เรารักธรรมชาติ ไม่ให้โลกร้อน


ปลูกต้นไม้เพื่อช่วยกันป้องกันโลกร้อน

 

              สวัสดีครับวันนี้ผมขอมาคุยให้ฟังสักเรื่องนะครับ วันนี้ก็มาขอพูดซ้ำ

เรื่องเก่าที่เคยเขียนไว้แล้วคือ เรื่องการปลูกต้นไม้เพื่อให้โลกของเราน่าอยู่มาก

ขึ้น เพราะทุกวันนี้มนุษย์ได้ช่วยกันตัดไม้ทำลายป่ากันมากทุกประเทศในโลกพอ

โลกมีปัญหาแล้วก็ออกมาโฆษณาให้ช่วยกันดูแลโลกอย่าตัดไม้ทำลายป่า ดูดน้ำ

จากใต้โลกมาใช้กันมากมาย จนโลกทุกวันนี้โลกมีความร้อนสูงทำให้อากาศแปร

ปรวนและผมก็แนะนำว่าว่ามนุษย์ทุกประเทศที่อยู่ในโลกนี้ต้อง ทำนา-ทำไร่ มี

สวนยาง เรียกว่ามีการเพาะปลูกทุกประเทศในโลกนี้ และทุกประเทศคนที่เป็นเจ้า

ของที่ดิน จะต้องมีเส้นแบ่งพื้นที่ว่าไร่-นา ของตัวมีระยะ กว้างยาวกี่ไร่ และก็มี

หลักเขตหรือที่เรียกว่า หัวคันนา ผมขอแนะนำว่าตาม หัวคันนา เหล่านั้นควรจะ

ปลูกต้นไม้ยืนต้นให้มากๆและเป็นแนวใน เขตคันที่ ของตัวเอง เมื่อต้นไม้เจริญ

เติบโตแล้วจะล้ำเข้าไปอยู่ในเขตของคนอื่นใกล้เคียงที่มีพื้นที่ติดกันก็ไม่น่ามี

ปัญหา เพราะเราได้ประโยชน์ ส่วนรวมร่วมกัน เมื่อเจ้าของ ที่นา-ที่ไร่ ช่วยกัน

ปลูกต้นไม้ตามหัวคันนาของตัวเองทั้งประเทศเราจะมีป่าไม้มากมายมหาศาล

เพราะตาม หัวคันนา ของประเทศเราว่างเปล่าอีกมากมาย ผลที่ได้จะตามมาอีก

มากมายมหาศาล เรียกได้ว่าเรา ปลูกป่าในที่โล่งว่างเปล่าที่ได้ผลมากทั่วทั้ง

ประเทศ แล้วคำนวนดูได้ ที่ไร่ ที่นา ทั่วทั้ง ประเทศมีเท่าไร และทั่วทุกประเทศ

ทั่วโลกมีอีกเท่าไรจะได้ต้นไม้คืนมาอีกมากมายมหาศาล โดยที่ไม่จำเป็นเลยที่

เราจะต้องมี พื้นที่ปลูกป่า เราทำใน เขตที่นา ของเราก็ได้ประโยนช์ที่ได้

              1.ทำให้ประเทศทั่วทุกประเทศทั่วโลกทำได้อย่างนี้อากาศจะดีมาก

ผิวโลกจะชุ่มชื้น เพราะมีต้นไม้บังแสงที่ส่องลงมากระทบผิวโลกและช่วยลดความ

ร้อนของโลกที่ส่งมายังโลกทำให้พื้นที่ที่ปลูกต้นไม้ซับน้ำไว้ใต้ดินดีด้วย

              2.ถ้าปลูกต้นไม้ที่ให้ผลกินได้ยิ่งมีประโยชน์มาก ได้ผลมากิน และนำไปขาย

              3.ไม้เมื่อแก่ได้ที่ก็ตัดนำมาปลูกสร้างบ้านเรือน หรือทำผลิตภัณฑ์ไม้

ได้อีก และปลูกต้นไม้ทดแทนตามเดิม

              4.ลดการไหลของกระแสน้ำได้ระดับหนึ่งเวลาเกิดอุทุกภัย และลด

กระแสลมหรือทิศทางของลมได้ด้วย เมื่อมีลมแรงได้ระดับหนึ่งนี่คือประโยชน์ที่

ได้จากต้นไม้

              5.เป็นที่พักอาศัยของสัตว์ได้

              6.เป็นที่พักร่มเวลาเราเข้าไป ทำไร่-ทำนา ได้ดี

              7.เป็นแนวเขตแสดงพื้นที่ ที่ครอบครองได้ดี

              อย่าลืมนะครับเมื่ออ่านข้อเขียนของผมแล้วช่วยบอกต่อไปด้วยนะครับ

ปัญหาง่ายมากครับ ถ้าเราช่วยกันไม่จำเป็นต้องเข้าไปในป่าแล้วปลูกป่า นั่นเป็น

ส่วนหนึ่งที่เราก็ต้องช่วยกันเพื่อฟื้นฟูป่าอีกวิธีหนึ่ง แต่ถ้าเราไม่เข้าไปปลูกในป่า

เราก็ปลูกป่าไม้ที่บ้านเราก็ได้ ในที่ดินที่เรามีก็ได้เช่นเดียวกัน ตามวิธีที่ผมแนะนำ

กล่าวมาข้างต้นแล้ว เพื่อโลกของเรา

              สำหรับวันนี้ ผมขอจบแค่นี้ครับ

              สุดท้ายนี้ ขอให้ทุกท่านที่รักธรรมชาติและมีที่ดินเป็นของตัวเองจง

ช่วยกันปลูกป่าที่บ้านในที่ดินของท่านนะครับ เช่น ชาวเขา เขายังทำนาบนไหล่

เขา เขายังทำได้ และเราอยู่ที่ราบเราทำไมจะทำไม่ได้จริงไหมครับ ก็ขอให้ทุกๆ

ท่านจงมีความสุข และร่วมมือกันรักษาโลกร้อนด้วยความร่วมมือกันนะครับ

สวัสดีครับ

จากแก้ว สาริกา

089 9039098

 

 

หมายเลขบันทึก: 200028เขียนเมื่อ 10 สิงหาคม 2008 19:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 ตุลาคม 2014 07:22 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท