Tools สำหรับการประเมิน Competency


Competency

           ได้อ่าน blog ของคุณหมอวิจารณ์ พานิช เมื่อ 2 สค.48 แนะนำ tools สำหรับใช้ประเมินเปรียบเทียบ Competency ซึ่งกล่าวถึง ดร.อุษา  ดวงสา คณะศึกษาศาสตร์ มช. เขียนไว้ เพื่อประโยชน์ในการวางแผนงานด้าน HR ที่กำลังทำอยู่ ก็เลยขอความอนุเคราะห์จากท่านทั้งสองไปแล้ว เพื่อนำมาใช้กับงาน HR ของสถาบันพัฒนาผู้บริหารการศึกษา  คิดว่าคงจะได้รับความอนเคราะห์เร็วๆนี้ เมื่อทดลองใช้แล้วเป็นอย่างไรก็จะเก็บมาเล่าให้ฟังอีกครั้งหนึ่ง  สำหรับสถาบันฯ ขณะนี้ได้จัดทำCompetency Model แล้วและกำลังจัดทำ Competency  Gap Analysis ของข้าราชการเพื่อนำผลมาใช้ในการวางแผนพัฒนา HR และสนับสนุนให้จัดทำแผนพัฒนาตนเอง (IDP Plan) ต่อไป 

            ผมได้ข้อคิดเกี่ยวกับการสื่อสารโดย blog นี้มาจากการสนับสนุนของ อาจารย์สันทัด  สินธุพันธ์ประทุม ผอ.สถาบันฯ ที่แนะนำให้ผมและข้าราชการในองค์กรสร้างและใช้  ขณะนี้พบว่าเป็นประโยชน์จริงๆ อย่างเช่น เรื่อง  Tools   หากไม่ได้อ่าน Blog ของคุณหมอวิจารณ์ ก็คงไม่ทราบเรื่อง tools นี้   จึงอยากให้เพื่อนๆข้าราชการสถาบันฯได้ทดลองทำ blog  ดูนะครับ ไม่ยากเลย นอกจากจะเป็นการสื่อ KM ต่อกันแล้ว ยังเพิ่มสมรรถนะตนเองในด้านการสื่อสารด้วย Web blog อีกด้วย

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 1965เขียนเมื่อ 3 สิงหาคม 2005 13:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 มิถุนายน 2012 10:16 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

ไม่อนุญาตให้แสดงความเห็น
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท