(เตรียมตัว) เป็น staff รับน้องมหาวิทยาลัยปีนี้ จะไปไหว้พระ 9 วัดกันค่ะ


                  ช่วงนี้ห่างหายจากการเขียนบันทึกไปหลายวันเลยค่ะ พอดียุ่งๆ กับการเรียน เพราะว่ามีการสอบย่อย เก็บคะแนนหลายวิชาเหมือนกัน เลยเล่นเอาเครียดๆเล็กน้อยค่ะ ในช่วงหลายอาทิตย์ที่ผ่านมาก้มีกิจกรรมหลายอย่างค่ะ แต่ไม่ได้เขียนเล่ารายละเอียดให้อ่านเลย ....

                 

                  อย่างวันที่ 3-4 ก.ค. ที่ผ่าน ก็มีกิจกรรม งานโลกเปิดกิจกรรม ซึ่งจัดโดย ฝ่ายวิชาการ สโมสรนิสิต แต่ละภาควิชา และชมรมต่างๆ ร่วกันจัดกิจกรรมนี้ขึ้นค่ะ ซึ่งในงานนี้ก็มีการจัดแสดงผลงานต่างๆของแต่คณะแต่ละสาขา และก็การแสดงของชมรมต่างๆด้วยค่ะ  ที่สำคัญของงงานนนี้คือแต่และชมรมได้เปิดรับสมาชิกใหม่ด้วยค่ะ  2 ปีแล้วค่ะที่ผู้เขียนอยู่ชมรม ค่ายอาสาพัฒนาชนบท (แบบว่าชอบแบบลุยๆหน่อยค่ะสนุกดี อิอิ) ปีนี้เลยลองเปลี่ยนใหม่ มาแนวๆอนุรักษ์ความเป็นไทยมั่ง อิอิ เลยเลือกลงชมรม ศิลปวัฒนธรรมไทย ค่ะ (เลือกเล่นดนตรีไทยนะค่ะ ให้ไปรำนาฏศิลป์ให้ท่าจะไปไม่รอด 5555+)

                  

                 ในวันที่ 3 ก.ค. งานก็ผ่านไปด้วยดี มีกิจกรรมสนุกๆ ให้ดูให้ลองทดสอบเล่นเยอะแยะเลย อิอิ อาหารอร่อยๆ จากชมรมต่างๆก็มีให้เลือกซื้อทานค่ะ เรียกได้ว่า สนุกได้ความรู้และอิ่มอร่อยเลยค่ะ อิอิ แต่ว่าพอมาถึงวันที่ 4 ก.ค. สงสัยว่าจะโชคร้ายหรือไร ฝนตกกระหน่ำลงมาอย่างหนักเลยค่ะ บนเวทีก้ไม่สามารถทำการแสดงต่อได้ (ฝนฟ้าชั่งไม่เป็นใจ อิอิ) ซึ่งในวันนั้น เป็นวันตัดสิน การประกวดน้องๆ เฟรชชี่ว่าใครจะได้เป็นดาว มหาวิทยาลัยในปีนี้ (เหอะๆโชคร้ายไปน้อง)....ฝนตกหนักนานๆมากๆค่ะ จนดึก (อดเลยกะจะไปจองหน้าเวทีไว้ซักหน่อย อิอิ...อด)

                                           

                    ส่วนวันนี้ มีการประชุม รุ่นพี่ที่จะไปเป็น staff รับน้องมหาวิทยาลัยใน วันที่ 25-26 ที่จะถึงนี้ค่ะ เป็นประเพณีการรับน้องของมหาวิทยาลัย ที่การรับน้องทุกปีจะมีการไปไหว้พระ 9 วัด (มีวัดอะไรบ้างจะมาเล่ารายละเอียดทีหลังนะค่ะ) ปีที่แล้วก็ไปเป็น staff มาแล้วครั้งหนึ่ง โหดมันฮ่ามากค่ะ อิอิ เหนื่อยแต่สนุกและได้ประสบการณ์ดีๆเยอะเลย 

                                

                                

                    วันนี้อาจารย์เลยลองทดสอบร่างกายรุ่นพี่ว่ามีความพร้อมหรือยัง ที่จะพาน้องๆเดินวนไปวนมาแถวๆสนามหลวง อิอิ เลยโดนสั่งให้วิ่ง รอบมหาวิทยาลัย ตามด้วยกระโดดตบ ไม่กี่ครั้งค่ะ เล่นเอาลิ้นห้อยเหมือนกัน 555+ แล้วก็ซี้แจงรายละเอียดต่างๆในการทำงานร่วมกัน....

                       

                    รุ่นพี่ 1คน จะรับผิดชอบน้องๆ 3คน (อันนี้ไม่เกี่ยวกับพี่รหัสน้องรหัสนะค่ะ) ตลอดการเดินทางไปไหว้พระ 9 วัดจะต้องดูแลตลอด ทุกอย่าง ซึ่ง ผู้เขียนจะได้น้องคนไหนบ้างนั้น พรุ่งจะมีการจับฉลากเลือกแล้วจะมาเล่าให้อ่านต่อนะค่ะ อิอิ ....

                    ก็รอดู ในวันที่ 25  ก.ค นี้ค่ะ จะสนุก โหด มัน ฮา ขนาดไหน (ฮาออกหรือไม่ออกก็รอดูค่ะ อิอิ) จากประสบการที่ไปเดินมาแล้ว 2ปี ไปตอนแรกพูดกันดีมากค่ะ สนุก เดินเร็วมากๆ พอไปได้สักประมาณ 4 วัด เริ่มเกิดอาการแล้วค่ะ 5555+ เหนื่อย....จะสนุกขนาดไหนแล้วจะมาเล่าให้อ่านนะค่ะ ....ขอบคุณค่ะ

หมายเลขบันทึก: 193338เขียนเมื่อ 10 กรกฎาคม 2008 21:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:16 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (12)

สู้ๆน่ะค่ะเป็นกำลังใจให้ค่ะ

ยอดเยี่ยมมาก เป็นการรับน้องที่แปลกกว่า มีความเป็นสิริมงคลการการรับน้องที่สวยสดงดงามมาก  ขอชื่นชม  ขอให้โชคดี ประสบความสำเร็จตลอดไป

  • ดีใจด้วยครับ
  • ที่มีกิจกรรมทำ
  • ว่าแต่ว่า
  • ไปวัดไม่ร้อนหรือครับ
  • อิอิๆๆๆๆ

ดีมากเลยครับ...สวัสดีครับ...

ขอบคุณ ครูโย่ง

เป็นยังไงบ้างค่ะสบายดีไหม

ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมและเป้นกำลังใจให้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ....

ขอบคุณ kittyjump

ขอบคุณสำหรับกำลังใจ

เป็นกำลังใจให้เช่นกันนะค่ะ

สู้ๆๆ ค่ะ อิอิ ขอบคุณค่ะ..

ขอบคุณ ท่าน ผอ.ประจักษ์

เป็นยังไงบ้างค่ะ สบายดีไหม

ขอบคุณที่แวะมาเป็นกำลังให้ด้วยดีเสมอมาค่ะ

รักษาสุขภาพด้วยนะค่ะ ...ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ อ.ขจิต

ดีใจเหมือนกันค่ะ มีกิจกรรมทำกับเขาละ 555+

เข้าวัดไม่ร้อนหรอกค่ะ แค่แสบ ๆๆ อิอิ

แหมๆๆ แซวแต่คนอื่นแล้วอาจารย์ละค่ะ

เข้าพรรษานี้จะไปวัดได้ไหมเนี่ย 555+ ขอบคุณมากค่ะที่มาเยี่ยมบ่อยๆ

ขอบคุณ ครูอภิชัย

ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยม...เป็นกำลังใจให้เช่นกันนะค่ะ

ขอบคุณค่ะ....

ชอบจังค่ะกิจกรรมรับน้องพาทัวร์เก้าวัด ได้บุญได้กุศลด้วย

จุ๊ๆ หลังจากนั้นก็อย่ารังแกน้องๆ นะคะ

ขอบคุณ พี่ดาวลูกไก่

ค่ะก้ถือว่าเป้นกิจกรรมที่ดีอีกกิจกรรมหนึ่งค่ะ ไปไหว้พระเก้าวัดกันทุกปีค่ะ เรียนที่นี่มาจะ3ปีแล้วก้อได้ไปทุกปีค่ะ รับรองว่าไม่แกล้งน้องๆแน่ค่ะ แค่สนุกๆด้วยกัน อิอิ ขอบคุณพี่ดาวมากนะค่ะที่แวะมาเยี่ยม..ขอบคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท