เขาบอกว่าน้ำจะท่วมโลก


จริงหรือที่น้ำท่วมโลก

 

                         สวัสดีครับท่านผู้อ่านที่เคารพทุกท่านวันนี้ผมมาแปลก

นิด ตรงที่บอกว่าน้ำจะท่วมโลกจริงไหมท่านผู้อ่าน อ่านแล้วอย่าคิดมาก

นะครับ อาจจะหัวเราะหรือขำขำก็ได้ ว่าเอเราอ่านเรื่องของคนนี้ผิดไป

หรือเปล่า หรือผู้เขียนแกคิดอะไรของแกอยู่นะ ท่านผู้อ่านจะคิดเป็นเรื่อง

ขันขันก็ได้ แต่ผมเคยเล่าเรื่องอย่างนี้ให้เพื่อนร่วมเดินทางและผู้ร่วมงาน

ฟังเขาก็บอกว่าผมคิดได้ยังไง สิ่งที่คิดมันตลกเกินไปแล้ว แล้วเขาก็

หัวเราะกันใหญ่เลย เอาละผมจะเล่าและบรรยายให้ฟัง

เริ่มแรก

มีนักวิทยาศาสตร์บอกว่าไม่นานน้ำจะท่วมโลก ที่เป็นเช่นนี้เกิดจากโลก

ร้อนผมฟังนักวิทยาศาสตร์พูดก็จริงอยู่ แต่ผมก็มี เหตุผล ของผมเอง

เหมือนกันคิดต่างไปจากนักวิทยาศาสตร์คิดกัน ที่นักวิทยาศาสตร์พูดนั้น

ก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้โลกร้อนและน้ำแข็งขั้วโลกจะละลายลงมามี

ปริมาณน้ำมากขึ้นจึงทำให้ท่วมโลกได้ แต่อย่างที่ผมบอกนั่นแหละครับ

เป็นส่วนหนึ่งเท่านั้น ส่วนผมมีความคิดแยกออกไปอีกอย่างหนึ่ง คือผู้อ่าน

สังเกตุไหมว่าเวลานี้เราดูดน้ำจากใต้โลกขึ้นมากันมากมายทั่วทุกประเทศ

ในโลก ที่เราอยู่เมื่อมนุษย์ดูดน้ำจากใต้โลกขึ้นมามากกันทุกประเทศลอง

คิดดูสิว่าน้ำที่อยู่ใต้โลกจะขึ้นมาอยู่บนโลกมากมายขนาดไหนก็ลองคิดดู

และในเวลาเดียวกันเมื่อใต้โลกมีพื้นที่ว่างมากน้ำที่อยู่บนผิวโลกก็ไหลลง

ไปแทนที่ ที่มนุษย์ดูดน้ำขึ้นมาแทนที่ไม่ทัน ก็เกิดปัญหาน้ำท่วมโลกได้

ผลที่ตามมา

หนึ่ง ทำให้น้ำท่วมโลกแน่นอน เพราะน้ำไหลลงไปแทนที่ไม่ทัน

สอง เกิดพื้นที่ว่างมากใต้โลก ผลที่ตามมาก็ทำให้เกิด แผ่นดิน ทรุดตัวได้

สาม ใต้โลกเกิดความร้อนมากเพราะส่วนหนึ่งน้ำไม่มีหล่อเลี้ยงโครงสร้าง

ความร้อนใต้โลกจึงทำให้ ผิวโลกร้อน อากาศร้อนผิดปกติ จึงทำให้น้ำ

แข็งที่อยู่ขั้วโลกเกิดการละลายได้ง่าย

นี้คือสาเหตุ จากฝีมือมนุษย์ที่ทำให้โลกร้อน ผมมีวิธีแก้แต่เป็นเรื่องน่าขบ

ขันอย่างที่ผมกล่าวไว้แล้วข้างต้น ก็มีวิธีเดียวเท่านั้นที่ผมคิดได้เวลานี้คือ

ทุกประเทศทั่วโลกจะต้องดูดน้ำที่ผิวโลกลงไปใต้โลกให้ได้ แทนที่น้ำ ที่

มนุษย์นำขึ้นมาใช้ ก็แล้วแต่ว่าทุกประเทศจะดูดน้ำลงไปให้ลึกเท่าไร ทุก

ประเทศทั่วโลกต้องช่วยกันทำให้เหมือนกันหมดทุกประเทศ เพื่อความอยู่

รอดของมวลมนุษย์ชาติ ต้องดูดน้ำลงใต้โลกให้ได้ ถ้าไม่ดูดน้ำลงไปแทน

ที่แล้ว เราก็จะได้ยิน แผ่นดิน ทรุดตัว แผ่นดินยุบตัว หรือแผ่นดินไหวเราก็

ไม่รู้ว่าแผ่นดินตรงส่วนไหนของโลกที่จะทรุดตัวลง ตรงส่วนไหนของโลก

ที่มีโครงสร้างไม่แข็งแรงก็ต้องโดนแน่นอน ถ้าทุกประเทศดูดน้ำลงไป

แทนที่ได้เร็วเท่าไร มวลมนุษย์ชาติต้องอยู่อย่างเป็นสุขอีกแน่นอน ผม

หวังว่าสิ่งที่ผมเขียนมาอ่านดูแล้วเป็นเรื่องตลกแต่ถ้ามนุษย์ทำได้ ก็ลอง

คิดดูนะครับว่าจะเป็นจริงอย่างที่คิดมากไหม เราต้องช่วยกันนะครับมวล

มนุษย์ชาติ เพื่อโลกของมนุษย์ชาติทุกเชื่อชาติ ศาสนาต้องช่วยกัน ผม

หวังว่าข้อเขียนของผม อ่านดูแล้วเป็นเรื่องตลกมาก แต่ต้องทำก่อนนะ

ครับ เอาละวันนี้ผมขอจบเรื่องที่ผมเขียนแค่นี้ก่อน วันนี้อาจจะไม่จริงใน

เร็ววันนี้ แต่สักวันหนึ่งข้อเขียนของผมต้องเป็นจริงเข้าสักวันหนึ่ง ที่

มนุษย์ช่วยกันคิดและแรกเปลี่ยนความคิดเห็นซึ่งกันและกัน เมื่อถึงวันนั้น

ก็ยังไม่สายเกินไปสำหรับมนุษย์ชาติ

                  สุขสดชื่นสมหวังจงเป็นของผู้อ่านทุกท่านครับ

                       สำหรับวันนี้ผมขอกล่าวคำว่าสวัสดีครับ

จาก แกว สาริกา

089 9039098

 

หมายเลขบันทึก: 197678เขียนเมื่อ 30 กรกฎาคม 2008 21:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 ตุลาคม 2014 07:22 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ร่วมมือร่วมใจกันนะคะ เพื่อโลกของเรา ขอเป็นกำลังให้ค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท