เขียนถึงคนบนฟ้า (1)


4th Years Anniversary Dad Pass Away

ถ้าตอนนี้พ่อกำลังมองหนูอยู่ พ่อก็จะรู้ว่าหนูคิดถึงพ่อมากมากคะ

 

และถ้าตอนนี้พ่อยังอยู่ พ่อคงกำลังดีใจที่หนูกำลังจะเรียนจบ... ออกไปทำงานในโลกแห่งความเป็นจริงเสียที.........

 

ยังจำวันที่พ่อจากเราไปอย่างไม่มีวันกลับมาได้อย่างดี เพราะวันนั้นเป็นวันที่หนูยกความเสียใจที่สุดในชีวิตหมดแล้ว

 

หนูจำได้ดีว่า...เมื่อ 4 ปีที่แล้วของวันนี้ น้องใหม่ ของคณะนิติศาสตร์ ม.นเรศวร กำลังนั่งทำข้อสอบไม่รู้เรื่อง เพราะกำลังประมวลทุกๆภาพของพ่อ หนูไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไม และสักพักก็รู้สึกใจหายวูบแรงๆ เหมือนมีคนกระชากดวงใจไปทั้งดวง (พ่อลูกส่งใจถึงกันได้) แล้วก็หมดเวลาสอบ ตอนนั้นรู้สึกเอ่อๆ รู้สึกไม่ค่อยดีเลย แล้วพี่ชายก็โทรมาบอกว่า พ่อเสียแล้วนะ วินาทีนั้นไม่มีอะไรจะมากั้นน้ำตาไม่ให้ไหลได้เลย เป็นอะไรเสียใจ เสียใจ เสียใจที่สุดในชีวิตคะ ตั้งแต่วันนั้นมาก็ไม่เคยคิดว่าความเสียใจมันจะยิ่งใหญ่เท่าวันนั้นแล้ว

 

เวลานั่งรถกลับจากพิดโลกไปเชียงใหม่ และจากเชียงใหม่ไปแม่ฮ่องสอนอีกที มันช่างเป็นเวลาทรมานจิตใจที่สุดในโลก อยากจะไปหาพ่อให้ถึงเร็วที่สุด ร้อนรน ระหว่างทางเพื่อนๆพี่ๆ ที่รู้ข่าวก็โทรมา ส่งข้อความมา ให้กำลังใจทำให้หนูพอรู้สึกดีบ้าง อุ่นใจบ้าง

 

ทันทีที่หนูเจอพ่อ รู้สึกไปเองว่าทั้งโลกนี้มีแต่เสียงร้องไห้ของหนูคนเดียว หุหุ............มันเศร้ามากๆ พ่อจากไปอย่างกะทันหันเพราะล้มแล้วเส้นเลือดในสมองแตก..แทบไม่อยากเชื่อว่าแค่ไม่ถึงชั่วโมงพ่อก็จากเราไป โดยที่ทุกคนไม่ทันได้เจอพ่อก่อนพ่อจากไปเลย ก็คิดเสียว่าพ่อไม่อยากให้พวกเราเป็นห่วงก็ได้ บางคนก็พูดกันว่า โชคดีที่ไม่ต้องมาทนทุกข์ทรมานอยู่ในโรงบาลนานๆ ถ้าต้องทนทรมานนานๆแสดงว่ากรรมเยอะ (เกี่ยวกันไม๊)

 

แล้วงานศพผ่านไปด้วยดี เหนื่อยและล้ามากๆ แต่ก็ไม่ได้รู้สึกว่าพ่อจากเราไปไหน เหมือนพ่อยังอยู่กับเราตลอดเวลา เพียงแต่อยู่ห่างกันหรือพ่อไม่อยู่แค่นั้นเอง คงไม่ใช่แค่ครอบครัวของเราที่ต้องสูญเสียผู้นำครอบและคุณพ่อที่ทุกคนรักและเคารพไป แต่ทุกๆคนคงรู้สึกสูญเสียไม่ต่างกัน เพราะคนอื่นๆก็คงสูญเสียผู้ที่เคยเป็น มิตรสหาย หัวหน้า และผู้นำคนสำคัญที่ทำงานหนักเพื่อชาติมาเกือบทั้งชีวิต หนูคิดว่า คุณงามความดี ความเสียสละ ด้วยเลือดเนื้อและจิตวิญญาณ เพื่อครอบครัว เพื่อชาติที่พ่อเคยทำมาทุกอย่าง จะจดจำอยู่ในใจของพวกเราตลอดไปคะ

 

หนูรักพ่อนะคะ รักมากๆๆ มากเท่ากับที่ลูกคนๆหนึ่งจะรักพ่อได้คะ

 

คำสำคัญ (Tags): #4th years anniversary dad pass away#love dad
หมายเลขบันทึก: 197701เขียนเมื่อ 30 กรกฎาคม 2008 23:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 01:19 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

วินาทีนั้นไม่มีอะไรจะมากั้นน้ำตาไม่ให้ไหลได้เลย เป็นอะไรเสียใจ เสียใจ เสียใจที่สุดในชีวิตคะ ตั้งแต่วันนั้นมาก็ไม่เคยคิดว่าความเสียใจมันจะยิ่งใหญ่เท่าวันนั้นแล้ว

จากคำบรรยายที่ได้เขียนมาเมื่อ 4 ปีที่แล้ว ก็มีความรู้สึกเช่นเดียวกับน้องค่ะ  ไม่มีอะไรที่เสียใจไปมากกว่าการที่เราเสียคนเรารัก ทำให้ได้คติสอนใจว่า จงทำวันนี้ให้ดีที่สุด เพราะชีวิตคนเดินอยู่บนเส้นด้าย

อย่างที่เคยบอกไปน่ะ

คนบนฟ้า คอยดูความสำเร็จ เราอยู่ห่างๆๆ

เค้าแค่ ไม่ได้อยู่บนดินแต่ เค้ากลายเป็นเทวดา คอย

ปกป้องเราอยู่บนฟ้าไงค่ะ

คนบนฟ้าคงตามให้กำลังใจเธอเหมือนเคย

ตั้งใจ และเข้มแข็ง

และต้องฉลาดด้วยนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท