะเห่อซักเท่าไหร่) สุดท้ายก็ได้เห็นเทปเรื่องราวของนางสาวเมวิกา  ศรีหาวงศ์ นักเรียนชั้น ม. 5/7 นักเรียนทุนเฉลิมราชกุมารี ดิฉันดีใจและตื่นเต้นที่ได้เห็นคนที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ในการบันทึกเทปในครั้งนี้ (บันทึกเทป วันที่ 8 ส.ค.) เจ้าหน้าที่ที่ทำหน้าที่บันทึกภาพและเสียง แจ้งกับทางโรงเรียนผ่านมาทางครูแนะแนวว่า  จะมีการบันทึกภาพและเสียง ของนางสาวเมวิกาและคุณแม่ ที่ทางโรงเรียนเชิญมาเป็นเกียรติ ในกิจกรรมวันแม่แห่งชาติ ซึ่งทางโรงเรียนได้จัดในวันศุกร์ที่ 8 สิงหาคม ที่ผ่านมา  มีการบันทึกภาพและเสียงในชั่วโมงภาษาอังกฤษ ชั่วโมงกิจกรรม ชั่วโมงงานศิลปะ บรรยากาศรอบๆบริเวณโรงเรียน สัมภาษณ์ท่านผอ. (ผอ.เงิน  ชิวปรีชา) และปิดท้ายด้วยสัมภาษณ์ดิฉัน ซึ่งเป็นครูประจำชั้นคนเดิม แต่..อาจจะจำกัดในเรื่องของเวลา ที่ต้องออกอากาศเพียง 3 นาทีเท่านั้น ภาพและเสียงบางส่วนจึงขาดหายไป  ดิฉันไม่ได้น้อยใจ หรือเสียใจหรอกนะคะ  ตรงข้าม..ดิฉันกลับดีใจและภูมิใจในสถาบันของตัวเอง ดีใจและภูมิใจที่มีลูกศิษย์ ที่ดี กตัญญูรู้คุณ มีกิริยาวาจาน่ารัก อ่อนน้อมถ่อมตน เป็นตัวอย่างที่ดีแก่เยาวชนทั่วไป.....ดิฉันนึกขำๆ คนเดียวว่า เออน่ะ...ยังดีนะที่เรายังเห็นภาพตัวเองในทีวี (เพราะคุยกับแม่และน้องๆ ไว้ เยอะ) ถึงแม้จะไม่มีภาพและเสียงตอนสัมภาษณ์ก็เหอะ ไม่งั้นหน้าแตกแน่เลย กว่าจะบันทึกเทปเสร็จ วันนั้นต้องยอมนั่งท่ามกลางแดดเปรี้ยงๆ เหงื่องี้ แตกพลั่กๆ ทำให้เราทราบว่าการบันทึกเทป การใช้มุมกล้อง เค้าทำกันยังไง ลำบากแค่ไหน แล้วคุณๆที่ได้ดู ทีวี เห็นดิฉันรึปล่าวล่ะเนี่ย.....อุตส่าห์ตื่นเต้น ที่รอตั้งนาน แต่ได้ดูแค่ 3 นาที จริงๆ....

  

หมายเลขบันทึก: 202121เขียนเมื่อ 19 สิงหาคม 2008 22:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 01:39 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท