What is Rich site summary?


RSS ย่อมาจาก Really simple syndicationหรือ Rich site summary

       

     ครั้งนี้จะพูดถึง Technologyที่จะมีการนำอามาใช้กับ BLOG   ตัวดิฉันเองก็ไม่ได้ทำงานใน fieldที่ เกี่ยวกับcomputer แต่ก็ได้รับงานมาหาข้อมูล เกี่ยวกับ Tecnologies ที่เกี่ยวกับ BLOG  ซึ่งก็เคยได้ยินอาจารย์พูดถึง RSS ตั้งแต่ชั่วโมงแรก  แต่ก็ไม่ได้สนใจอะไร เมื่อได้รับงานก็ตัดสินใจหา ข้อมูล เกี่ยวกับ RSS ก็อยากจะเข้าใจเหมือนกันว่าRSSคืออะไร 

     RSS ย่อมาจาก Really simple syndicationหรือ Rich site summary  ซึ่งจากชื่อและความหมายของRSS จะแปลความได้ว่าจะเป็นแหล่งที่เต็มไปด้วยข้อมูลที่สำคัญๆต่าง ๆ     File RSS มักจะประกอบด้วยข้อมูลที่มีลักษณะเป็นหัวเรื่องที่สำคัญๆ(headline)  หรือ  ข่าวสารที่กำลังอยู่ในความสนใจของผู้ใช้      RSS จะทำหน้าที่update ข้อมูล หรือ Web อยู่ตลอดเวลา     ดังนั้นจึงไม่แปลกผู้ใช้หลักก็จะเป็น Webmaster   นอกจากนี้ก็อาจจะมี user ทั่วๆไปที่ใช้ในการที่จะรวบรวมข่าวหรือweb ที่น่าสนใจ     ซึ่งจากที่พูดถึงประโยชน์ของ RSS ก็จะช่วยให้ user ไม่พลาดข่าวสารที่ตัวเองกำลังสนใจ และ กำลังติดตาม      ดังนั้นปัจจุบัน RSSได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย   ซึ่งก็มีเหตุผลจากการใช้งานที่ง่าย  สะดวก  ใช้ประโยชน์ได้ดี   และ   ยังสามารถหามาใช้งานได้ฟรีอีกด้วย

       ประโยชน์ของ RSSที่นำไปใช้เช่นที่โรงเรียน-อาจารย์สามารถใช้ในการสั่งงานนักเรียน หรือแจ้งเรื่องการยกเลิก class เรียน     การพาดหัวข่าว     การupdateข่าวสารที่กำลังอยู่ในความสนใจ      การจัดอันดับTOP TEN หนังสือขายดีของ AMAZON    การแจ้งการเลื่อนเที่ยวบินของสนามบิน    และยังมีประโยชน์อื่นๆอีกมากมาย ซึ่งถ้าหากว่าใครสนใจสามารถที่คลิกเข้าไปในที่นี่ได้ค่ะ 

http://www.rss-specifications.com/what-is-rss.htm

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 1996เขียนเมื่อ 3 สิงหาคม 2005 20:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 13:55 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท