การประกวด...นำมาซึ่งการเปลี่ยนแปลงและพัฒนา


มองไปทางไหนก็มีสิ่งสวยๆงามๆ ให้ดูสบายตา เห็นผู้มารับบริการชื่นชอบและมีความสุขกับบ้านใหม่เราก็ดีใจ

เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2551 เคยเล่าเรื่องการประกวดศูนย์สุขภาพชุมชนดีเด่นของจังหวัดพิษณุโลก โดยมีศูนย์สุขภาพชุมชนบ้านกร่าง ตัวแทนของอำเภอเมือง ได้ถูกส่งเข้าประกวดด้วยนั้น  ขณะนี้คณะกรรมการให้คะแนนยังคงเดินสายไปตามอำเภออื่นๆอีก จึงยังไม่ทราบผลในขณะนี้ แต่สิ่งที่จะนำมาเล่าในครั้งนี้คือการเปลี่ยนแปลงและการพัฒนาไปในทางที่ดีขึ้นของศูนย์สุขภาพชุมชนบ้านกร่าง ซึ่งก็เป็นผลมาจากการประกวดนั่นเอง

เริ่มจากภูมิทัศน์รอบๆ สถานบริการ ตั้งแต่รั้วด้านหน้าที่มีไม้ดอกไม้ประดับเป็นแถวสวยงาม  ถัดเข้ามาที่หน้าตึกทั้ง 2 ตึก และศาลาพักญาติ มีสวนหย่อม และกระถางต้นไม้ (ที่ได้จากการบริจาคของชุมชน) วางเรียงรายไว้เป็นระยะๆ พอสวยงาม

บริเวณตัวตึกซึ่งเป็นสถานบริการหลักได้ ปรับปรุงอาคารให้กว้างขึ้นเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้รับบริการ (จากเดิมที่แออัดมากๆ) ขณะนี้เรามีห้องให้บริการแยกอย่างเป็นสัดส่วน  มีห้องให้บริการฉุกเฉิน/ทำแผลฉีดยา  ห้องตรวจ  ห้องจ่ายยา  ห้องเจาะLab ห้องให้บริการฝากครรภ์และให้คำปรึกษา ห้องคลังยา  และห้องทำงานของเจ้าหน้าที่   มีโต๊ะ เก้าอี้จัดไว้อย่างเป็นระเบียบ และเพิ่มจำนวนให้เพียงพอกับผู้รับบริการ

ภาพแห่งความทรงจำในอดีต

ปัจจุบันเรามีพื้นที่ให้บริการมากขึ้น

ภาพบน : เป็นห้องตรวจก่อนและหลังการพัฒนา

ภาพล่าง : ห้องจ่ายยาที่ได้รับการปรับปรุง

ทุกวันของการทำงาน ทีมงานและเจ้าหน้าที่มีความสุขกับบ้านหลังใหม่  เดินสวนกันได้สะดวกขึ้น  มองไปทางไหนก็มีสิ่งสวยๆงามๆ ให้ดูสบายตา  เห็นผู้มารับบริการชื่นชอบและมีความสุขกับบ้านใหม่เราก็ดีใจ 

แม้ภาระงานบริการจะเพิ่มมากขึ้น  การดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมก็ต้องดูแลควบคู่กันไป แต่ทุกคนก็ช่วยกันคนละไม้คนละมือ  คอยปลอบใจกันอยู่เสมอเหนื่อยนักก็พักก่อนแล้วค่อยมาทำใหม่ ก็คงต้องพัฒนากันต่อไปเท่าที่หัวใจยังมีแรงและพลัง เพื่อการบริการปฐมภูมิที่ใกล้บ้านใกล้ใจเป็นที่ไว้วางใจของผู้รับบริการตามวิสัยทัศน์ของเรา

หมายเลขบันทึก: 192424เขียนเมื่อ 5 กรกฎาคม 2008 23:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:15 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)
  • มาให้กำลังใจแก่นักพัฒนาแห่งบ้านกร่างค่ะ
  • ขอบคุณที่แวะไปกินขนมกับพี่ค่ะ

สมแล้วที่ได้รางวัลดีเด่นครับ มีการรณรงค์เรื่องงดเหล้าบ้างไหมครับ เอามาเล่าบ้างนะครับ หรือ แลกเปลี่ยนกันที่ “นายมาดี” “ขบวนการรณรงค์งดเหล้า” บ้างนะครับ

  • แวะมาเยี่ยมและให้ "กำลังใจ" ครับผม
  • ขอบคุณ อจ.หมอเจ๊ค่ะ ที่แวะมาเยี่ยมให้กำลังใจก่อนใครเลย..ไม่รักได้งัยเนี่ย
  • ดูแลรักษาสุขภาพหน่อยนะคะ..อย่าโหมงานหนักนัก
  • ได้ของขวัญวันเกิดจากคนข้างกายหรือยังน๊า....
  • สวัสดีค่ะคุณ มาดี ยินดีที่ได้รู้จัก
  • เรื่องงดเหล้าส่วนใหญ่พูดคุยเป็นรายบุคล แต่ยังไม่สำเร็จสักราย
  • เอาไว้คุณมาดีมาเล่าให้ฟังบ้างนะคะ
  • ขอบคุณ..คุณอำนวย สุดสวาสดิ์ ที่แวะมาเยี่ยมให้กำลังใจ

 

มาเยี่ยมและเป็นกำลังใจให้คนทำงานขอให้ประสบผลสำเร็จและทำต่อไปนะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท