การทำงานที่มีความหลากหลาย แต่ไม่ได้เนื้องานที่ตั้งใจ


มีแต่ตำแหน่งหลายที่ แต่ไม่ทำงานเป็นเรื่องเป็นราว

วันนี้ตื่นแต่เช้า เพื่อจะเข้าร่วมประชุมทีมทำงานยุทธศาสตร์จังหวัดลำปาง จากที่ได้เสนอตัวเข้าไปช่วยงานด้านสวัสดิการภาคประชาชนและทีมที่แต่งตั้งให้มาระดมความคิดเฉยๆ แต่ไม่ทำงาน (ไม่แน่ใจว่าเป็นความรู้สึกที่ถูกต้องหรือไม่) เพราะตอที่เข้ามาครั้งแรก ในบทบาทขององค์กรชุมชน ที่ทำงานในพื้นที่ตลอด แต่เมื่อขึ้นมาในระดับจังหวัดรู้สึกมีแต่คนพูด มากกว่าคนทำ ในวันนี้เลยเสนอให้ทีมนี้ได้เนื้องานให้มากหน่อย ไม่เช่นนั้นก็เข้าร่วมประชุมกันแล้วก็เหมือนเดิมอีก จึงออกความคิดเห็นไปบ้างเหนื่อยกับการพูดอย่างเดียว วันนี้ได้ชวนประธานกลุ่มบ้านเหล่าเข้าร่วมด้วย ก็น่าเห็นใจเพราะมีอุปสรรคหลายด้านเหลือเกิน จนคนที่อยากเข้าช่วยไม่รู้จะเริ่มตรงไหนดี แต่ทางเครือข่ายของเลขาจำเป็นก็เดินหน้าไปเรื่อย ๆ อยู่แล้ว

วันนี้ได้สะท้อนหลายเรื่องที่เป็นอุปสรรคของการทำงาน และทำงานไม่เป็นทีมเดียว คนทำงานในทีมนี้ทำงานหลายตำแหน่งเหลือเกิน แต่ก็ยังไม่ปล่อยให้คนอื่นที่ทำได้ แต่ไม่ใช่เป็นกลุ่มนี้ ยังมีอีกหลายกลุ่มที่ทำงานอยู่แล้วและชัดเจนกว่าโดยเฉพาะการทำงานที่เดินหน้า ขององค์กรชุมชนอื่น

การทำงานในวันนี้ได้รับข่าวดี เข้ามาในเครือข่ายที่เลขาจำเป็นทำงานอยุ่ จึงรีบประสานไปที่ประธานเครือข่ายเรา โทรศัพท์ไม่เป็นใจเลย ไม่ติดเลยไม่ได้ตัดสินใจว่าจะทำอย่างไรต่อ

ต่อจากนี้ทางเครือข่ายคงจะต้องเริ่มกระบวนการประชุมสัญจรต่อไป หลังจากที่เครือข่ายจัดไปบ้างแล้วแต่ตอนนี้อะไร ก็ไม่เป็นใจซักเท่าไหร่

หมายเลขบันทึก: 194574เขียนเมื่อ 16 กรกฎาคม 2008 16:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 01:04 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท