กริช มากกุญชร
นาย กริช มากกุญชร กริช มากกุญชร

มีดีต้องตีปี๊บ....(เปิดประเด็น)


"ผู้บริหาร ครู บุคลากรทางการศึกษาส่วนหนึ่งยังมองข้ามและมิให้ความสำคัญกับกลไกการประชาสัมพันธ์การศึกษา..."

ขออนุญาตเปิดประเด็นสำหรับสมาชิกชุมชน KM ที่สนใจและประสงค์ที่จะแลกหมัดทางปัญญาในเรื่องของการประชาสัมพันธ์การศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยเฉพาะชาว PR หรือนักประชาสัมพันธ์หรือผู้ปฏิบัติงานประชาสัมพันธ์ในแต่ละสพท.ทั่วประเทศ

      ที่ผมจำเป็นต้องเปิดประเด็นในเรื่องนี้ก็เพราะว่า

1.   ผู้บริหาร ครู บุคลากรทางการศึกษา สถานศึกษาและหน่วยงานการศึกษาส่วนหนึ่งยังมองข้ามและมิให้ความสำคัญกับกลไกกระบวนการประชาสัมพันธ์ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการรายงานคุณภาพสู่สาธารณชน การเผยแพร่ผลงานในเชิงสร้างสรรค์และการเชื่อมโยงโครงข่ายสื่อสารมวลชนทุกแขนงประเภท

2.   ศักยภาพ ประสิทธิภาพและประสบการณ์ของนักประชาสัมพันธ์ สพท. สามารถต่อท่อขยายผลนโยบาย โครงการ แผนงาน กิจรรมจากหน่วยงานส่วนกลางสู่ภูมิภาคได้อย่างรวดเร็วด้วยเครือข่ายนักประชาสัมพันธ์สพท.ทั่วประเทศและสื่อ e-PR network

3.   สื่อรองรับข่าวสารการศึกษาค่อนข้างมีจำกัด ในขณะที่หน่วยงานและโรงเรียนมีระบบไอซีทีและอินเตอร์เน็ตที่จะสามารถรองรับข่าวสาร ข้อมูล ความเคลื่อนไหว ได้อย่างทันสมัย รวดเร็ว

4.   กระบวนการของระบบงานประชาสัมพันธ์ที่มีประสิทธิภาพย่อมสนองตอบต่อการพัฒนาคุณภาพและประสิทธิภาพการศึกษาขั้นพื้นฐานได้ในทุกกลยุทธ์และจุดเน้นของสพท. สพฐ.และกระทรวงศึกษาธิการ

5.   สร้างเวทีสำหรับนักประชาสัมพันธ์ได้สั่งสมบ่มเพาะกระบวนทัศน์จัดระบบแลกเปลี่ยนเรียนรู้-เสวนาผ่านสื่อไอทีและต่อยอดทักษะ สมรรถนะ สื่อ โปรแกรม การพัฒนาเครือข่ายการประชาสมพันธ์เพื่อพัฒนาการศึกษา

 

เอาแค่ 5 ข้อนี้ก่อน แล้วผมจะทยอยเปิดประเด็น เปิดประตูความคิดแลกหมัดทางปัญญาพัฒนาวิชาชีพนักประชาสัมพันธ์ให้สามารถรองรับกับการพัฒนาคุณภาพการศึกษาและเป็นหน่วยส่งเสริม สนับสนุนการศึกษา บริการด้วยจิต service mind ในหน่วยงานอิเลคทรอนิส์ (e-office) โดยสังเคราะห์ประสิทธิภาพงานด้วยคีย์เวิร์ด  “4 วิ...ที่ว่า วิสัยทัศน์ วิชาการ วิจารณญาณและวิชาชีพ...     

หมายเลขบันทึก: 194776เขียนเมื่อ 17 กรกฎาคม 2008 20:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 01:05 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

ตาใหญ่ วิสัยทัศน์ดี คนแบบนี้มีอนาคต

ผมเห็นด้วยในเรื่องนี้มากครับ ปัจจุบันข่าวสารดีๆ ที่สร้างสรรค์ด้านการศึกษามีโอกาสเข้าถึงประชาชนน้อยมากทั้งๆ ที่บุคลากรด้านการศึกษาทำงานหนักกันทุกวันครับ

สวัสดีค่ะ

  • มาฟังเสียงปิ๊บที่ตีงค่ะ
  • ลากเก้าอี้มานั่งล้อมวงด้วยคนนะคะ

มาแก้คำผิดค่ะ มาฟังเสียงปิ๊บที่ตีตีดังค่ะ

รออ่านต่อนะคะ

สวัสดีค่ะ

* ลากเก้าอี้มานั่งฟังเสียงตีปี๊บค่ะ

* ร่วมแรงร่วมใจด้วยค่ะ

* สุขกายสุขใจนะคะ

บางทีตีปี๊บมากเกินไป ปี๊บก็บุบบิบ บู้บี้ นะครับ เพราะข้างในปี๊บมันกลวง เสียงมันจึงดัง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท