แม่ “น้องเต๋า” ลั่น อุ้มลูกบุก “ก.คลัง” หลัง สธ.อุทธรณ์


แม่ “น้องเต๋า” ลั่น อุ้มลูกบุก “ก.คลัง” หลัง สธ.อุทธรณ์

       แม่ “น้องเต๋า” เตรียมอุ้มลูกวัย 5 ขวบเศษ หลังไปหาหมอฟันแล้วกลายเป็นเจ้าชายนิทรา บุกกระทรวงการคลังเมื่อทราบข่าว สธ. จะยื่นอุทธรณ์ที่ศาลสั่งให้ชดใช้เงิน 4 ล้านบาทเศษ อ้างเป็นระเบียบราชการ แม้จะเห็นใจครอบครัวผู้เสียหายก็ตาม วอนอย่าอุทธรณ์อีกเลย หากไม่เป็นผลยึดริมถนนหน้ากระทรวงการคลัง เป็นที่พัก  กินอยู่หลับนอน 7 วัน เพื่อให้เห็นว่าชีวิตลำบากมากแค่ไหน พ้อสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นความผิดของหน่วยงานราชการ     ยังไม่ยอมชดใช้เงินให้อีก จะขอต่อสู้หาความยุติ ธรรมแบบหมาข้างถนน
หลังจากเมื่อวันที่ 1 ม.ค. ที่ผ่านมา ศาลแพ่งจังหวัดนนทบุรี พิพากษามีคำสั่งให้กระทรวงสาธารณสุข (สธ) ชดใช้เงินค่าเสียหายให้กับนายไชยา ประตังถาเน อายุ 34 ปี กับนางทิวากาล อ่อนใย อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 37 หมู่ 12 ต.เกยไช อ.ชุมแสง จ.นครสวรรค์  พ่อแม่ของ ด.ช.ชนายุทธ ประตังถาเน หรือน้องเต๋า วัย 5 ขวบเศษ      ที่ไปหาทันตแพทย์ใน รพ.ชุมแสง อ.ชุมแสง แล้วสุดท้ายน้องเต๋ากลายเป็นเจ้าชายนิทรา เป็นเงิน 4,490,000 บาท ตามที่เสนอข่าวให้ทราบนั้น  
ล่าสุดเมื่อวันที่ 18 มี.ค. นพ.ปราชญ์ บุณยวงศ์วิโรจน์ รักษาการปลัดกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า เรื่องที่เกิดขึ้นทางกระทรวงสาธารณสุข เห็นใจครอบครัวของน้องเต๋า ที่ผ่านมาได้สอบถามไปยังกระทรวงการคลัง เจ้าของเงินที่ต้องจ่ายให้น้องเต๋าว่าจะให้อุทธรณ์หรือไม่  โดยทางกระทรวงการคลังให้คำตอบกลับมาว่า ให้กระทรวงสาธารณสุขอุทธรณ์ เนื่องจากอยู่ในฐานะหน่วยงานราชการ ดังนั้นเราต้องปฏิบัติตามระเบียบข้าราชการ   "เรื่องเห็นใจ ทุกคนก็เห็นใจอยู่แล้ว แม้แม่ของน้องเต๋าไม่ออกมาพูดตัดพ้อ เราก็เห็นใจ และยืนยันว่าจะให้การดูแลอย่างดีที่สุด

อย่างไรก็ตามกรณีที่เกิดขึ้น ไม่มีแพทย์คนไหน อยากให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น และแพทย์ได้ทำหน้าที่อย่างดีที่สุดแล้ว" นพ.ปราชญ์เผย
ด้าน นพ.สุพรรณ ศรีธรรมมา โฆษกกระทรวงสาธารณสุขกล่าวว่า ตามปกติหลังศาลตัดสิน จะต้องอุทธรณ์ภายใน 30 วัน อย่างไรก็ตามกระทรวงสาธารณสุข ขอดูรายละเอียดจากฝ่ายกฎหมายก่อนว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป
ขณะที่นางทิวากาลแม่ของน้องเต๋า เปิดเผยเสียงเศร้าหลังทราบเรื่องที่ สธ. เตรียมยื่นเรื่องอุทธรณ์ ว่า ได้รับการติดต่อจากทางทนายความของตนว่า กระทรวงการคลังไม่ยอมจ่ายเงินจำนวนดังกล่าว เนื่องจากเห็นว่า  เป็นจำนวนเงินที่มีมูลค่ามาก พอทราบเรื่องนี้ตนรู้สึกตกใจมาก เนื่องจากที่ผ่านมาไม่คาดคิดว่า สธ. จะยื่นอุทธรณ์ และตนจะได้เงินมารักษาลูก จะได้ไม่ต้องลำบากเหมือนทุกวันนี้ ตนเลยติดต่อไปที่ สธ. โดยทาง สธ. บอกว่า  ทาง สธ. ไม่ได้ยื่นอุทธรณ์แต่เป็นทางกระทรวงการคลังที่ต้องการให้ยื่นอุทธรณ์   "ในวันที่ 23 มี.ค. นี้ฉันจะอุ้มน้องเต๋าไปที่กระทรวงการคลัง พร้อมกับทนายความเพื่อขอร้องไม่ให้ยื่นอุทธรณ์ เพราะครอบครัวฉันเดือดร้อนมาก หากไม่เป็นผลฉันจะปักหลักใช้ชีวิต กินอยู่หลับนอนริมถนนหน้ากระทรวงการคลัง 7 วัน เพื่อให้ทุกคนในกระทรวงทราบว่า ฉันกับน้องเต๋าต้องใช้กิจวัตรประจำวัน มีสภาพเป็นอย่างไรบ้าง เพื่อจะได้รู้ว่าฉันลำบากมากแค่ไหน   สิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมด เป็นความผิดพลาดของหน่วยงานราชการ แล้ววันนี้ฝ่ายราชการยังจะยื่นอุทธรณ์อีก ไม่ยอมชดใช้ให้กับครอบครัวฉัน ฉันก็จะขอต่อสู้หาความยุติธรรมแบบสุนัขข้างถนนต่อไป" หัวอกผู้เป็นแม่กล่าวทั้งน้ำตา

เดลินิวส์  19 มีนาคม  49

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 19899เขียนเมื่อ 20 มีนาคม 2006 10:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:35 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท