Continue with RSS


ตัวอย่างการนำไปใช้งานที่น่าสนใจของ RSS
เมื่อวานได้พูดถึง RSS และค้างอยู่ที่ตัวอย่างการนำไปใช้  วันนี้ขอสรุปต่อแล้วกันนะค่ะ                                     สำหรับตัวอย่างการนำไปใช้ของระบบ RSS ที่ได้ค้นคว้ามาเช่น                                                                         1. การใช้มาตรฐาน RSS ของ Amazon      มาตรฐาน RSS เตรียมผงาดเน็ต เมื่อ Amazon เลือกใช้
: 4 มีนาคม 2547 (internetnews.com)
Amazon.com ยักษ์ค้าปลีกบนเว็บได้ติดตั้ง RSS feed หลายร้อยไฟล์เพื่อรองรับระบบอีคอมเมิร์ซ ความเคลื่อนไหวครั้งนี้จะเป็นบันไดก้าวใหญ่ให้มาตรฐานเนื้อหาแบบ RSS เป็นที่ยอมรับในวงกว้าง   Amazon.com ใช้ RSS ในการในการส่งข้อมูลเนื้อหาหลากหลายลักษณะ เช่น   
  • มีการจัดหมวดหมู่หลายชั้น
  • เป็นผลลัพธ์การค้นหา
  • ข้อมูลสินค้าขายดี 10 อันดับในหมวดหมู่ต่างๆ
หมวดหมู่ทั้งหลายนั้นประกอบด้วย หนังสือ, เพลง, ดีวีดีหรือวิดีโอ, สินค้าอิเล็กทรอนิกส์, ของเล่น, หรือนิตยสาร

RSS จะมาเป็นส่วนสำคัญของ Amazon Web Service ที่เปิดตัวไปแล้วในปี 2002 เพื่อเปิดให้เว็บไซต์อื่นๆ ได้เข้าถึงฐานข้อมูลของ Amazon โดยผ่านมาตรฐาน XML และ SOAP (Simple Object Access Protocol)

Web Link
www.amazon.com

2. สมมติว่ามีธุรกิจผลิตสินค้าใดๆและมีเว็บไซต์ร้านค้า 10 รายที่เป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้า หากทำข้อมูลสินค้าไว้เป็น RSS แล้ว พนักงานของร้านค้าทั้ง 10 รายนั้นจะไม่ต้องคอยเช็คราคาและโปรโมชั่นใหม่ๆ เพื่อไปแก้ข้อมูลในเว็บไซต์ตัวเอง เพราะเพียงแต่ทำการแก้ไขข้อมูล RSS ในเว็บไซต์ของเรา ข้อมูลเว็บไซต์ 10 รายนั้นก็จะเปลี่ยนแปลงตามเหมือนๆ กันโดยอัตโนมัติ ถึงแม้ไฟล์ RSS จะมีไว้เพื่อสื่อสารระหว่างเว็บไซต์กับเว็บไซต์ แต่เราก็สามารถใช้ Internet Explorer เปิดดูโครงสร้างของภาษาและข้อมูลได้ 

3. หากเว็บของสำนักข่าว Reuters มีบริการ RSS feed เว็บหนังสือพิมพ์อื่นจะสามารถนำเอาเนื้อหาข่าวจาก reuters.com มาประกอบเป็นส่วนหนึ่งในเนื้อหาได้ โดยที่หากมีการเปลี่ยนแปลงที่ reuters.com เนื้อหาในเว็บหนังสือพิมพ์แห่งนั้นก็จะเปลี่ยนแปลงตามไปด้วยทันที
หมายเลขบันทึก: 2008เขียนเมื่อ 3 สิงหาคม 2005 22:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 13:55 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท