นุชรัตน์
ดร. นุชรัตน์ ประสิทธิศิลป์ชัย

ปฏิบัติการนิเทศ KM ร.ร.สหัสขันธ์ศึกษา


1. กิจกรรมที่ประทับใจสุดคือ กิจกรรมร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ตามกลุ่มสาระการเรียนรู้ ซึ่งไม่ค่อยจะได้มีโอกาส ได้แลกเปลี่ยนวิธีการสอน ระหว่างกัน..ทำให้รู้ว่าเพื่อน ก็มีเทคนิคดีๆ

ปฏิบัติการนิเทศ  KM  ณ  โรงเรียนสหัสขันธ์ศึกษา ระหว่างวันที่ 1 - 2 สิงหาคม 2551  ครูจำนวน 50 คน ..ได้ทั้งความรู้ และกระบวนการการทำงานร่วมกัน....รูปแบบการนิเทศครั้งนี้เริ่มจากการเตรียม the trainner  ศน.ทุกคน เพื่อให้มีความรู้ในการนิเทศ KM ได้ .. อบรม 3 ครั้ง และกำหนดปฏิบัติการนิเทศในสามโรงเรียน แบ่งทีมทำงานออกเป็นสามทีม การอบรม ณ โรงเรียนสหัสขันธศึกษา ผลจากการสะท้อนเป็นดังนี้
1. กิจกรรมที่ประทับใจสุดคือ กิจกรรมร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ตามกลุ่มสาระการเรียนรู้ ซึ่งไม่ค่อยจะได้มีโอกาส ได้แลกเปลี่ยนวิธีการสอน ระหว่างกัน..ทำให้รู้ว่าเพื่อน ก็มีเทคนิคดีๆ
2. ประทับใจวิทยากร..ทีม KM ศึกษานิเทศก์
3. สิ่งที่อยากปรับปรุง..เพื่อให้ดีขี้นในครั้งต่อไปก็คือ ..ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับ เว็บบล็อก (ครั้งนี้เวลาไม่พอ แลเครือข่ายล่มก่อน)
....ก็ชมภาพประทับใจ..ค่ะ...
ทีม ศึกษานิเทศก์ ก็มีความประทับใจคุณครูทุกท่านเช่นกันที่ให้ความร่วมมืออย่างดี..ถึงแม้ว่าตอนจะเชิญชวนเข้าห้องเพื่ออบรมน่ะ อืดๆๆ ช้าๆๆ แต่พอเข้าห้องอบรมทุกท่าน ตั้งใจดีมากๆๆๆ ค่ะ

... ส่วนใหญ่สมัครเป็นสมาชิก gotoknow ได้ ..แต่ด้วยเครือข่ายล่มบ่อยช่วงอบรม..ทำให้หลายอาจจะยังไม่ได้สร้างบล็อกตัวเอง.. ตัวอย่าง บล็อกคุณครูค่ะ

http://gotoknow.org/blog/orawanin1

http://gotoknow.org/blog/jirasak1
http://gotoknow.org/blog/wuttichai2516/198229

 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 198228เขียนเมื่อ 2 สิงหาคม 2008 11:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:22 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท