Friday Talk 2 ลดโลกร้อน ประหยัดกระดาษ


ลดโลกร้อน ประหยัดกระดาษ

Friday Talk 2 หัวหน้างานติดประชุมนอกโรงพยาบาลค่ะ แต่น้องๆในงานยังคงร่วมใจสานต่อฝันของพวกเรา ได้มีการยกประเด็นปัญหาการช่วยลดภาวะโลกร้อน โดยการช่วยกันประหยัดกระดาษค่ะ น้องๆสรุปใจความสำคัญให้อ่านได้ดังนี้ค่ะ

  1. งานหลักประกันสุขภาพเป็นงานที่ใช้กระดาษค่อนข้างมาก เนื่องจากภารกิจที่เกี่ยวกับการเรียกเก็บ/ตามจ่ายค่ารักษาพยาบาลทั้งผู้ป่วยนอกผู้ป่วยใน และการเก็บเอกสารทางการเงินค่ะ
  2. จากเดิมเจ้าภาพในการจัดทำเอกสารต้องพิมพ์เอกสารและสั่งพิมพ์เองโดยตรวจสอบเองค่ะทำให้เกิดปัญหาความผิดพลาดในการพิมพ์เอกสารและเรื่องอื่นๆมากพอสมควรค่ะ กระดาษเสียประมาณเดือนละ 1 รีมค่ะ
  3. เริ่มใหม่โดย
    • จัดทำรูปแบบมาตรฐานของเอกสารทั้งบันทึกข้อความภายนอก/ภายใน และหนังสือราชการภายนอก
    • เจ้าภาพในการจัดทำพิมพ์เอกสารตามรูปแบบมาตรฐาน
    • ส่งเข้า Folder กลางเพื่อรอการตรวจสอบความถูกต้องจากน้องเจี๊ยบ(เจ้าหน้าที่ธุรการประจำงานค่ะ) เป็นการ ตรวจสอบครั้งที่ 2 โดยยังไม่ต้องสั่งพิมพ์
    • เมื่อน้องเจี๊ยบตรวจสอบผ่านจะส่งข้อมูล file ไปยังงานธุรการกลางของคณะค่ะ เราได้ดำเนินการเชื่อมโยง(เป็นการส่วนตัวเล็กน้อย)น้องธุรการกลางน่ารักมากค่ะ ยินดีให้ความร่วมมือกับเราเป็นอย่างดีในการตรวจสอบซ้ำอีกครั้งเพื่อป้องกันความผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้น หากเกิดข้อผิดพลาดจะส่งกลับมาดำเนินการแก้ไขค่ะ
    • เมื่อธุรการกลางตรวจสอบแล้วน้องเจี๊ยบจะดำเนินการสั่งพิมพ์เพื่อส่งออกจากงานต่อไป

       เวลาผ่านไป 1 เดือน น้องเจี๊ยบนับกระดาษที่สั่งพิมพ์แล้วเสียของหน่วยงานได้ 112 แผ่นค่ะ

ถึงแม้จะเป็นเรื่องน้อยนิดแต่พวกเราก็ภาคภูมิใจค่ะที่ช่วยลดภาวะโลกร้อน ลดการตัดไม้เพื่อมาทำกระดาษได้บ้าง ช่วยลดค่าใช้จ่ายขององค์กร อยากให้ทุกคนมีส่วนร่วมนะคะ

คำสำคัญ (Tags): #ประหยัดกระดาษ
หมายเลขบันทึก: 197266เขียนเมื่อ 29 กรกฎาคม 2008 12:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 01:17 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ขอบคุณนะคะในการร่วมด้วยช่วยกันลดโลกร้อน ที่ชอบที่สุดก็ตรง112แผ่นนี่แหละค่ะ จะได้เป็นข้อมูลมาตั้งตัวชี้วัดเล็กๆต่อไป

สวัสดีค่ะพี่ฐา

  • พยายามเริ่มทีละเล็กละน้อยค่ะ แต่เรื่องประหยัด ดำเนินการตลอดเวลาจนบางทีโดนน้องๆบ่นเอาเหมือนกัน แต่ก็ยืนยันในความตั้งใจเดิมที่จะช่วยองค์กรและโลกประหยัดค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท