ที่ทำงานดี คนทำงานมีสุข


โครงการสถานที่ทำงานน่าอยู่ น่าทำงาน (HWP)ศูนย์อนามัยที่ 8

    ช่วงเดือนมิถุนายน-กรกฎาคม  ศูนย์อนามัยที่ 8  นครสวรรค์  ได้ร่วมกับจังหวัดในเขต  ออกตรวจประเมินรับรองสถานที่ทำงานน่าอยู่ น่าทำงาน   ครั้งนี้ได้ไปจังหวัดกำแพงเพชรและตรวจประเมินโรงพยาบาลต่าง ๆ  รู้สึกประทับใจอยู่แห่งหนึ่งคือ  โรงพยาบาลปางศิลาทอง  ซึ่งเคยผ่านการประเมินระดับทองมาแล้ว 3 ปี  ปีนี้จึงเป็นปีที่ 4  สำหรับที่ตั้งโรงพยาบาลแห่งนี้ตั้งอยู่เชิงเขา  บรรยากาศคล้าย ๆ รีสอร์ท  เป็นป่าเขา อากาศดีและไม่ค่อยมีฝุ่น   ภายในโรงพยาบาลสะอาดสะอ้าน  ด้วยได้นำกิจกรรม 5 ส   และเกณฑ์การพัฒนาสถานที่ทำงานน่าอยู่ น่าทำงาน  มาพัฒนาสถานที่/คน  ทำให้มองไปทางไหนก็ดูสบายตา  อย่างเรื่องการจัดแฟ้มเอกสารหรือตู้ ชั้นต่าง ๆ  มีป้ายชื่อ  เป็นรูปแบบเดียวกันทั้งโรงพยาบาล  จึงดูเป็นระเบียบเรียบร้อย  ทราบว่าปัจจัยแห่งความสำเร็จอย่างต่อเนื่องเกิดจาก  เจ้าหน้าที่ที่นี่มี 85 คน มีความสามัคคีกลมเกลียวกันเป็นอย่างดี  ทุกระดับให้ความร่วมมือ ร่วมใจ  เท่าที่สังเกตได้สัมผัส  เจ้าหน้าที่ทุกคนจะน่ารัก  อัธยาสัยดี  อ่อนน้อม  ที่ชมเพราะว่าเดินไปห้องไหน น้องๆเขาจะยกมือไหว้  และให้ความสนใจกับการมาตรวจประเมิน  ที่สำคัญดูสีหน้าหลายคนมีความสุข 

     จากการที่ตรวจประเมินครั้งนี้  เราหาข้อติยากมาก  พบเพียงเรื่องเล็กน้อย  เช่นสายไฟเครื่องคอมพิวเตอร์  ที่ไม่ได้เก็บมัดให้เรียบร้อย   ผลจึงผ่านการประเมินเป็นปีที่ 4  หากปีต่อไปสามารถรักษาคุณภาพได้อย่างต่อเนื่องเช่นนี้  จะได้รับโล่ 5 ปี ซึ่งน่าภาคภูมิใจไม่น้อย  สำหรับโรงพยาบาลอำเภอที่จิ๋วแต่แจ๋ว  อย่างเช่น  โรงพยาบาลปางศิลาทอง

    

หมายเลขบันทึก: 197939เขียนเมื่อ 31 กรกฎาคม 2008 23:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 01:20 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

มีภาพให้ชมสักเล็กน้อยไหมครับ ที่ทำงานผมได้เหรียญทองแดงปีที่แล้ว ปีนี้ก็ขอเสมอตัว

พี่นาขา

  • เราต้องจูงมือกันไปเข้าโรงเรียนกะหมอเปิ้ลแล้วล่ะ
  • เพิ่งเขียนในบันทึกหมอเปิ้ลเสร็จก็มาอ่านที่นี่เลย
  • ไม่ใช่หมอเปิ้ลเก่งนะคะ
  • ลองเข้าไปอ่านชองหมอเค้าดูเหอะ ตั้ง 100 ครั้ง กว่าจะสำเร็จ
  • พอดีรูปแก่ไปแล้ว 55

ขอบคุณทั้งคุณmicrocosm และคุณเอกราช

ป่านนี้คงลืมแล้วกระมัง

ต้องขออภัยที่ไม่ได้ตอบ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท