ความรัก...สำหรับผมเหรอ


เรื่องเรื่อยเปื่อยของผมอีกแล้วน่ะครับ

รักคือสิ่งใดกันฉันขอถาม?

รักคือนิยามความเข้าใจ...ใช่แน่หรือ?
หากแต่รักเป็นเพียงคำเขาร่ำลือ
ว่ารักคือเล่ห์ลวงบ่วงเล่ห์ใจ

 

รักเอย...........
สิเฉลยให้ฉันรู้บ้างได้ไหม
สิว่ารักที่แท้นั้นเป็นอย่างไร
สิว่าใครหลายหลากอยากพบเจอ


ใช้ใจฟังจึงรู้ว่ารักคืออะไร
คือ...การเอาใจใส่ด้วยใจเสมอ
คือ...ถ้อยคำกำลังใจมอบให้เธอ
คือ...สิ่งเลอเลิศค่ากว่าอื่นใด

คือ...นามธรรมที่ชูโลกเหนือโศกเศร้า
คือ...เสียงเล้าโลมหวังอีกครั้งใหม่
คือ...รู้จักที่จะให้อภัย
คือ...อุ่นไออาบฟ้าอุ่นธาตรี

ฯลฯ

เปรียบ....ว่ารักว่าอย่างไร
เปรียบ...รอยยิ้มพิมพ์ใจทั่วทุกที่
เปรียบ...แสงจันทร์ส่องกระจ่างกลางนที
เปรียบ...ดอกไม้หลากสีที่เริงราย
ฯลฯ

ไม่ว่ารัก, แท้จริงคืออะไร......
แม้เรายังไม่เข้าใจในความหมาย
แม้นิยามคำว่ารักยากอธิบาย
หากแต่รับรู้ได้ง่าย....ด้วยใจเรา...

เพราะงั้น สำหรับผมคืออะไรไม่ต้องถามไม่มีนิยามหรอกครับ ต้องใช้ใจจริงๆ

 

กว่าจะได้คำว่ารักจากคนที่เรารัก กว่าจะพูดคำว่ารักออกมาครั้งแรก ต้องใช้เวลา ตลอดเวลาที่คนทั้งคู่คบกัน รักษาความรักอย่างไรบ้าง บางทีมันบอกไม่ได้ว่าต้องทำอย่างไร แต่ทุกวัน ทำตามที่ว่าที่เรารัก มากที่สุดน่าจะเป็นการเพิ่มความรัก ขึ้นไปอีก รักนี้เกิดขึ้นมา เพื่อกันและกัน เพื่อเธอและฉัน อาจทำให้โรแมนติกสักนิด เพื่อเรียกความสดชื่น ในวันเก่ากลับคืนมา นะครับพี่น้อง

หมายเลขบันทึก: 201215เขียนเมื่อ 15 สิงหาคม 2008 21:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:26 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สวัสดีค่ะ

* ยินดีด้วยค่ะ

* ท่าทางซะขนาด

* ขอให้นอนหลับฝันดีนะค

* อย่าลืมหลับตาก่อนนอนหลับฝันนะคะ

สวัสดีค่ะ

*รักขนาดนี้ต้องพาไปส่ปาค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท