บทความงานวิจัย


บทความ

ปัญหาการดำเนินงานการประกันคุณภาพการศึกษาของสถานศึกษาศูนย์การศึกษานอกโรงเรียนจังหวัดและอำเภอ ในกลุ่มจังหวัดใต้ตอนบน กลุ่มที่ 1

 ผลการวิจัยพบว่า 1) ปัญหาในการดำเนินงานการประกันคุณภาพการศึกษาของสถานศึกษาของสถานศึกษาศูนย์การศึกษานอกโรงเรียนจังหวัดและอำเภอ ในกลุ่มจังหวัดภาคใต้ตอนบน          กลุ่มที่ 1 โดยภาพรวมรายด้านและรายข้ออยู่ในระดับปานกลางทุกข้อ 2) ปัญหาในการดำเนินงานการประกันคุณภาพการศึกษาของสถานศึกษาของสถานศึกษาศูนย์การศึกษานอกโรงเรียนจังหวัดและอำเภอ ในกลุ่มจังหวัดภาคใต้ตอนบน กลุ่มที่ 1 ระหว่างผู้บริหารสถานศึกษาและครูการศึกษานอกโรงเรียนที่เป็นลูกจ้างชั่วคราว มีความเห็นต่อปัญหาในการดำเนินงานการประกันคุณภาพการศึกษาของสถานศึกษาแตกต่างกัน โดยครูการศึกษานอกโรงเรียนที่เป็นลูกจ้างชั่วคราวมีปัญหาในการดำเนินงานการประกันคุณภาพการศึกษาของสถานศึกษา มากกว่าครูและเจ้าหน้าที่ที่เป็นข้าราชการและผู้บริหารสถานศึกษา

แคทลียา ศรีแปลก.  ปัจจัยที่ส่งผลต่อการใช้ผลการประเมินภายในสถานศึกษาของโรงเรียนประถมศึกษากรณีศึกษาโรงเรียนคันนายาว.  กรุงเทพมหานคร : 2544 
 

ปัญหาการใช้หลักสูตรสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2544 ในสถานศึกษาของรัฐ

สำหรับโรงเรียนขนาดเล็ก  อำเภอกาญจนดิษฐ์  จังหวัดสุราษฎร์ธานี 
สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุราษฎร์ธานี เขต 1

 ผลการวิจัยพบว่า  1) การดำเนินงานตามโครงการโรงเรียนวิถีพุทธสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาระนอง โดยภาพรวมและรายด้านอยู่ในระดับมาก โดยด้านกิจกรรมพื้นฐานชีวิต มีค่าเฉลี่ยสูงสุด รองลงมาได้แก่บรรยากาศและปฏิสัมพันธ์ ด้านกายภาพ ด้านบริหารจัดการ และด้านการเรียนการสอน ตามลำดับ 2) เปรียบเทียบระดับการดำเนินงานตามตำแหน่งหน้าที่ปฏิบัติงานของผู้บริหารสถานศึกษา ครูผู้รับผิดชอบโครงการ และครูผู้สอนโดยรวมไม่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05

ชูศรี  สุวรรณโชติ.  หลักสูตรและการพัฒนาหลักสูตร.  กรุงเทพมหานคร : โรงพิมพ์อักษรไทย,  2544   
  

ปัญหาการบริหารงานวิชาการของสถานศึกษาในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาชุมพร เขต 1
ผลการวิจัยพบว่าปัญหาการบริหารงานวิชาการในภาพรวมมีปัญหาในระดับปานกลาง    เมื่อจำแนกปัญหาเป็นรายด้านพบว่า ด้านหลักสูตรมีปัญหาปานกลาง ด้านการจัดการเรียนการสอนมีปัญหาระดับน้อย ด้านสื่อนวัตกรรม และเทคโนโลยีทางการสอนมีปัญหาระดับปานกลาง               ด้านแนะแนวทางการศึกษามีปัญหาระดับปานกลาง ด้านการประสานความร่วมมือในการส่งเสริมการเรียนรู้กับชุมชนและองค์กรแห่งการเรียนรู้อื่น มีปัญหาระดับปานกลาง และด้านการวัดผลประเมินผลมีปัญหาระดับน้อย สำหรับผลการทดสอบสมมุติฐานการวิจัยพบว่า โรงเรียนที่มีขนาดแตกต่างกันมีปัญหาในการบริหารงานวิชาการไม่แตกต่างกัน ผู้บริหารสถานศึกษาและครูมีปัญหา  การบริหารงานวิชาการไม่แตกต่างกัน

กาญจนา คุณารักษ์.  หลักสูตรและการพัฒนา.  พิมพ์ครั้งที่2.  นครปฐม : โรงพิมพ์มหาวิทยาลัย ศิลปากร,  2535

คำสำคัญ (Tags): #บทความ
หมายเลขบันทึก: 193755เขียนเมื่อ 12 กรกฎาคม 2008 13:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 มิถุนายน 2012 22:10 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท