ทุนการศึกษาฟรี


ใครที่สนใจจะศึกษาต่อ ป.โท ป.เอก เชิญอ่านครับ ที่มาก็อยู่ในตัวบทความแล้วนะครับ

สถานทูตออสเตรเลีย กรุงเทพฯ ขอเชิญองค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไรในประเทศไทยเสนอโครงการเพื่อรับทุนสนับสนุนจากทุนสนุบสนุนเฉพาะทางของสถานทูตออสเตรเลีย (Discretionary Fund)

ทุนสนับสนุนเฉพาะทางของสถานทูตออสเตรเลียเป็นส่วนหนึ่งของโครงการพัฒนาของออสเตรเลียในต่างประเทศ โดยเป็นทุนที่จัดสรรผ่านทางสำนักงานเพื่อการพัฒนาระหว่างประเทศแห่งออสเตรเลีย (AusAID) และบริหารจัดการโดยกระทรวงต่างประเทศและการค้าออสเตรเลีย

ทุนดังกล่าวจะมอบให้กับชุมชนและองค์กรพัฒนาเอกชนที่มีส่วนร่วมในกิจกรรมด้านการพัฒนาต่าง ๆ ในประเทศไทยโดยไม่แสวงหาผลกำไร ทั้งนี้มีวัตถุประสงค์หลักที่จะสนับสนุนโครงการหรือกิจกรรมด้านการพัฒนาขนาดเล็ก ผู้สมัครขอรับทุนจะต้องไม่เป็นองค์กรที่ดำเนินงานในเชิงพาณิชย์ ซึ่งโดยทั่วไปโครงการต่าง ๆ จะได้รับทุนสนับสนุนราว ๆ 90,000 - 240,000 บาท และสูงสุดไม่เกิน 300,000 บาทต่อโครงการ

การพิจารณามอบทุนสนับสนุนจะมุ่งเน้นที่การบรรเทาความยากลำบากขั้นพื้นฐานของมนุษย์ โดยคุณสมบัติของโครงการที่จะได้รับทุนสนับสนุนจะต้องเป็นโครงการที่ส่งผลในเชิงพัฒนา พึ่งพาตนเองได้และมีความยั่งยืน

โดยทั่วไป กิจกรรมที่เข้าข่ายสามารถขอรับทุนสนับสนุนได้จะต้องเป็นโครงการที่มีความเกี่ยวข้องในด้านในด้านหนึ่งดังนี้ : การพึ่งพาตนเองและสุขภาพของชุมชน ความเท่าเทียมกันของหญิงและชาย การช่วยเหลือเด็กและผู้ด้อยโอกาส  การศึกษา การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานขนาดเล็ก  การพัฒนาชนบท  การบรรเทาปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมและความยากจน

กิจกรรมที่ได้รับทุนสนับสนุนจะต้องเริ่มดำเนินการภายในระยะเวลาไม่เกินหนึ่งปีหลังจากได้รับทุน โดยจะต้องยื่นใบสมัครมายังสถานทูตภายในวันที่ 8 กันยายน 2551

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ของสถานทูตออสเตรเลีย www.thailand.embassy.gov.au หรืออีเมล์ไปที่ [email protected] โทรศัพท์ 02-344-6458 (ภาษาอังกฤษ), 0-2344-6362 (ภาษาไทย)

ยังไม่พอยังมีอีกครับ

สถานเอกอัครราชทูตสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนีประจำประเทศไทย โดย The German Academic Exchange Service(DAAD) ประกาศให้ทุนการศึกษา

ณ สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี ประจำปีการศึกษา 2552/2553 จำนวน 6 ประเภท

             DAAD ซึ่งเป็นหน่วยงานทางด้านการศึกษาของประเทศเยอรมนี ประจำประเทศไทย ได้ดำเนินการในการประกาศให้ทุน และให้คำปรึกษาทางด้านการเรียนต่อที่ประเทศเยอรมนี โดยล่าสุดได้ประกาศเรื่องทุนการศึกษา ประจำปีการศึกษาต่อไปคือ 2552/2553 หรือ 2009/2010 ซึ่งมีประเภททุนต่าง ๆ ดังต่อไปนี้

              1.German Post-Graduate Scholarships 2009/2010

เป็นทุนการศึกษาระดับปริญญาเอก ครอบคลุมทุกสาขาวิชา โดยผู้สมัครต้องเป็นผู้ที่มีอายุไม่เกิน 32 ปี นับถึงวันที่ 1 เมษายน 2552 และไม่เกิน 34 ปี สำหรับผู้ที่ต้องการศึกษาต่อสาขาทางการแพทย์ จะต้องมีผลการศึกษาระปริญญาโทในระดับดี ทุนการศึกษานี้ครอบคลุมค่าใช้จ่ายรายเดือน(ประมาณ 715-975 ยูโรต่อเดือน) ค่าธรรมเนียมการศึกษา ค่าเดินทางไป-กลับระหว่างประเทศ ค่าประกันสุขภาพ และค่าใช้จ่ายเบื้องต้นในการเตรียมตัว(initial allowances)

2.Sandwich-System

เป็นทุนการศึกษาระดับปริญญาเอกที่ผู้ได้รับทุนจะต้องศึกษาในสถาบันอุดมศึกษาของไทยและเยอรมันตามระยะเวลาที่กำหนด ครอบคลุมทุกสาขาวิชา โดยผู้สมัครต้องเป็นผู้ที่มีอายุไม่เกิน 36 ปี นับถึงวันที่ 1 เมษายน 2552 เป็นผู้ที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับปริญญาเอกในสถาบันอุดมศึกษาของไทย และได้รับการสนับสนุนในการทำวิจัยจากสถาบันอุดมศึกษาต้นสังกัดในประเทศไทย

3.Researcher Stays for University Academics and Scientists(1-3 เดือน)

4.Study Scholarships for Law Students

โปรแกรมให้ทุนนี้ เปิดโอกาสให้เฉพาะอาจารย์มหาวิทยาลัยรุ่นใหม่ ที่มีหน้าที่เกี่ยวข้องกับคณะนิติศาสตร์ของมหาวิทยาลัยที่ตนเองปฎิบัติหน้าที่อยู่

5.Re-Invitation Programmes for Former DAAD Scholarship Holders

6.Special Scholarships for the Tsunami Region

ถือเป็นโปรแกรมพิเศษ ที่ DAAD ต้องการให้มีการทำโครงการศึกษาวิจัย ในสาขาต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันภัยพิบัติร้ายแรง รวมทั้ง การจัดการในภาวะวิกฤติที่เกิดมาจากภัยพิบัติ ดังเช่นสาขาทางด้าน Earth sciences/Geosciences,Ecology,Medicine,Crisis and Conflict Research,Engineering เป็นต้น

ผู้สนใจสามารถดาวน์โหลดใบสมัครได้จากเว็บไซต์ www.bangkok.diplo.de พร้อมยื่นเอกสารการสมัครที่สถานเอกอัครราชทูตสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนีประจำประเทศไทย โดยมีกำหนดปิดรับสมัครภายในวันที่ 15 ตุลาคม 2551

หมายเลขบันทึก: 201962เขียนเมื่อ 19 สิงหาคม 2008 06:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 01:38 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท