ขอชม หน่วยพัฒนาองค์กร


คนทำงาน OD จะต้องมีวิธีคิดที่พร้อมจะให้ผู้อื่นมากกว่าที่จะเน้นการเป็นผู้รับและพร้อมเสมอที่จะทำงานร่วมกับผู้อื่นอย่างจริงใจ

วันนี้ผมได้มีประชุมหารือกับงาน OD และทีมคุณอำนวย เกี่ยวกับความพร้อมในการจัดกิจกรรม KM รุ่นที่ 3 ของพวกเราชาววลัยลักษณ์ หลังจากที่ผมได้รับรายงานและการเตรียมงานต่าง ๆ แล้ว ก็ต้องขอชื่นชมด้วยใจจริงในการทำงานที่ทำได้ดีมาก มีการเตรียมความพร้อมได้เป็นอย่างดี ซึ่งสะท้อนให้ผมเห็นว่า คนที่จะทำงานที่จะมุ่งประโยชน์ในการพัฒนาคนอื่น ๆ หรือเพื่อนร่วมงานให้ได้รับการพัฒนาศักยภาพที่มากยิ่งขึ้นได้นั้น คนทำงาน OD จะต้องมีวิธีคิดที่พร้อมจะให้ผู้อื่นมากกว่าที่จะเน้นการเป็นผู้รับ และพร้อมเสมอที่จะทำงานร่วมกับผู้อื่นอย่างจริงใจ ซึ่งวิธีคิดเช่นนี้ถือเป็นหัวใจสำคัญของการทำงานพัฒนาองค์กร ขณะนี้หน่วย OD มีพนักงานทั้งหมด 4 คน เป็นระดับเจ้าหน้าที่ 3 คน ธุรการ 1 คน ทำงานเป็นทีมโดยไม่ต้องมีหัวหน้างาน ซึ่งถือว่าเป็นการสร้างค่านิยมและวัฒนธรรมองค์กรที่ดีให้กับพวกเราชาววลัยลักษณ์ ขอให้มุ่งมั่นต่อไปนะครับ

หมายเลขบันทึก: 19621เขียนเมื่อ 17 มีนาคม 2006 16:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:34 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
ปารมี รุ่งนิรันดรกุล

ชอบคำที่อาจารย์ Coach มากค่ะ " พร้อมที่จะให้ผู้อื่นมากกว่าที่จะเน้นการเป็นผู้รับและพร้อมเสมอที่จะทำงานร่วมกับผู้อื่นด้วยความจริงใจ" ไม่เพียงแต่เฉพาะงาน OD เท่านั้น ดิฉันคิดว่าในทุกๆงานควรเป็นผู้ให้มากกว่าผู้รับ เพราะการที่คนเราต้องการให้ใครทำอะไรให้เรา เราจะต้องเป็นผู้ให้เขาก่อนด้วยความจริงใจและบริสุทธิ์ใจ อยากให้มวล.มีค่านิยมร่วมกันในเรื่องนี้มากๆ และขอชมเชยงาน OD ที่มีการทำงานเป็นทีมไม่ได้ต่างฝ่ายต่างก็ทำเฉพาะในงานของตน แต่ทุกคนมีความร่วมมือกันหน่วยงาน ชอบมากค่ะ..

ศิริมาศ เลือดกาญจนา

OD เป็นหน่วยงานใหม่ แต่สามารถทำงานได้เยี่ยมยอดเช่นนี้ แสดงว่าต้องมีความพิเศษบางอย่างที่เหนือชั้นกว่า เดาว่าหน่วย OD น่าจะมีเพื่อนร่วมงานที่ทำงานด้วยกันอย่างคนมีความรัก มีความเอื้ออาทร และคิดดีต่อกัน ทำให้งานสำเร็จ คนมีความสุข  ดิฉันคิดว่าคนเป็นปัจจัยสำคัญที่จะทำให้สุขหรือทุกข์ สำเร็จหรือล้มเหลว ในบางหน่วยงานแค่มีตัวป่วนเพียงหนึ่งเดียว ก็ทำให้วงแตกมานักต่อนักแล้ว ขอชื่นชมด้วยคนจ๊ะ...เพื่อนๆ OD

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท