ไทยเที่ยวไทย....อยากไปพัทยา...เย้!!


ไปเที่ยวพัทยา

         สวัสดีค่ะทุกท่าน เมื่อวานนี้(18ก.ค.)ได้มีโอกาสได้เดินทางไปเยี่ยมเพื่อนรักตั้งแต่สมัยม.ปลายที่พัทยามาค่ะ เดินทางออกจากกรุงเทพประมาณ 9โมงค่ะกับเพื่อนคนหนึ่ง ชื่อวิทวัส(เพื่อนตั้งแต่ม.ปลายเหมือนกันค่ะ) เรากำลังจะเดินทางไปหาเทียนที่พัทยากัน....แบบว่าไม่ได้เจอกันกับเทียนนานมากๆ คิดถึงๆๆๆสุดๆเลย อิอิ เจอหน้าเพื่อนครั้งแรกก็โผล่เข้ากอดเลยค่ะด้วยความคิดถึง....

         พอไปถึงก็นั่งสองแถวเพื่อจะตรงไปหาดพัทยาเลยค่ะ(แบบว่าคุ้นทางนิดนึงค่ะเพราะว่าเคยไปอยู่ที่นั่น 1 เดือน สักประมาณสองสามปีที่แล้วก่อนที่จะได้มาเรียนมหาลัยที่กรุงเทพนี่ละค่ะ ตอนนั้นกะว่าจะไปทำงานแล้วเกือบไม่ได้เรียนแล้วสิ อิอิ) แต่เพื่อนก็โทรมาตามก่อนว่าอย่าพึ่งไปกำลังขับรถมารับ เหอะๆ เลยได้ลงก่อนถึงหาดพัทยาเลยค่ะ....

          จากนั้นเพื่อนพานั่งสองแถวอีกรอบค่ะ ขี่มอเตอไซด์ไม่ได้เพราะว่าคนเยอะเกิน อิอิ แล้วก็พาเดินเข้าซอยไหนก็จำไม่ได้แล้ว รู้แต่ว่าตอนนั้นแดดร้อนมากๆ เดินไปบ่นไปค่ะ 5555+แต่พอเดินไปถึงทะเลแล้ว อากาศเย็นสบายมากๆเลย เห็นแล้วหายเหนื่อยๆๆๆ...อิอิ

                    

                     

               พอไปถึงทะเล อยากลงเล่นน้ำเหมือนกันค่ะ แต่ว่าแดดร้อนมากๆเลย เลยไม่กล้าลงเล่น อิอิ(ยิ่งขาวๆอยู่ลงเล่นตอนนั้นมีหวังได้ขาวกว่าเดิมแน่ 5555+) ก็เลยคุยกับเพื่อนๆว่า เย็นๆค่อยกลับมาเล่นน้ำละกัน ไปเที่ยวที่อื่นกันก่อน 

               เมื่อทุกคนกินข้าวกันอิ่มเรียบร้อย เพื่อนเลยบอกว่า จะไปเอามอเตอไซด์มาอีกคัน จะได้ขับไปเที่ยวกันได้สะดวก เพราะว่าพวกไปกันทั้งหมด 4คนค่ะ แต่ปัญหาอยู่ตรงที่ ใครจะเป็นคนขับมอไซด์อีกคัน อิอิ เพราะว่าเจ้าวิทวัสดันขับรถไม่ค่อยคล่องค่ะ และยิ่งมาอยู่กรุงเทพยิ่งไม่มีโอกาสได้ขับเลย...(เสียว)

                 แต่สุดท้ายก็ให้เจ้าวิทวัสขับเหมือนเดิมนั่นแหละค่ะ แบบว่านั่งไปก็ลุ้นๆไปเหมือนกัน กลัวเพื่อนมันจะพาไปเฉี่ยวรถใครเข้า อิอิ ที่พวกเรากำลังจะเดินทางไปคือบ้านสุขวดีค่ะ...สวยมากๆเลยอยู่ติดทะเลด้วย.......

                       

                       

                       

                                อันนี้ภาพอยุ่ด้านหน้ายังไม่ได้เข้าไปข้างในเลย

           ก่อนจะเข้าไปในบ้านสุขาวดีได้ก็ต้องเสียค่าบัตรก่อนค่ะเป็นค่าเข้าชม คนละ 100 บาท แต่ว่าโชคดีที่นำบัตรนักศึกษาไปด้วย พี่เขาเลยลดให้ครึ่งราคาเลยค่ะ...อิอิ

           เข้าไปข้างในสวยมากๆเลยค่ะ(พวกเราเดินเที่ยวกันเองนะค่ะไม่ได้จ้างรถให้พาเที่ยวรอบๆ) เข้าไปบ้านหลังแรกค่ะ ข้างบนสุดจะไปที่ไหว้เจ้าแม่กวนอิม ค่ะ แต่ระหว่างทางเดินขึ้นไป ก็สวยมากค่ะ

                         

                                                                  

                                       ภาพระหว่างทางเดินขึ้นค่ะ

                         

                        

                               ขึ้นไปบนสุดสูงสุดวิวสวยมากค่ะ 

                         

                        

                    หลังจากที่เดินกันจนเหนื่อยก้ขอพักก่อนค่ะแล้วค่อยลุยกันต่อ อิอิ

                        

                 กินเสร็จก็เตรียมเดินลุยกันต่อค่ะหลังต่อไป

                        

                        

        ไม่ค่อยได้รายละเอียดเท่าไหร่เลยค่ะเพราะเราเดินเที่ยวกันเอง แบบว่าเพื่อนไม่ยอมจ้าง เพราะว่า งกเหลือเกิน 55555+ แต่ก็เก็บภาพมาเยอะมากๆเลยค่ะ

                        

                         

                        

ด้วยเวลาที่น้อยไปนิดค่ะ เดินไม่นานเท่าไหร่ก็ค่ำแล้ว ยังไงได้มาทะเลแล้วก็ขอลงเล่นน้ำหน่อยละกันค่ะ มาอยู่เป็นเดือนก็ไม่เคยได้ลงเล่นสักทีเพราะไอ้เจ้าเทียน ว่ายน้ำไม่เป็นค่ะ อิอิ แต่คราวนี้ไม่พลาดค่ะ

                         

                  มาดูตอนแปลงร่างจะไปเล่นน้ำกันค่ะ อิอิ.... กลับมาซอยเดิมค่ะ ซอยที่มาตอนเมื่อกลางวัน พอเย็น น้ำทะเลขึ้นค่ะ กะไปเล่นกันแถวๆโขดหิน โหหหห++ ลงไปแล้วรู้สึกว่าแสบๆที่นิ้วเท้าค่ะ เหมือนโดนอะไรบาดสักอย่าง แต่ก็ยังเล่นอยู่ .....สู้ๆๆ งานนี้

                         

                         

                         ทะเลตอนพระอาทิตย์ใกล้ตกดินสวยมากๆเลยค่ะ

                        

                                        

เล่นน้ำเสร็จ ขึ้นมาดูเท้าเป็นแผลเต็มเลยค่ะ เจ็บมากๆ บางแผลก็ลึกเหมือนกัน มิน่าละถึงได้แสบๆ สงสัยตรงโขดหินจะเป็นคมๆหรือเปล่าค่ะเนี่ย...อิอิ

       ที่สุดท้ายที่เราไปคือไปเดินเที่ยวตลาดค่ะ คนเยอะ ของก็เยอะด้วย สวยๆทั้งนั้น (แต่ไม่มีตังค์ซื้อ) เลยได้แต่เดินดูกันเฉยๆ อิอิ เดินไปเดินมาหิวอีกแล้วละค่ะ ก็เลยไปนั่งกินข้าวกัน....มองดูนาฬิกา โหหหหห!!! จะ 3ทุ่มแล้ว!!!  ต้องเดินทางกลับกรุงเทพแล้วค่ะ รถเที่ยวสุดท้ายมาหมอชิต หมดตอนสามทุ่มพอดี.... ทีนี้เพื่อนมันพาขับรถซิ่งเลยค่ะ เหลืออีก 20นาทีจะสามทุ่มแล้ว นั่งซ้อนท้ายก็เป็นห่วงความปลอดภัยชีวิตตัวเองเหมือนแหละค่ะ ไอ้เจ้าวิทวัสยิ่งขับรถไม่ค่อยคล่องเลย 5555+ แต่ก็ไม่เป็นไร รีบๆๆๆ .....

       แต่ก็เหมือนจะไม่ทันแล้ว เลยเปลี่ยนคนขับใหม่ค่ะ ให้เจ้าวิทวัสกลับไปเก็บของที่ห้องกับเทียน แล้วให้นากับไอ้เจ้าไก่ ไปซื้อตั๋วรถรอ....แล้วให้ไก่ขับรถมารับวิทวัสที่ห้องอีกครั้งค่ะ(ต้องเอารถไปเก็บก่อนหนึ่งคันเพราะว่าไอ้เจ้าเทียนเพื่อนรักดันขับมอไซด์ไม่เป็นเลยค่ะอิอิ) ไปถึงขนส่งเหลืออีกห้านาทีค่ะ จะถึง3ทุ่ม ...ก็จองตั๋วไว้สองที่ให้นากับวิทวัส  พี่พนักงานรถก้บอกให้ไปขึ้นรถ เพราะว่านาเป็นคนมาจองตั๋วคนสุดท้ายแล้ว ...ก็เลยบอกพี่เขาว่ารอเพื่อนสัก10นาทีได้ไหม เขาก็บอกว่าเพื่อนอยู่ไหน นาก็บอกว่ากำลังมา แล้วเขาก็ให้โทรตามเพื่อน...แต่ จ๊ากกก!! โทรศัพท์ก็ยู่กระเป๋าเพื่อนอีก จำเบอร์ก็ไม่ได้...

      พี่เขาเลยให้เปลี่ยนรถไปลงเอกมัยแทนเพราะตอนนี้สามทุ่มแล้วรถเขาต้องปล่อยตรงเวลา(อืมนั่นสิค่ะ ทำไมถึงนึกไม่ถึงว่าเราไปลงเอกมัยก็ได้ 5555+ ให้รีบอยู่ได้ตั้งนาน) สรุปก็ได้นั่งรถมาลงเอกมัยตอนสามทุ่มครึ่งแทนค่ะ เฮ้อ++ได้กลับห้องสักที เย้ๆๆ อิอิ

      พอมาถึงกรุงเทพก็แยกกับเจ้าวิทวัสกลับห้องใครห้องมันละค่ะ อิอิ เกือบจะได้อยู่เที่ยวต่ออีกวันแล้ว(ถ้าเพื่อนไม่ติดที่ต้องทำงานนะ อิอิ)

หมายเลขบันทึก: 195123เขียนเมื่อ 19 กรกฎาคม 2008 18:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:18 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

อยากกลับไปเป็นวัยรุ่นอีกจัง

ขอบคุณ . pa_daeng [มณีแดง คนสวย แซ่เฮ]

ไม่ใช่วัยรุ่นก็ไปเที่ยวได้ค่ะ..มีความสุขกับครอบครัวกับเพื่อนได้เหมือนกัน อิอิ

ขอบคุณค่ะที่แวะมาเยี่ยม...ช่วงนี้ก็เข้าพรรษาแล้ว มีความสุขมากๆนะค่ะ

ขอบคุณค่ะ.....

น้องสาวของพี่ดาวลูกไก่ค่ะ

  • ไปเที่ยวกลับมาแล้วมาทำการบ้านกับพี่ด้วยนะจ๊ะ
  • การบ้าน Tag ความลับ ที่นี่ค่ะ
  • แล้วพี่จะมาตรวจการบ้านนะ นานเท่าไรก็...จะรอแน่ะ ^^

สวัสดีค่ะพี่ดาวลูกไก่

ขอบคุรที่ตามมาเยี่ยมค่ะ

ว่าแต่การบ้านของ กล้วยแขกคือไรค่ะ

แบบว่าอ่านแล้วก้ยังงงๆ ยังไม่ค่อยเข้าใจค่ะ

แต่ขอเวลาทำความเข้าใจก่อนนะค่ะ อิอิ

เข้าไปอ่านกติกามาแล้ว...ขอบคุณค่ะ

ความสุขในวันหยุด

ทะเลเป็นสีฟ้าหรือเปล่า

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณพี่นงค์

ทะเลสวยมากค่ะตอนเย็นๆ แต่เค็มไปหน่อย 55555+ หลงกลืนน้ำไปหลายอึก อิอิ แล้วพี่ละค่ะไปเที่ยวที่ไหนมาเอ่ย ยังไงก็มีความสุขมากๆนะค่ะ...ขอบคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท