จดหมายจากลูกศิษย์ถึงคุณแม่


สิ่งที่จะสะท้อนกลับมาเมื่อคุณแม่ของนักศึกษาได้รับ ครูเชื่อว่ามันคุ้มค่ามากกว่าค่า postcard มากมาย เพราะเป็นความสุขทางใจที่ประเมินค่าไม่ได้

จากไอเดียที่แว๊บขึ้นมา เมื่อวาน ครูซื้อ postcard มา 500 แผ่น (หลายตังค์นะนั่น) เพื่อให้นักศึกษาทุกคน(ที่มาเข้า class เรียน)

 

สิ่งที่คิดไว้และให้นักศึกษาทำ

คือ การเขียน Postcard ถึงคุณแม่หรือผู้ดูแลนักศึกษาเนื่องในโอกาสวันแม่ปีนี้

 

สิ่งที่ครูได้รับรู้

คือ ปีนี้นักศึกษาปี 1 หลายคนที่ไม่สามารถกลับบ้านได้ เพราะติดกิจกรรมที่มหาวิทยาลัยจะจัดขึ้น (ซึ่งก็น่าเห็นใจอยู่เหมือนกัน)

และสิ่งที่ครูรับรู้มานั้น อย่างน้อยครูก็คิดว่าการที่ให้พวกเธอทำโปสการ์ดส่งไปให้คุณแม่นั้นมีคุณค่า มากกว่าการทำตามที่ครูสั่ง

สิ่งที่จะสะท้อนกลับมาเมื่อคุณแม่ของนักศึกษาได้รับ ครูเชื่อว่ามันคุ้มค่ามากกว่าค่า postcard มากมาย เพราะเป็นความสุขทางใจที่ประเมินค่าไม่ได้

 

ตัวอย่างโปสการ์ดที่ครูประทับใจ (จริงๆแล้วครูประทับใจของทุกคนแต่ถ้าเอาหมดทั้งหมดครูคงนั่ง scan ทั้งวันแน่ ^_^ )

 

 

 

 

 

คนเป็นครู ต่อให้ไม่พอใจลูกศิษย์บ้าง(เพราะพวกหนูดื้อกันจัง) ดุบ้าง แต่ครูอยากจะบอกว่า

ครูทุกคนต่างต้องการเห็นลูกศิษย์ได้ดี และมีความสุข

คำสำคัญ (Tags): #it#itsdu#วันแม่
หมายเลขบันทึก: 199175เขียนเมื่อ 6 สิงหาคม 2008 18:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:23 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)
จุตินันท์ ไวถนอมสัตว์

มีของเพื่อนผม โชว์ด้วยแฮะ

ขอบคุณครับที่จัดกิจกรรมแบบนี้

ลืมเขียนเลขที่ซอย ดีนะที่ส่งถึง ถึงคุณแม่เรียบร้อยแล้วครับ

ศุภรัตน์ สุนทรธรรมรัตน์

การ์ดที่เขียนส่งถึงคุณแม่เรียบร้อยแล้วว

คุณแม่อ่านแล้วซึ้งน้ำตาไหลเรย

แต่ปกติวันแม่ไม่ได้มีวันเดียว

ทุกๆวันเป็นวันแม่ค่ะ

กิจกรรมนี้ดีค่ะ

ส่งไปถึงที่บ้านแล้วครับ เป็นอย่างที่ อาจารย์ สงสัย คือ แม่ผมงงไปพักนึง แล้วโทรมาถามผม ว่าวาดไรมา แล้วเค้าก็อ๋อ......แล้วก็วางไป .... เป็นอันว่าเข้าใจ ขอบคุณมากครับ อาจารย์

จดหมายที่หนูเขียนถึงแม่ จดหมายถึงบ้านในวันแม่พอดี แม่หนูหัวเราะใหญ่เลยค่ะ

และขอขอบคุณอาจารย์มากค่ะ

ขอบคุณ อาจารย์ มากนะครับ

แม่ผมบอกว่าปลื้มใจมากๆ

มีของเพื่อนผมโชว์ด้วย คนที่ติดรูปหน้าหล่อๆ

สุรเชษฐ์ กิตติกรกมนต์

ขอบคุรอาจารย์ มากๆๆ คับ

ผมไม่เคยส่งให้แม่เลยอ่าคับ(ไม่กล้าคับ อาย ?)

แม่ผมคง....น่าดูเลยคับ

และยังเอาของผมมา โพสด้วยคับ

ไม่มีแม่ TT_TT มีแต่แม่เลี้ยง (ใจร้าย)

ใครมีแม่ก็ดูแลดีดีนะ ^_^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท