ทำไงดี


ลองตอบดูสิค่ะ

             สวัสดีค่ะทุกท่าน เมื่อวานนี้ได้มีโอกาสรู้จักกับเพื่อนต่างมหาวิทยาหาลัย ที่รู้จักกันได้ก็เพราะเป็นเพื่อนของเพื่อนต่ออีกทีค่ะ อิอิ เมื่อวานนี้เพื่อนชวนไปทำกับข้าวกินที่ห้องค่ะ(ขอบอกว่าฝีมือทำกับข้าวอร่อยมากค่ะ...เพราะกินตอนหิวจัด 55555+)...

            ก็นั่งคุยกันไปกันมาตามประสาเพื่อนฝูง เฮฮากันดี แต่ก็มาสะดุดก็ตรงมีเพื่อนคนหนึ่ง ดันถามปัญหาขึ้นมาให้ตอบนี่ละค่ะ พอมีคำถามแรกก็มีอีกหลายๆคำถามตามานั่นแหละค่ะ สนุกดี แต่ที่ชอบก็คือปัญหาคำถามข้อนี้ค่ะ

            สมมติมีตาคนหนึ่ง ต้องการนำของสามอย่าง คือ หมา แมว และปลาทู ข้ามแม่น้ำไป และเรือ สามารถบรรทุกไปได้ทีละอย่างเท่านั้น โดยแมวจะกินปลาทูและกัดกันกับหมา ส่วนหมาจะกัดแมวแต่ไม่กินปลาทู

            คำถามก็คือตาท่านนี้จะทำอย่างไร จึงจะสามารถนำของทั้งสามอย่างนี้ข้ามฟากไปโดยปลอดภัยทั้งหมด (หมาไม่กัดแมว) (แมวไม่กินปลาทู)

        แบบว่าคำถามนี้ก็นั่งคิดกันกับเพื่อๆนนานเหมือนกันค่ะกว่าจะตอบได้ แล้วท่านผู้อ่านละค่ะจะตอบยังไงค่ะ ลองคิดกันเล่นๆดูนะค่ะ ขอคุณที่แวะมาเยี่ยมค่ะ......

หมายเลขบันทึก: 195755เขียนเมื่อ 22 กรกฎาคม 2008 15:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 พฤษภาคม 2014 13:04 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

ขอบคุณ คุณขอบฟ้า

ขอบคุณมากค่ะที่แวะเข้ามาเยี่ยม เป็นกำลังใจให้นะค่ะ...ขอบคุณค่ะ

  • เพื่อนต่างมวิทยาหาลัย
  • สามมารถนำไปได้ทีละอย่างเท่านั้น
  • เอาแมวไปเหลือหมากับปลาสอง
  • อิอิๆๆ

ขอคุณ อ.ขจิต

ขอบคุณที่มาแซว คำผิด อิอิ แบบว่ารีบไปหน่อยค่ะ จะต้องไปเรียนวิชา เพื่อนก็เร่งเลยตื่นเต้น อิอิ ขอบคุณอาจารย์ที่แวะมาเยี่ยม สบายนะค่ะ?

น้องกล้วยแขก

เอาปัญหามาให้คิดปวดหัวจังค่ะ

พี่ว่าให้ตากินปลาทูให้หมดก่อน แล้วค่อยเอาหมาหรือแมวลงเรือไปทีละตัวเลย ดีไหม

ยังไงๆ ปลาทูก็ต้องถูกตากินอยู่แล้วรึเปล่า...555

ปวดหัวๆ

ขอบคุณพี่ดาวลูกไก่

โหหหห เอางั้นเลยเหรอค่ะ กินปลาทูไปเลยก็ดีเหมือนกันค่ะ 5555+ อร่อยๆๆ อิอิ ขอโทษด้วยค่ะที่ไม่ได้ลงเฉลยไว้ แต่เฉลยให้พี่ดาวดูก่อนคนแรกเลยค่ะ อิอิ

ขั้นแรกก็เอาแมวไปก่อน เพราะหมาจะไม่กินปลาทู จากนั้นก้กลับมาเอาหมาไป แล้วเอาแมวกลับมา แล้วก็ เอาปลาทูไปค่ะ แล้วค่อยกลับมาเอาแมว

อิอิ เป็นไงค่ะเหมือนอย่างที่พี่คิดไหมเอ่ย ขอบคุรที่มาเยี่ยมค่ะ....

อืม เราไม่เห็นต้องให้ตาพายเรือกลับไปกลับมาเลย

เนื่องจากหมาไม่กินปลาทูใช่ไหม?

แล้วเรือก็บรรทุกได้ทีละอย่างใช่ไหม?

ขอตอบเลยละกัน ขั้นแรกเอาแมวลงเรือก่อน จากนั้นก็ให้คุณตา เอาปลาทูผูกไว้บนหลังหมา จากนั้นก็ขึ้นเรือไปโดยให้หมาว่ายน้ำ ตามมา(หมาว่ายน้ำเป็นจริงมะ)แต่ต้องเอาหมาผูกไว้กับเรือด้วยนะ มันจะได้ไม่ถูกน้ำพัดไปไหนสะก่อน

ตอบแถมให้ด้วย พอขึ้นฝั่งแล้วก็ให้คุณตาอุ้มแมวสะ โดยมืออีกข้างต้องจูงหมาที่บนหลังมันมีปลาทูอยู่ จากนั้นก็จะเอาของสามอย่างกลับบ้านได้ 5555555555+

ขอบคุณคุณพี่ Fluke สุดหล่อ

555+ แหมๆๆๆ ตอบ นี่ น่าทึ่ง มากค่ะ 5555+

คิดไปได้ สงสัยว่าคุณพี่คงจะขี้เกียจพายเรือหลายรอบจริงๆ

เข้าใจๆๆๆ ...ขอบคุณที่แวะมาอ่านะคะ อย่าลืมอ่านต่อๆไปละ อิอิ

ขอบคุณค่ะ...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท