เมื่อความคาดหวังไม่เป็นดังหวัง


        เวลาเราคาดหวังกับอะไรที่มากๆแล้ว ไม่เป็นไปตามคาดหวังจะทำให้เราเสียใจ ผิดหวัง รู้สึกท้อแท้ เบื่อหน่าย แต่ทั้งหมดคงขึ้นอยู่กับพื้นฐานจิตใจของแต่ละคน หรือขึ้นอยู่กับบริบทของเรื่องนั้น

อย่างเช่น จะยกตัวอย่างความคาดหวังของตัวเอง ที่ไปดูจูราสสิค (ขออภัยที่อ้างนาม)  ที่อิมแพคเมืองทองธานีมา ก็เห็นป้ายประกาศโฆษณาใหญ่โต น่าจะสนุกแน่ๆ บัตรก็แพงพอสมควร แต่พอเข้าไปในงานแล้วรู้สึกว่าไม่ค่อยจะคุ้มกับเงินที่เราเสียไปเลยนะ เนื่องจากว่าคนเยอะมาก โปรแกรมที่เขา set ไว้ไม่เป็นไปตามนั้น คนนำทาง ( guide) ไม่สามารถให้ข้อมูลได้ทั่วถึงเนื่องจากคนเยอะมากๆ รอคิวน๊านนาน เฮ้อ... นี่แหละความคาดหวังของเรา จากเหตุกาณ์นี้ก็นำมาทบทวนกับการจัดงาน National Forum ที่ผ่านมา มีคนมากมาย บ้างก็ไม่มีที่นั่งทำให้การได้ประโยชน์ของบางท่านได้ไม่เต็มที่ ทุกคนคงคาดหวังกับงานประชุมนี้มาก เพราะเดินทางมาจากหลายภาค ทั้งภาคเหนือ ภาคใต้ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีความมุ่งมั่นอย่างแรงที่จะมารับชม ฟัง นำเสนอผลงาน หากมีข้อผิดพลาดขอรับไว้ทุกประการค่ะ

 

 

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 19867เขียนเมื่อ 19 มีนาคม 2006 22:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:35 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

 

    คาดหวังไว้เหมือนกัน  ว่าจะลดน้ำหนัก  เนี้ยทำไม่ได้สักที

555  แต่ก็ไม่เครียดนะ  ยิ้มๆไว้  ทุกอย่างก็ดีไปเอง

 

 

 

 

ขออนุญาต เข้ามามีส่วนร่วมกับเรื่องนี้หน่อยนะคะ เพราะว่าได้มีโอกาสเข้าร่วมการประชุมด้วยนะค่ะ ก่อนอื่นก็ต้องขอชื่นชม พรพ. นะคะ ที่จัดงานได้ดีค่ะ งานใหญ่มาก ผู้เข้าร่วมงานนับว่าเป็นหลักพันได้ค่ะ (แต่กี่พันไม่กล้ายืนยันตัวเลข) เพราะเยอะมากจริงๆ ค่ะ เนื้อหาในการจัดอบรมก็ล้วนแต่น่าสนใจค่ะ อยากเข้าฟังทั้งหมด แต่จัดแบบแยกเป็นห้องๆ ก็ดีค่ะ แต่ก็มีบ้างนะคะ ที่พบว่า บางห้องมีผู้ให้ความสนใจมากเหนือความคาดหมาย คนเลยล้นออกมานอกห้องบ้าง หรือต้องนั่งฟังหน้าจอโทรทัศน์บ้าง

แต่ก็อย่าว่าแหละค่ะ ในดีมีเสีย ในเสียมีดี ขึ้นอยู่กับมุมมองและการตีความของแต่ละคนค่ะ และขอบอกอีกอย่างนะคะ ว่าทุกอย่างในโลกนี้ ไม่มีอะไรหรอกค่ะ ที่สมบูรณ์แบบ มันขึ้นอยู่กับว่าเราจะยอมรับข้อบกพร่องเหล่านั้นได้หรือไม่ค่ะ แล้วนำข้อบกพร่องเหล่านั้นมาปรับปรุง พัฒนาและเรียนรู้กันต่อไปค่ะ

ขอบคุณมากๆค่ะ ที่ให้กำลังใจ ทุกข้อเสนอแนะเรานำมาทบทวนแน่นอนค่ะ

คุณเริ่มที่จะตระหนักแล้วว่าสิ่งที่ต้องการเท่านั้นจึงเป็นสิ่งที่สมควรได้รับดั่งเช่นของขวัญอันเป็นสิ่งที่ท่านต้องยอมรับมันและพอใจกับมัน ท่านอาจสงสัยว่ามีผู้ที่ไม่สามารถต้อนรับมันด้วยหรือ บางคนถึงขนาดไม่รู้เสียด้วยซ้ำว่ามันเป็นการมอบให้พวกเขา พวกเขาไม่รู้ว่ามันเป็นสิทธิ์ที่มีมาแต่กำเนิดของพวกเขา อีกทั้งไม่เข้าใจคุณค่าที่เหลือเชื่อของมัน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท