โทรศัพท์หาย!!!


ของรักที่พลัดพรากไป ย่อมเสียใจเป็นธรรมดา แต่เราทำใจได้อย่างรวดเร็ว ก็เป็นเรื่องเล็กๆ ที่ธรรมดาครับ

โทรศัพท์หาย!!!

 

เช้านี้ฝนตกพรำ...การเดินทางในกรุงเทพฯและปริมณฑลก็ค่อนข้างฉุกละหุก ผมเองก็ฉุกละหุกไม่แพ้กัน กับการแข่งวิ่งขึ้นรถประจำทาง

 

มาถึงที่ทำงาน หอบหิ้วไก่ทอดเทพา ที่ได้มาจากสงขลามาฝากน้องๆที่ทำงาน  ด้วยความดีใจที่ได้เจอเพื่อนร่วมงานพูดคุยกันจนเพลิน จนลืมไปว่าโทรศัพท์ของตนเอง หายไปไหนก็ไม่รู้

นั่งทบทวน...ผมคิดว่าคงช่วงขึ้นรถ ลงรถ เป็นแน่...

 

ผมลองใช้โทรศัพท์อีกเครื่องของผม โทรกลับเครื่องตัวเอง ปรากฏว่า ปลายทาง ตัดสาย ในทันที หมายถึงว่า มีคนเก็บได้แล้ว และประสงค์ไม่คืนเป็นแน่...แต่ไม่เป็นไรครับ เสียดายก็ตรงเป็นเบอร์โทรศัพท์ที่ใช้ในการติดต่องานหลักของผมเอง

 

คิดต่อว่าควรทำอย่างไร? เมื่อโทรศัพท์คุณหาย

น้องที่ทำงานบอกว่า ต้องโทรไประงับที่ call center ในทันที เพื่อระงับซิม ระงับสัญญาณ

 

ผมรีบทำตามที่น้องแนะนำ

 

โทรไปที่ call center

ขั้นตอนก็ไม่ยุ่งยากแต่การทดสอบการเป็นเจ้าของเครื่องนั้น ทำให้ผม อึ้งไปหลายนาทีเลยทีเดียว

 

ผมกดโทรไปที่ เบอร์ลูกค้าสัมพันธ์ ๔ หลัก

 

รับสายโดยคอมพิวเตอร์อัตโนมัติ

 

สอบถาม....

v      ให้กดเลขหมายโทรศัพท์๑๐ หลักของคุณ

v      ให้แจ้งโดยเปล่งเสียงกับเครื่องตอบรับอัตโนมัติ  ยอดเงินที่เติมเงินครั้งล่าสุด (กรณีฟรีเพด) แล้วกด #

v      ให้แจ้งโดยเปล่งเสียงกับเครื่องตอบรับอัตโนมัติ  โปรโมชั่นของคุณ แล้วกด #

v      โดยเปล่งเสียงกับเครื่องตอบรับอัตโนมัติ  ชื่อและนามสกุลพร้อมเบอร์อื่นๆของคุณ กด #

v      เสียงแจ้งจากเครื่องตอบรับอัตโนมัติว่า กำลังจะทำการปิดสัญญาณให้ และแจ้งข่าวให้ผมนำหลักฐาน ได้แก่สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน ไปรับ ซิม ฟรี ที่ศูนย์บริการทุกจุดได้เลย

v      ผมทดลองโทรกลับเครื่องเดิมของตนเองอีกครั้ง ปรากฏว่า เข้าสู่บริการรับฝากข้อความ ไม่ทราบว่า คนปลายทางจะปิด หรือ ทาง call center เป็นผู้ปิดสัญญาณ

 

อย่างไรก็ตาม ผมก็สบายใจแล้วว่ามีการปิดสัญญาณยกเลิกการใช้ซิมเดิม ไปรับเบอร์เดิม ซิมใหม่ได้โดยไม่คิดมูลค่า เรื่องตัวเครื่องนั้นไม่เสียดายเท่าไหร่ครับ คงถึงเวลาที่จะได้เครื่องใหม่มาใช้แล้ว...

 

เป็นประสบการณ์ที่ไม่ค่อยดีเช้านี้ แต่ก็ได้เรียนรู้ครับ ผมขอนำประสบการณ์นี้มาเล่าสู่กันฟัง เช้าฝนพรำแบบนี้ หวังว่าสายๆ ฟ้าคงสดใส ...ผมหวังแบบนั้น

 

และผมหวังว่าต่อจากนี้คงมีสิ่งดีๆเกิดขึ้นกับผมเป็นแน่

 

ของรักที่พลัดพรากไป ย่อมเสียใจเป็นปกติของปถุชน แต่เราทำใจได้อย่างรวดเร็ว  ก็เป็นเรื่องเล็กๆ ที่ธรรมดาครับ

 

 

:)

 

สิ่งไหนที่เกิดขึ้นแล้ว สิ่งนั้นดีเสมอ

 

 

^________^

 

๘ ส.ค.๕๑

นนทบุรี

 

หมายเลขบันทึก: 199514เขียนเมื่อ 8 สิงหาคม 2008 10:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 มิถุนายน 2012 15:15 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (40)

สวัสดีค่ะน้องเอก

  • ไม่เป็นไรค่ะ  หายไปแล้ว  เรามีใหม่ก็ได้
  • แต่หาก น้องเอกหายไป  แย่เลย  มีน้องเอกใหม่ไม่ได้

คราวหน้า ต้องโชคดีนะคะ

น้องเอกคะ แวะมาเป็นกำลังใจค่ะ

คิดในทางดี..ทำให้เราได้ใช้ของใหม่..พี่อุ๊ก็ต้องซื้อเครื่องใหม่ทุกๆปีที่กลับเมืองไทยค่ะ...ไม่รู้ว่าทำให้รู้สึกดีขึ้นบ้างหรือเปล่า??

สวัสดีค่ะ พี่เอก

  • คิดว่าฟาดเคราะห์ไปแล้วกันค่ะ
  • ของนอกกาย ซื้อใหม่ได้
  • ขอให้โชคดีค่ะพี่เอก

เก่งจังครับ.ที่สามารถ"ทำใจ"ได้อย่างมีเหตุผลที่ดีมากๆๆ....และเป็นตัวอย่างในการแก้ปัญหาที่ดีด้วยครับ...เป็นกำลังใจนะ....พี่ ชยพร

โทรศัพท์หายจะได้ใช้ของใหม่

..วันนี้เอกสารงานสำคัญที่ต้องรีบส่งด่วนของผมหายไป หาอย่างไรก็ไม่เจอ...จะโทร.หาก็ไม่ได้ด้วยสิ...แต่ก็ดี จะได้ทำอีกครั้ง

สิ่งไหนที่เกิดขึ้นแล้ว สิ่งนั้นดีเสมอ

ขอบคุณครับ

อาเอกคะ

เสียใจด้วยนะคะ  แต่อย่าเสียดายไปเลย  (จะเสียดายอย่างเดียวก็ข้อมูลในซิมนี่แหล่ะ)

โทรศัพท์ของอาทะเลดาวก็เพิ่งจะแว๊บไปอยู่กับคนอื่นเมื่อเดือนที่ผ่านมา  เจอชิงกระเป๋าค่ะได้ไปหมดเลย  กลับบ้านเดินตัวปลิวเลยค่ะ

ฟ้าหลังฝนมักจะสดใสเสมอ  ต่อไปนี้ก็ขอให้มีสิ่งดีๆ เกิดขึ้นกับอาเอกนะคะ

....แต่ทำไมเช้านี้ฝนหยุดตกแล้ว  ฟ้ายังมัวๆ อยู่เลยนะคะอาเอก

เสียใจด้วยค่ะ

แต่ดีใจด้วยที่ได้มีโอกาสพิจารณาธรรมะ มองโลกในแง่บวก

ถ้ามองแง่ดี ดีจัง เราจะได้เครื่องใหม่ซะทีนะคะเอก

ยุคสมัยนี้ ... Hardware มีมูลค่าต่ำกว่า DATA เสมอ

เขาถึงว่า เป็นยุค "ข้อมูลข่าวสาร" ครับ

โทรศัพท์ "เป็นไปตามกรรม" ครับ คุณเอก :)

เมื่อเช้าอุตส่าห์เตือนด้วยความหวังเหวิดแล้วเชียวค่ะ

คุณไข่นุ้ย 5  5 ...  มัวแต่ใจลอย แอ่วสงขลาจนหายเลยนะคะ

....

วัตถุหายไม่เป็นไร ... อย่าให้ กำลังใจ และ  ... หายแล้วกันค่ะ

....

เดินทางปลอดภัย .... รักษาสุขภาพนะคะ ฝนตกบ่ทางโน้น

 

สวัสดีค่ะ คุณจตุพร

ก็ถือซะว่าเป็นบทเรียนค่ะ ต้องระวังหน่อยค่ะ

ได้เครื่องใหม่ก็รักษาให้ดีๆนะค่ะ

เรื่องเล็กน้อยค่ะ

ครูอ้อย แซ่เฮ  อ่านข้อติดเห็นของพี่ครูอ้อยแล้วยิ้มๆครับ นั่นนะสิครับ โทรศัพท์หายไม่เป็นไร แต่ผมอย่าหายตัวไปก็แล้วกัน

a l i n_x a n a =) พี่อุ๊ครับ

ผมไม่ได้เครียดอะไรหรอกครับผม...ตกใจนิดหน่อย ก็หายแล้ว ต้องขอบคุณความห่วงใยที่น่ารักของพี่อุ๊นะครับผม

kittyjump  สวัสดีครับ น้องสาวครับ

สบายๆครับ ตอนนี้ก็กำลังเพลิดเพลินกับเครื่องใหม่...ครับ :)

ชยพร แอคะรัจน์  พี่ชายครับผม ก็ปถุชนอาจมีเล็กน้อย เรื่องความเสียดาย แต่ก็ดึงอารมณ์นั้นออกมาอย่างรวดเร็วครับ  เก็บใจไว้เรื่องใหม่ๆที่จะเข้ามาดีกว่าครับ

สอนตัวเองว่า อย่าประมาท อีก...

พี่ คุณพิทักษ์  ใช่เลยครับ สิ่งไหนที่เกิดขึ้นแล้ว สิ่งนั้นดีเสมอ  เอกสารหรือสิ่งของเวลาที่เราจำเป็นใช้เร่งด่วน เรามักหาไม่เจอ แต่ไม่ต้องการเรามักเจอครับ เรื่องธรรมดา...

อา ทะเลดาว  ผมนึกภาพ อาทะเลดาว เดินตัวปลิวแล้ว ยิ้มๆนะครับ

เอาเถอะครับ บทเรียนนี้ สอนเรา...

ครั้งหน้าต้องระมัดระวังมากกว่านี้

ขอบคุณครับผม

  • ธุ คุณเอกค่ะ..

อืม....   แล้วเรื่องดีๆ ก็คงจะตามมานะคะ  ^^

  • ขอแสดงความเสียใจด้วยครับ
  • ถ้าเสียใจ......แสดงว่าเป็นของรัก

  • เมื่อเช้ารถติดมากๆ เลยค่ะ
  • รีบเหมือนกันเพราะต้องไปทำ passport

สวัสดีครับ อ. Archanwell  สถานการณ์แบบนี้ มองโลกในแง่บวกแล้วสบายใจครับ...มันทำให้ผมหลุดจากอารมณ์ที่เป็นลบได้เร็ว

สวัสดีครับ แก้ว..อุบล จ๋วงพานิช  มองในแง่ดี ชีวีมีสุข- - - สุขกันทุกวันครับ

 

สวัสดีครับ คุณคนโรงงาน  วันนี้ผมหาเจอที่เจมาร์ท ครับ :)

สวัสดีครับ อ.Wasawat Deemarn  ไม่เสียดายครับ ผมมองว่า ถึงวาระของเขาแล้ว และเขาต้องไป

ก็ตามธรรมชาติของสรรพสิ่ง

:)

คุณ poo 

ครับผม ใช่เลยครับ อะไรทุกอย่างหายไปได้ ขอให้กำลังใจอย่าหายไป ครับ

สวัสดีครับ คุณberger0123 ถือว่าเป็นบทเรียนครับ แต่เราก็เรียนรู้ว่า ต้องระมัดระวังตัวมากขึ้น...

แต่ตอนนี้ผมถอยเครื่องใหม่มาแล้วครับ

 

-----------------------------------------------------------

กำลังเพลิดเพลินกับ เครื่องใหม่ โหลดเพลง ถ่ายรูปครับ

:)

 

 

 

 

  • แค่โทรศัพท์หายพี่
  • ไม่เป็นเป็นไรหรอกครับ
  • แต่อย่าใจหาย แล้วกันครับพี่
  • แวะมาให้กำลังใจ
  • เดี๋ยวก็ได้ใหม่ครับ

คุณต้อมเนปาลี ครับ

ผมก็หวังแบบนั้นครับ ว่าสิ่งดีๆจะมาตามมา ...

ทำให้ดีที่สุดครับ

ผอ.นายประจักษ์ 

ผมเสียใจช่วงเเรกครับ แต่ก็ไม่เป็นปัญหาใดๆครับ หายได้ก็ซื้อใหม่ได้

ตอนนี้ก็ซื้อใหม่แล้วครับ...

คุณ น้ำผึ้งสีชมพู

ฝนตกช่วงเช้ามักจะมีปัญหารถติด เรื่องนี้ก็เป็นเรื่องธรรมดาครับ ต้องยอมรับให้ได้...

ขอบคุณทุกท่านนะครับ สำหรับความรู้สึกดีๆที่ผมได้รับนะครับ

 

เรื่องนี้ ที่นำมาเขียนบันทึกเพื่อนำมาเเลกเปลี่ยนเรียนรู้ ร่วมกัน

เวลา โทรศัพท์หาย ควรทำอย่างไร?

และที่สำคัญ การ "ทำใจ" ทำอย่างไร

เรื่องง่ายๆก็อาจทำให้บางคนทุกข์หนักไปได้นะครับ

 

 

 

น้อง ครูโย่ง

ช่วงเช้าๆใจผม หายเเว้บๆ ครับ แต่ตอนนี้ได้กำลังใจมาแล้ว

เพราะน้องครูโย่งมาแล้ว...ก็มาเติมกำลังใจไงครับ :)

 

ตอนนี้ซื้อเครื่องใหม่ มารักษา อาการใจหายแล้วด้วยครับ แต่ที่เสียดายคือ รายชื่อเพื่อน ครูบาอาจารย์ รวมถึงคนพิเศษ หายไปหมดเลยครับ :)

  • ไปที่ศูนย์นะครับ
  • ดีแทค หรือ จีเอสเอ็ม หรือ ทรู  
  • ใช้ค่ายไหน ไปค่ายนั้นครับ
  • บอกว่าซิมหาย
  • ไประงับซิม
  • แล้วก็ขอซิมใหม่
  • เบอร์เรายังอยู่ครับ
  • ลองดูนะครับ

ยังดีที่ระงบการใช้และรักษาเบอร์เดิมไว้ได้

ไม่งั้น  คงยุ่งใหญ่

โชคดีอีกต่างหาก..จะได้ของใหม่ใช้

โอ๋โอ ไม่เป็นไร เจ้าของจะได้เปลี่ยนเครื่องใหม่ใช้เสียที แต่จริงแล้วๆของเก่าคุณภาพดี เน๊าะ ประกาศผู้ใดเก็บได้พวกเราจะออกค้ไถ่ให้เด้อเจ้า

เจ้าของเครื่องดีใจ ที่ได้เปลี่ยนใหม่หรือเปล่าวค่ะ

เปลี่ยนเครื่องใหม่ เปลี่ยนใจด้วยหรอเปล่าวค่ะ อิอิ แซวเล่นๆ

  • เหตุการณ์คล้ายๆ กันครับ 15558  
  • แวะมาให้กำลังใจครับพี่

ก็ถือว่า  ฟาดเคราะห์เล็กๆ  ก็แล้วกัน  นะคะ

        จะได้....อ้าแขนรับ   สิ่งดีๆ  ที่จะมีมาในชีวิต  นะคะ

ก็เคยหายครั้งนึงเหมือนกันค่ะ  ที่พิดโลกค่ะ

                 ตอนแรกก็ไม่รู้จะทำไงเหมือนกัน...

                      ชอบเบอร์นี้มากๆ...ไม่อยากเปลี่ยน  

              พี่ๆเค้าแนะนำ  ก็เลยไปที่ศูนย์...

                       เจ้าหน้าที่เค้าก็จัดการให้...

                              ก็ได้รับซิมใหม่  แต่ เบอร์เดิมค่ะ

                                         ไม่เป็นไร  นะคะ

                                  

หวัดดีค่ะ...คุณเอก

สิ่งใดที่เกิดขึ้นแล้ว

สิ่งนั้นดีเสมอ...

อืม...ให้กำลังใจดีค่ะ

ถ้าสิ่งนั้นหมดเวลา

สิ่งใหม่ก็ต้องมาทดแทนค่ะ

เครื่องใหม่ไงค๊ะ...^___^

ถือซะว่าเป็นจังหวะที่จะได้เปลี่ยนโทรศัพท์เครื่องใหม่ครับ :)

เดือนที่แล้วผมก็ทำกระเป๋าสตางค์หล่นไว้ในรถแท็กซี่ตอนไปงานเลี้ยงรุ่น แต่ผมมั่นใจว่าจะต้องได้คืนแน่ๆ ถ้าคนอื่นไม่มาเห็นซะก่อน เพราะจากการพูดคุยไปตลอดทางกว่าจะถึงร้าน ผมคิดว่าน้าคนขับเป็นคนดี สุดท้ายผมก็ได้คืนจริงๆ บัตรต่างๆรวมทั้งเงินก็อยู่ครบถ้วน

บางครั้งเราเสียดายสิ่งที่อยู่ในเครื่องมากกว่าตัวเครื่อง นะครับ

  • เครื่องหายเพราะรับโทรบ่อยหรือเปล่า..555
  • ได้เครื่องใหม่ส่งเบอร์ด้วยนะครับบบบ
  • คิดถึงและเป็นกำลังใจให้น้องชายตลอดเวลานะครับ

ครูโย่ง ครับ ผมโทรไปที่ ศูนย์บริการลูกค้า แล้วให้ระงับซิม และเพิ่งไปขอใหม่มาแบบฟรีๆครับ

พี่ ยาว เกษตรยะลา  สะดวกและรวดเร็วดีครับ สำหรับการระงับซิม พร้อมกับรับซิมใหม่

พี่ท้องฟ้า ของเก่า มีคนอยากได้ก็ให้ไปครับ พอดีทราบคนเอาไปแล้ว แต่ท่านไม่ประสงค์คืน (เขาอยากได้) ก็คิดว่าให้ไปเลยครับผม

ครูเอ ครับ

เจ้าของเครื่องดีใจเล็กน้อยครับที่จะได้โทรศัพท์ใหม่ แต่ก็กระเป๋าตังค์เบาไปเลย

สวัสดีค่ะ น้องเอก

  • เบอร์เดิมยังใช้ได้ใช่มั้ยคะ
  • ของๆเราอย่างไรก็เสียดายค่ะ เสียใจด้วยนะคะ
  • ใช้หลายเครื่องหลายเบอร์ ป้าแดง ก็ชักจะหลงๆลืมๆเครื่องโทรศัพท์ไว้แล้วหาไม่เจอแล้วค่ะ

เรียนทุกท่านมา ณ ที่นี้ครับ

 

กระผมยังคงใช้ เบอร์เดิมนะครับ สามารถติดต่อได้เบอร์เดิม

ขอบคุณน้อง อำนวย สุดสวาสดิ์

ขอบคุณครับ คุณครูwindy  ผมชอบตรงที่ของนั้น "หมดเวลา"ที่จะอยู่กับเราเเล้ว...ใช่เลยครับ

ขอบคุณครับคุณครู@..สายธาร..@ ผมใช้ซิมใหม่ เบอร์เดิมส และหัวใจดวงเดิมครับ :)

คุณกบ ข้ามสีทันดร
กระผมจัดการซื้อเครื่องใหม่ ในวันเดียวกันเลยครับ เป็นเรื่องของความจำเป็นไปแล้ว...

อ.หมอ เต็ม นาย เต็มศักดิ์ พึ่งรัศมี

ใช่ครับผม...รายชื่อ เบอร์โ?ร มิตร สหาย ในเครื่องผมเรียกคืนไม่ได้ มิตรสหายท่านไหน ทราบกรุณาโทรแจ้งด้วยนะครับ (เบอร์เดิม)ครับ

J.moragot พี่อดิศักดิ์

คิดถึงพี่ชายตลอดเช่นกันครับ

ของหายไปแล้ว หาเอาใหม่ครับ ตรงกับคำของกัลยาณมิตรหลายๆท่านในนี้ที่บอกว่า "อย่าใจหาย" ก็แล้วกัน  :)

pa_daeng [มณีแดง คนสวย แซ่เฮ]

เครื่องเดิมใช้มานานแล้วครับ ก็รักและผูกพัน ปกติผมใช้ทนนะครับ จนมันเก่าและหมดอายุไปเอง

แต่ได้เครื่องใหม่แล้ว เบอร์เดิมครับผม

ว่าแต่ไม่มีผมยังเบอร์ป้าแดงครับ :)

เสียใจด้วยกับโทรศัพท์หาย (อาจจะรู้ช้ากว่าคนอื่นนะ) แต่คุณก็ทำใจได้เร็วดี ทราบมาว่าพึ่งมาจากสงขลา ไปทำอะไรหรือค่ะ ฉันก็เป็นคนสงขลา แต่ยังไม่เคยทานไก้ทอดเทพาเลย เพราะไม่ได้อยู่แถวนั้น เป็นคนโซนเหนือ แต่คิดว่าคงอร่อยนะ (สิ่งดีเข้ามาในชีวิตเราเสมอ แค่รอเวลาและโอกาส ..อย่าลืมที่จะไขว่คว้ามัน)

ต้องคิดว่า ถึงเวลา จะได้เครื่องใหม่ใช้แล้ว...ค่ะ

คุณอังสุมาลี อังสุมาลี ไชยสวัสดิ์
ไม่เป็นไรครับ หายไปซื้อใหม่ก็ได้ ไฉไลกว่าเดิม ต้องขอบคุณซิมใหม่ที่ได้ฟรีจากค่ายเดิม...

มิตรสหายก็สามารถโทรมาเบอร์เดิมได้นะครับ

ผมเดินทางไปใต้บ่อยครับ(งานพิเศษ และ งานวิจัย) อย่างน้อยเดือนละ ๒ ครั้ง ไปติดใจสงขลาเพราะมีคนใจดีมากมายอยู่ที่นั่นครับ

ไก่ทอดเทพาอร่อยครับ เพราะ ไม่อมน้ำมัน เนื้อเเน่น กรอบหวาน ออกเค็มนิดๆอร่อย พูดถึงไก่ทอดเทพาต้องขอบคุณพี่สาวที่โรงพยาบาลเทพาที่นำมาฝาก ฝากขอบคุณพี่สาวจากโรงเรียนเทพาด้วยที่นำมาฝากบ่อยๆเช่นกัน

ชอบมากครับ

 

 

ยินดีต้อนรับคุณอังศุมาลี ครับ สู่โลกแห่งมิตรภาพและการ แลกเปลี่ยนเรียนรู้ ผมจะคอยติดตามบันทึกดีๆจากคุณนะครับ

ครับพี่ Sasinand    ผมคิดแบบนั้นครับ คิดว่าของเก่าของเราหมดเวลาที่จะอยู่กับเราแล้ว

สิ่งไหนที่เกิดขึ้นแล้ว สิ่งนั้นดีเสมอ ดีใจด้วยที่คิด..(ปลง)ตกได้

คราวหน้าก็ต้องระวังมากกว่าคนอื่นหลาย ๆ เท่า
เงินทองหาไม่ง่ายนัก
หนุ่มพเนจรเดินทางบ่อย ความเสี่ยง ความชุลมุน..น่าเห็นใจค่ะ

ปล่อยเขาเถิด ให้เขาไป...เห้อ

ขอบคุณมากครับ  พี่หมอเล็ก ภูสุภา

สิ่งไหนที่เกิดขึ้นแล้ว สิ่งนั้นดีเสมอ

 

หายแล้ว ซื้อใหม่ ไฉไลกว่า แต่กระเป๋าสิครับ เบาบางลงไปเยอะเลย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท