เลี้ยงอาหารกลางวันเด็กๆ ..อีกพันธะกิจ..ที่เต็มใจ..


พันธะกิจ..แห่งความภาคภูมิใจ..

""วันนี้..ก็เป็นอีกวันหนึ่งครับ..ที่รู้สึกถึงความอิ่มอก..อิ่มใจ..ในสิ่งที่ตนเองได้ร่วมกระทำ..""

เป็นเรื่องที่ดี.ครับ..ที่ผมได้มีโอกาสในอีกวันหนึ่ง..ที่ได้ปลีกตัวเอง..ออกจากภาระกิจที่รัดตัว.กับหน้าที่การงานที่ต้องทำเป็นประจำ..และได้ใช้โอกาสนี้..ของวันนี้ (8/8/08)..ได้ไปร่วมกิจกรรม "เลี้ยงอาหารกลางวันเด็กนักเรียน" ของโรงเรียน "บ้านกะตะ" จังหวัดภูเก็ต...

                      

ซึ่งโรงเรียนนี้ ก็ถือได้ว่าเป็นโรงเรียนของท้องถิ่นนะครับ เป็นโรงเรียนเล็กๆ ขนาด ป.1 - ป.6  เด็กก็มีไม่มาก รวมทั้งหมดก็ 149 คน...

ซึ่งกิจกรรมเลี้ยงอาหารเด็กนี้..ทางโรงแรม ที่ผมทำงานอยู่ ก็คือ โรงแรมภูเก็ตออร์คิดรีสอร์ท แอนด์ สปา ซึ่งเป็นโรงแรมในเครือ กะตะกรุ๊ป ภูเก็ต ได้ทำกิจกรรมนี้มาต่อเนื่อง ทุกๆ 3 เดือน นะครับ..แต่ผมก็ยังไม่มีโอกาส นำรูปภาพ หรือ เขียนบันทึก เพื่อบอกกล่าวเล่าความของกิจกรรมนี้ ให้พี่น้อง G2K ทราบกัน...

วันนี้ ก็เป็นโอกาสดี ครับ สำหรับกิจกรรมดีๆ ก็เลยถือโอกาส นำมาเล่าสู่กันฟัง นะครับ..

ก็ให้ถือว่า..เป็นบันทึก..ของตัวประกอบ สำหรับชุมชนนี้ ..นะครับ..""แค่เข้ามาอ่าน ผมก็ดีใจแล้วครับ""

เริ่มต้นตรงบรรยากาศ ตรงนี้ ครับ กับภาพของความพร้อม (ในการกิน) ของนักเรียน..

          

***สุขใจ ครับ เมื่อเห็นภาพรอยยิ้มของเด็กๆ พร้อมกับภาพ...ร่องรอยของไอศรีม ที่เลอะปากของเด็ก**

เสร็จแล้ว..ก็เหมือนเช่นเคย ครับ..พระเอกของเรา  (แฮะๆ ตัวผมเอง แหละ) ก็นำน้องๆ มาร่วมกิจกรรมสันทนาการ กัน พอหอมปากหอมคอ พร้อมแจกรางวัล  ตามอัธยาสัย...

      

***ก็ม่ายรู้ว่า.เด็กๆ กำลังงง..คำพูดของผม ..หรือปล่าว..น้า..เห็นหันไป หันมากัน..เอิ้กๆ ***

วันนี้ การละเล่น ก็เน้นเป็นพิเศษ กิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับวันแม่ครับ..

ช่วงร้องเพลง ก่อนจากลากัน น้องผู้หญิง ที่ซึ่งทำหน้าที่ประธานนักเรียน ได้ออกมาร้องเพลง..เพลงหนึ่ง ซึ่งผมไม่รู้จักชื่อเพลงหรอกครับ แต่ผมจำเนื้อร้อง และทำนองบางช่วง บางตอนได้ เช่น""พอแม่รออยู่ ..???????? หนูขอสัญญาว่า... หนูจะเป็นเด็กดี"""อะไรทำนองนี้แหละครับ...

ทำเอา..น้องๆ หนูๆ หลายๆ คน ถึงกับน้ำตาซึม ออกมาเลยครับ...( รวมทั้งทีมงานด้วย )

ก็เป็นอีกวันหนึ่งนะครับ..ที่ได้มีโอกาส ทำในสิ่งที่ดี มีประโยชน์ต่อสังคม และเยาวชน ของเราครับ...

ขอบคุณครับ..ที่..(ทน) อ่าน..มาจนจบ...เอิ้กๆ

 

 

หมายเลขบันทึก: 199602เขียนเมื่อ 8 สิงหาคม 2008 17:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:24 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (13)
  • ธุค่ะ..

แวะมาอ่านและ..ยิ้มค่ะ ^^  นับเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมดีๆ นะคะ

  • ขอชื่นชม
  • ทีมงานทุกท่าน
  • เอาไว้พบคุณเล็ก
  • จะบอกเกมเล่นกับเด็กๆๆ
  • เด็กๆๆจะได้ไม่งง
  • ฮ่าๆๆๆๆๆๆ
  • เป็นกิจกรรมที่น่าชื่นชมมากๆ เลยค่ะ
  • โรงแรมนี้เคยไปพักเหมือนกันเวลาไปสัมมนาค่ะ

มาให้กำลังใจคนทำความดีครับ

ภูเก็ตโชคดีที่ท้องถิ่นเข้าใจเรื่องการศึกษา ให้การสนับสนุนการศึกษาอย่างจริงจังครับ การเลี้ยงอาหารเด็กแม้จะไม่ช่วยอะไรได้มากมายนัก แต่การที่ฝ่ายธุรกิจคิดถึงเด็ก คิดถึงการสนับสนุนกิจกรรมของเด็กก็เป็นนิมิตหมายที่ดีครับ เพราะถ้ากรรมการสถานศึกษาทำเป็นท่านจะได้รับการสนับสนุนอีกมากมายครับ

  • ขอบคุณที่มาแวะเยี่ยมเยือนนะครับ คุณ naepalee
  • กิจกรรมสำหรับเด็ก ก็เป็นอีกแนวทางหนึ่ง..ที่ผมพอจะมีส่วนร่วม ได้ครับ..ในสถานการณ์ ที่ทุกอย่าง.มันดูจะรัดตัวไปหมดครับ..
  • ท่าน ขจิต ฝอยทอง  ครับ..ในหลายๆ ครั้ง ผมก็พยายามนำเกมส์ ต่างๆ มาสอดแทรก..ในกิจกรรม แต่ เป็นเพราะว่าผมไม่ค่อยมีประสบการณ์ เรื่องการนำเกมส์ ก็เลยดูเสมือนว่า เกมส์สั้นทนาการ จะไม่ค่อยลื่นไหล เท่าไหร่.นะครับ..ในการทำกิจกรรมสันทนาการ ในแต่ละครั้ง..
  • แต่ทุกครั้ง ผมก็พยายาม..จะทำให้ดีที่สุด (ด้วยใจรัก) นะครับ ถ้า ท่านขจิต มีเทคนิคการนำเกมส์ดีๆ ก็ขอแบ่งปัน บ้างนะครับ เผื่อวันหน้า..ผมจะได้มีเทคนิค นำเกมส์ที่ดีขึ้น ..ครับ..
  • คุณ . น้ำผึ้งสีชมพู  ขอบคุณนะครับ ที่แวะมาเยื่ยมชมบันทึก..
  • หากวันหลัง แวะมา..ก็ส่งเสียงมาได้นะครับ..

ท่านอัยการฯ ครับ..

ภูเก็ตเรา.เป็นเมืองที่โชคดี ครับ ที่มีคนหลายรุ่น หลายสมัย ได้มีความคิด ความเห็น มองเห็นความสำคัญ ด้านการศึกษา ก็มักจะเห็นกิจกรรมต่างๆ อย่าง.หลากหลาย ที่เขาเหล่านั้นได้ร่วมกันสนับสนุน..

ผมจะดีใจ.ในทุกๆ ครั้ง นะครับ ที่เห็นสังคมท้องถิ่นของเรา..ได้ให้การสนับสนุนกิจกรรมทางด้านการศึกษา กันอย่างมากมาย..

เท่าที่ผมได้สัมผัสมา..กับโรงเรียนที่ผมได้มีโอกาสเข้าไปคลุกคลี.อยู่ ก็สามารถยืนยันได้เลยครับว่า..

"""ยุคนี้ เป็นยุคของเยาวชน จริงๆ "" เลยครับ ที่สามารถตักตวงความรู้ ประสบการณ์ได้จากหลากหลายช่องทาง ตามแต่กิจกรรม..

...ผมดีใจนะครับ..ที่สังคมเห็นความสำคัญ..ของเยาวชนมากขึ้น..

สวัสดีครับคุณเล็ก ภูเก็ต

  • เป็นกิจกรรมที่ดัมากๆเลยครับคุณเล็ก ทำแล้วจะรู้สึกดีๆที่ได้ให้แม้จะเป็นการอิ่มหนึ่งมื้อและความสุข สนุกสนาน เพียงชั่วครู่ แต่ความรู้สึก และความทรงจำ จะติดตาตรึงใจไปกับเด็กๆอีกนาน

ขอบคุณครับ

 

 

 

 

ฮะ ฮะ ฮ่า หายไปนานพอมาเปิดอี๊กที โอ้โห! ตกข่าวไปเยอะ แต่วันนี้อัพเดทข้อมูลหมดแล้ว ว่าแต่รูปที่สองที่มีคนนั่งหันหลังคือครัยอ่ะ.....สงสั้ย สงสัย

ดีใจครับที่คนบ้านเราทำดี

อ้อ..วันนี้(10 ก.ย.) อยู่ภูเก็ตครับ

สกุล "ใจอารีย์" เป็นญาติสนิทครับ ผมเกิดสิชลครับ กับ อ.วิญญู ใจอารีย์ สนิทมากครับ

สวัสดีครับ ท่าน.ธัญศักดิ์..

ดีใจเช่นเดียวกันครับ..

น่าจะมาจากสายเดียวกันแน่เลยครับ..เพราะผมเกิดที่นครฯ แม่ผมเป็นคนสุราษฏร์ ครับ (ญาติทางฝ่ายแม่..เดิม สกลุ ณ นคร ก่อนย้ายไป อ.พุนพิน สุราษฎร์  เปลี่ยนเป็น ..คงพุนพิน ครับ)

ส่วนพ่อ.ผม เป็นคน นคร เหมือนกัน แต่เป็น นครปฐม ครับ..อย่แถวๆ ถนนสายหลัง.โรงเรียน ภ.ป.ร ราชวิทยาลัย ครับ

ดีใจครับ ที่ท่านแวะมาชม กิจกรรมดีๆ ของเด็กๆ ครับ..

เด็กน่ารักมากค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท