ปฐมฤกษ์


โลกร้อน การเมืองร้อน ดูแลสุขภาพกันดีๆ

สถานการณ์การเมืองเมืองไทยขณะนี้ค่อนข้างร้อนระอุ สมกับอากาศที่ร้อนขึ้นทุกขณะ หลายคนประสบปัญหาทางสุขภาพจิต หลายคนนอกจากจะพบปัญหาสุขภาพจิตแล้วยังต้องรบกับสุขภาพกายด้วย วันนี้ผมจั่วหัวเรื่องเช่นนี้เพื่อเชิญทุกท่านเข้ามาพบปะแลกเปลี่ยนประสบการณ์การดูแลสุขภาพแก่มวลมิตรชาวไทย ถือเป็นทานอันประเสริฐครับ

 

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 20111เขียนเมื่อ 21 มีนาคม 2006 14:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:35 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

อากาศที่ร้อนระอุแบบนี้หลายคนคงมองหาน้ำแข็งหรือน้ำแช่เย็นที่เย็นเจี๊ยบเพื่อดับร้อน แต่รู้หรือไม่ว่าเป็นโทษกับร่างกาย (นี่เป็นความรู้ที่ได้มาจากบรรพบุรุษ ตามหลักการแพทย์พื้นบ้านของจีน)

การที่ดื่มน้ำเย็นจัดๆ ในขณะที่อากาศร้อนระอุราวอยู่ในกองเพลิงแบบนี้ก็เปรียบเสมือนการเอาน้ำรดใส่ก้อนหินที่เผาไฟร้อนจัด หินก้อนนั้นก็จะแตกดังเปรี๊ยะ

ดังนั้นตั้งแต่สมัยเด็กๆ เมื่ออากาศร้อนจัดอย่างนี้ ที่บ้านผมจะไม่ให้เด็กๆ ในบ้านดื่มน้ำแข็งหรือน้ำที่แช่เย็นจัดเด็ดขาด แต่จะให้ดืมน้ำที่ไม่ได้แช่เย็น ซึ่งก็เป็นผลดี เพราะทำให้ลดความกระหายไปได้มากทีเดียว

 

แต่ตอนนี้อากาศไม่ได้ร้อนระอุแล้วนะคะ เพราะตอนนี้เป็นเดือนมีนาคม 50 ที่อากาศค่อนข้างเย็น ซึ่งก็เนื่องมาจากภาวะภูมิอากาศของโลกที่แปรปรวน ได้ข่าวว่าเวียดนามถึงกับหิมะตก แล้วไม่ทราบว่าอากาศหนาวๆ อย่างนี้จะต้องกินอะไรเพื่อรักษาสุขภาพดีคะ

ที่จริงแล้วเป็นมีนาคม 2551 ค่ะ ไม่เห็นเจ้าของบล็อกอัพเดทข้อมูลเลยนะคะ หรือว่าลืมเช็คจนหายไปเป็นปีๆ สงสัยคงต้องตั้งประเด็นใหม่รึเปล่าคะ แล้ววันหลังจะเข้ามาใหม่เรื่อยๆนะคะอาจารย์

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท