รักเขามาก(หลง)


รักงมงาย

 

  

                        สวัสดีครับท่านผู้อ่านที่เคารพทุกท่านวันนี้ผมมีเรื่องสั้นนะ

ครับมาเล่าสู่กันฟัง ผมฟังจากเพื่อนร่วมงานเขาเล่ามา เรื่องความหลงของคนที่

รักเขามาก แต่แปลกรายนี้เป็น ผู้หญิงที่หลงรักผู้ชาย ผมจะไม่ขยายความแต่จะ

พูดเนื้อๆ แต่จะตบแต่งคำพูดนิดหน่อยเพื่อให้ได้คำที่อ่านดูดีขึ้น คืออย่างนี้มี

ครอบครัวหนึ่ง เคยมีสามีมาแล้วและเลิกกัน อยู่มาไม่นานก็ไปชอบผู้ชายคน

หนึ่งเข้า ก็นานๆจะไปหาเขาสักครั้ง เวลามีเงินผู้หญิงคนนี้ยอมอดยอมประหยัด

เพื่อจะนำเงินสักก้อนหนึ่งไปให้ชายที่ตนรักอยู่อย่างนี้เป็นประจำแต่คนที่เล่า

บอกว่าทำไมถึงเป็นอย่างนั้น เขาไม่เข้าใจว่าผู้หญิงคนนั้นทำไมต้องไปหลงเขา

ด้วยพอไม่มีเงินก็ไม่ไปหาแต่เก็บเงินอดออมแล้วมีเงินก็จะไปหาชายคนรักอยู่

อย่างนี้เป็นประจำ ผมก็บอกว่าเรื่องอย่างนี้อย่าไปคิดอะไรมากเพราะมันเป็น

กรรมของเขา แทนที่จะนำเงินที่เก็บไว้กินอยู่ให้สบายก็ไม่ทำ จะต้องนำเงินไป

ใช้จ่ายกับคนที่ตนรัก นี่แหละเป็นกรรมจริงๆเพราะชาติก่อนเขาคงทำกันมา

เพราะชายคนนนั้นอาจจะดูแลมาก่อนก็เป็นได้เมื่อชาติก่อน พอเกิดมาเป็น

มนุษย์ในชาตินี้เขาจึงตามมาเอาของเขาคืนบ้าง เรื่องนี้ผมพูดเองคิดเองเพราะ

ผมอ่านหนังสือธรรม มาก้เป็นอย่างนั้นในหนังสือบอกว่าใครก็แล้วแต่มื่อชาติ

ก่อนที่จะมาเกิดเป็นมนุษย์คงจะสร้างเวรกรรมกันไว้ เมื่อเกิดมาชาตินี้จึงต้องมา

ใช้เวรใช้กรรมกันไปจนกว่าจะหมดเวรหมดกรรมกันไป แต่ถ้าหมดอายุขัยก่อน

แต่ยังใช้เวรกรรมกันไม่หมดชาติหน้าก็ต้องเกิดไปใช้เวรใช้กรรมกันต่อจนกว่า

จะหมดเวรหมดกรรมต่อกัน อย่างคู่ที่ผมฟังเขามาและมาบอกท่านผู้อ่านก็เป็น

เช่นนี้ และชาตินี้ถ้าเราสร้างแต่ คุณธรรมความดี ไว้ตลอดอายุของเราไม่คดโกง

ใครเขา เอาของเขามาเป็นของเรา เมื่อเราตายไปเวรกรรมไม่ตามติดเราไป

เมื่อไปเกิดใหม่เราก็จะพบแต่สิ่งดีๆ หรือขณะที่เรายังมีชีวิตอยู่เราสร้างแต่

คุณธรรม สร้างบุญ สร้างความดี ไม่เบียดเบียนผู้อื่น เมื่อเราทำได้อย่างนี้แล้ว

สบายใจได้เลยว่า เมื่อเราลาลับจากโลกนี้ไปแล้ว เราไปเกิดใหม่ไม่ตกอับแน่

นอนเพราะผลบุญที่เราทำไว้จะได้ไปหนุนเนื่องเราเมื่อเราไปเกิดใหม่ ก็อย่าลืม

นะครับ สร้างแต่ความดีกันดีกว่า จะทำชีวิตให้เป็นสุขดีด้วยก็ยังมีอีกหลายเรื่อง

ครับเรื่องของชีวิตที่จะได้นำมาเขียนให้ท่านได้อ่านกัน อ้อเดี้ยวขอพูดต่ออีก

หน่อย บางคนบอกว่าทำความดีช่วยเหลือทุกคนที่ได้รับความเดือดร้อนแต่สิ่งที่

ทำลงไปไม่เห็นได้ผลอะไรเลย ไม่น่าทำความดี ผมก็บอกว่าอย่างนี้เขาเรียกว่า

ทำบุญคุณคนไม่ขึ้น อย่างนี้อย่าไปคิดอะไรเลย เราทำแล้วเราสบายใจขึ้นก็พอ

ใจแล้ว สิ่งที่จะได้รับผลดีจากการที่เราได้ทำลงไปนั้น เขามองไม่เห็นก็ไม่เป็น

อะไร ถือว่าเราทำบุญปก็แล้วกัน ถ้าเรามัวไปคิดแต่ผลที่ได้รับกลับคืนหรือหวัง

ผลอย่างที่เราปลูกต้นไม้เมื่อถึงเวลาเราก็ได้ผลจากต้นไม้ที่เราปลูกนั้น อย่าไป

หวังถึงขนาดนั้น เพราะมนุษย์มีหัวใจ จะเอาอะไรแน่นอนจากใจมนุษย์ไม่ได้

หรอกทำใจให้สบายไว้เป็นดีที่สุด

                  ครับวันนี้ผมก็ขอจบแค่นี้ก่อนนะครับ แล้วไว้อีกสองวันผมจะมา

เขียนต่อ

                        สำหรับวันนี้ผมขอให้ผู้อ่านทุกท่านจงมีความสุขอยู่ใน

รสพระธรรม มีใจเป็นมงคลทุกท่านครับ เพราะผมเน้นตรงนี้เพราะสังคมของเรา

ทุกวันนี้สับสนมากคอยแต่ช่วงชิง หามีความละอายต่อบาปที่รออยู่ข้างหน้าก็หา

มีไม่ มีแต่จ้องเข้าประโยชน์ เข้าข้างตัวเองเป็นที่ตั้งทั้งนั้น ผมก็ต้องขอขอบคุณ

ทุกท่านอีกครั้งครับถ้าสิ่งหนึ่งประการใดผมเขียนไม่ถูกใจละก็ต้องขออภัยไว้นะ

ที่นี้ด้วย

สวัสดีครับ

จาก แก้ว สาริกา

089 9039098

 

 

หมายเลขบันทึก: 196513เขียนเมื่อ 25 กรกฎาคม 2008 17:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 ตุลาคม 2014 07:22 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท