แก้วแตก : ห่อกระดาษก่อนทิ้ง


วันนี้เป็นวันอาทิตย์สดชื่นค่ะ อากาศที่หาดใหญ่กำลังดี แดดออกนิดหน่อย ทำให้ผ้าที่ตากไว้แห้งเร็วขึ้น (เกี่ยวอะไรกันไหม)  และก็เป็นวันดีๆ  ที่มะปรางทำแก้วแตก (อีกแล้ว -_-")  รอบนี้เป็นแก้วใบที่ 3 แล้วค่ะ ดันลืมไปตั้งไว้บนพื้นแล้วก็ดันเดินไปชน แก้วก็เลยแตกซะงั้น

เมื่อทำแตกแล้วก็จัดการเก็บให้เรียบร้อยค่ะ แถมงานนี้ยังเก็บยากเข้าไปอีก เพราะดันใส่นำแข็งเอาไว้ พอแตกแล้วเศษแก้วและนำแข็งก็ปนๆ กันไป ก็เลยต้องค่อยๆ ใช้ผ้าโดยทั้งนำแข็งแล้วแก้วขึ้นมา แล้วก็เอาไปเทในอ่างล้างจาน รอให้นำแข็งละลายก็จะเก็บเศษแก้วได้ง่ายขึ้น

พอเก็บเศษแก้วแล้ว ก็จัดการนำเศษแก้วทั้งหมดมารวมกัน ทั้งเศษแก้วที่เป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อย ไม่ทิ้งแยกกันค่ะ ต้องเอามารวมกันหมด แล้วก็จัดการห่อกระดาษให้หนาๆ หน่อยค่ะ ก่อนที่เอาไปทิ้ง เพราะถ้าไม่ห่อแล้วทิ้งลงถุงขยะแล้ว กลัวว่าพี่ที่ทำหน้าที่จัดเก็บขยะของเทศบาลอาจจะโดนแก้วบาดได้ ยิ่งเป็นเศษแก้วที่อยู่ในกองขยะ มันก็มีเชื้อโรคหรือสกปรกมาก ดังนั้นก็เลยคิดว่าต้องช่วยๆ กัน ถ้าคนอื่นต้องมาบาดเจ็บเพราะตัวเราทิ้งขยะแบบไม่ระมัดระวัง ก็คงจะไม่ดี

บันทึกนี้เลยเขียนมาเพื่อเป็นตัวอย่างให้ผู้อ่านได้เห็นถึงความสำคัญของการจัดเก็บขยะที่อาจก่อให้เกิดอันตรายต่อผู้อ่านได้ค่ะ

หมายเลขบันทึก: 199922เขียนเมื่อ 10 สิงหาคม 2008 10:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 เมษายน 2014 20:26 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

เรียน ท่านมะปราง(ไม่)เปรี้ยว(หวาน)

  • แก้วแตก แต่ หัวใจไม่ "แตก"นิ OK ครับ

เห็นด้วยค่ะ หมอก็ปฏิบัติเหมือนกันค่ะ

สวัสดีค่ะท่านอาจารย์ JJ  มาก

หัวใจไม่แตก เพราะว่ายังไม่ได้ทำหัวใจหล่นค่ะ ^_^

สวัสดีค่ะ คุณหมออัจฉรา

คิดอยู่เหมือนกันค่ะว่า ต้องมีผู้ที่ทำอย่างนี้เช่นกัน

ขอบคุณคุณหมอมากค่ะ ^_^

โชคดีไม่โดนแก้วบาด...คนสวยก็อย่างงี้แหล่ะค่ะ...แถมเป็นห่วงคนอื่นอีก...ใช่ค่ะ..ถ้ามีใครมาโดนบาดเพราะเรา...คงรู้สึกแย่เลยน่ะค่ะ...มีความสุขกับวันหยุดค่ะ...ครูแอนลุยเขียนป้ายผ้า 3 โครงการค่ะ

  • ฮิ ฮิ 3 ใบ ห่อหนา ๆ
  • เต็มถังขยะแน่เลย 555

น้องมะปรางเปรี้ยว(ดี)

คนอะไร้ น่ารักซะไม่มีละ สวยสดใสด้วย มีอารมณ์ขันอีกต่างหาก

ขอรู้จักด้วยคนนะจ๊ะ

พี่เป้จ้ะ (มือใหม่สุดๆ)

 

 

  • จ๊ะ น้องสาวน้ำใจงาม
  • พี่เองทำแก้วแตกบ่อยๆ เหมือนกันค่ะ ก็ห่อๆ แล้วเขียนกับเมจิกตัวโตๆ ค่ะ ว่า "ระวัง แก้วแตก"
  • คนเก็บขยะน่าสงสารนะคะ เค้าอาจจะไม่ระวังค่ะ

เรียน คุณมะปรางค์(เปรี้ยว)คนเดิม

ผมเพิ่งกลับมา น่ะ พบปัญหาคือ เมื่อจะพิมพ์ข้อความในช่องบันทึกข้อความและ พบตัวหนังสือเรียกใช้งานตัวจัดการข้อความตามปรกติ แต่เมื่อกดซ้ายลงไป กลับไม่ได้แถบให้เลือกตัวหนังสือ คือกล้บกลายเป็น หน้าจอกลับขึ้นไปเริ่มต้นที่หัวกระดานใหม่ทุกครั้ง ข้อความเรียกใช้ตัวจัดการข้อความที่ผมพบ เป็นตัวสีน้ำเงิน ไม่ทราบว่าเป็นเพราะอะไรน้อคร้บ หรือมีการเปลี่ยนแปลงใหม่แล้ว--สกลฯคนเดิม

สวัสดีครับ มะปราง

        แชร์ประสบการณ์เก็บแก้วแตกซะหน่อยครับ

        พี่ใช้กระดาษหนังสือพิมพ์เก่าๆ ชุบน้ำให้หมาดๆ ขยำเล็กน้อย แล้วนำไปกวาดเช็ดพื้นบริเวณที่แก้วแตกครับ ที่สำคัญคือ พวกเศษชิ้นเล็กมากที่มองเห็นยากนี่ ให้มันเกาะหนังสือพิมพ์ไปเลย

        จากนั้นก็เอากระดาษหนังสือพิมพ์ห่ออีกชั้นครับ หรือใส่ถุงพลาสติกอีกทีครับ

        แต่ไม่ทำแก้วแตกบ่อยๆ...เป็นดีที่สุดครับ :-D

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท